Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
0
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

Lý Hải vốn được biết là nhà làm phim "chịu chơi" khi bỏ ra kinh phí khổng lồ để tạo dựng loạt bối cảnh quy mô lớn, đặc biệt là các sản phẩm dành cho phim hành động. 

"Mọi năm, khi được báo chí hỏi về các đại cảnh cháy nổ, kéo sập nhà, anh Hải hay nói để anh về xin phép vợ. Riêng lần này, anh tự tin thông báo với tôi phim có bối cảnh tiền tỷ", nhà sản xuất Minh Hà cho hay.

Trở lại với Lật mặt 7 có nội dung xoay quanh tình cảm gia đình, khán giả cũng đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến các đại cảnh được đầu tư kinh phí lớn liệu có hơn hoặc bằng với những phần phim trước đó. 

Muốn phim trường trở thành trại sáng tác

Phim trường Lật mặt 7: Một điều ước được ekip Lý Hải khởi công xây dựng tại làng K’Long K’Lanh, Xã Đạ Chais (uyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), nằm biệt lập trên QL27C - cung đường “hoa và biển” kết nối thành phố hoa (thành phố Đà Lạt) và thành phố biển (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Lý do mà Lý Hải chọn đây là địa điểm quay Lật mặt 7 và lập Lý Hải Studio vì đây là nơi lạnh nhất Lâm Đồng, nhỉnh hơn Đà Lạt tận 3 độ. "Làm việc ở nơi thế này cảm giác thoải mái, không bị mệt", Lý Hải chia sẻ.

"Làng K'long K'lanh 90% là người đồng bào dân tộc K'Ho và đời sống còn nhiều khó khăn. Tôi muốn làm một chút gì đó để đóng góp cho sự phát triển nơi này. Đây là nơi rất đẹp, có thể săn mây quanh năm. Nếu được mọi người quan tâm là điều rất đáng quý", anh chia sẻ.

Lý Hải - Minh Hà đều cho biết không có ý định biến nơi đây thành địa điểm kinh doanh nhưng mong muốn địa điểm quay Lật mặt 7: Một điều ước là cơ hội để khán giả biết đến vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của K'long K'lanh, giúp phát triển du lịch ở đây, tạo công việc cho người dân địa phương.

Minh Hà nói rằng đạo diễn Lý Hải có một điều ước là biến nơi này thành trại sáng tác quy tụ các bạn trẻ sáng tác, giao lưu về âm nhạc, hội họa, điện ảnh...

Giải trí - Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Lý Hải - Minh Hà chia sẻ về bối cảnh Lật mặt 7 với khách tham quan.

Tái hiện căn nhà ký ức và hiện tại

Trong Lật mặt, nhân vật chính là bà Hai (diễn viên Thanh Hiền) sống trong một căn nhà nên thơ bên bờ suối, nơi chứng kiến tuổi thơ của 5 người con. Rồi cũng chính căn nhà đó dần vắng bóng tiếng nói cười khi từng người con lần lượt rời tổ ấm đi tìm cuộc sống riêng, chỉ còn mình bà Hai lầm lũi hàng ngày với những kỷ niệm.

Để tìm được bối cảnh này, đoàn phim Lật mặt đã trải nghiệm khi dừng chân ở huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng). Đoàn phim mới thực sự cảm nhận được hơi thở và không khí của bộ phim.

Một nơi trải qua 3 mùa trong năm, Xuân, Thu, Đông, sẽ giúp khán giả cảm nhận rõ hơn về sự chuyển động của thời gian, như chính quãng đằng đẵng mà bà Hai vẫn hàng ngày ngồi chờ các con trở về.

Giải trí - Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì? (Hình 2).

Lý Hải muốn xây bối cảnh nhà bà Hai trên địa hình tự nhiên, có bố trí thêm nhiều tảng đá lớn.

Giải trí - Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì? (Hình 3).

Các đạo cụ cũ xưa xuất hiện trong phim cũng được nghiên cứu và đầu tư một cách chỉn chu.

Vị trí này tuy đẹp như tranh vẽ nhưng lại đặt ra một thách thức lớn. Một nhà kho hoang sơ bên cạnh bãi đất trống. Nhiệm vụ của đoàn phim là phải xây dựng toàn bộ bối cảnh từ A đến Z, từng viên gạch, từng tấm tôn, đóng từng tấm ván, lắp từng miếng gỗ. Tất cả nguyên liệu được vận chuyển đường dài và mất nhiều thời gian.

Sau đó, ngôi nhà phải được hoàn chỉnh với đầy đủ đồ đạc và nội thất, thật kỹ lưỡng và cần tôn lên dấu ấn thời gian trong từng chi tiết. Khía cạnh này đã nêu bật triết lý của đạo diễn rằng một bối cảnh được xây dựng tốt sẽ là yếu tố quan trọng để kể chuyện, giúp khán giả cảm nhận và thấu hiểu hơn về hành trình cảm xúc của các nhân vật.

Bên cạnh căn nhà bà Hai, đoàn phim còn xây dựng một khu nhà hình tượng bếp lửa. Không chỉ để sưởi ấm, bếp lửa là biểu tượng trên vùng cao và xứ lạnh, là tượng trựng cho sự gắn kết, ấm áp và tình yêu thương của các thành viên trong gia đình. 

Đạo diễn Lý Hải chia sẻ anh muốn xây dựng bối cảnh mới, độc, lạ và phải rộng lớn. Xung quanh là những tảng đá, và chính giữa là ngọn lửa cháy lên. 

Giải trí - Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì? (Hình 4).

Bối cảnh bếp lửa khổng lồ dù xuất hiện không nhiều trong phim nhưng vẫn được đầu tư đại cảnh lớn.

Lý Hải tặng quà cho bà con gặp khó khăn

Tại buổi đón khách tham quan vào ngày 20, 21/4, Lý Hải - Minh Hà đã dành nhiều quà tặng dành cho bà con địa phương. Chủ tịch Xã Đạ Chais, Huyện Lạc Dương, Lâm Đồng cho biết: "Xã có 2.000 người dân, tuy dân số ít nhưng số lượng hộ nghèo lại rất lớn".

Lý Hải cũng cảm ơn người dân địa phương đã biểu diễn múa cồng chiêng nhằm chào đón du khách đến tham quan. Đây là nét văn hoá đặc trưng, nguyên bản và chưa có sự pha lẫn nào của người dân tộc Tây Nguyên, do đó mang lại ý nghĩa rất lớn.

Lý Hải có liều lĩnh với 7 "bóng hồng" trong Lật mặt 7?

Thứ 2, 25/03/2024 | 22:06
Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải quy tụ dàn diễn viên đông đảo bậc nhất trong cả series, lên đến con số 50 người, nhiều bóng hồng lần đầu thử sức với điện ảnh.

Lật mặt 7 của Lý Hải: Bài toán khó giải về tình thân

Thứ 4, 13/03/2024 | 15:45
Sau thành công "tăng dần đều" của các phần phim trước, thương hiệu Lật mặt của Lý Hải dự kiến sẽ trở lại rạp vào dịp lễ 30/4 năm nay.
Cùng tác giả

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
Cùng chuyên mục

Á hậu Phương Anh gây thương nhớ khi hoá quý cô yêu kiều

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:06
Xuất hiện trong bộ ảnh thời trang Á hậu Phương Anh khoe nhan sắc rạng ngời, hút ánh nhìn người đối diện.

Mỹ nhân gây sốc vì từ chối thừa kế 46.000 tỷ, là nữ tổng tài xinh đẹp nhiều người ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:56
Nhắc đến Điền Hải Dung có thể nhiều người thấy xa lạ, nhưng cô từng là nữ diễn viên khá nổi tiếng của Hoa ngữ. Không chỉ xinh đẹp cô rất nổi bật về diễn xuất.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.