Không bom tấn, Premier League chỉ có bom xịt: Cờ tàn sớm

Không bom tấn, Premier League chỉ có bom xịt: Cờ tàn sớm

Thứ 7, 17/08/2013 | 07:54
0
Không Neymar, Cavani, Lewandowski, Falcao, không nốt Thiago, Fabregas, Higuain, những người Anh cũng chẳng lấy gì làm lo lắng. Không thể mua được hàng ngoài, các đội bóng tại Premier League vẫn có thể dùng “bom tự tạo”, đó là Rooney, Suarez hay Gareth Bale. 2 tuần, 1 tháng, rồi 2 tháng qua đi, xứ Sương mù nín thở chờ tiếng nổ. Nhưng…

Đã không có bất cứ tiếng động nào, những “quả bom” vẫn nằm đó, im lìm. Và cũng nên tin rằng, ít nhất cho đến mùa hè năm sau, sẽ chẳng có bất cứ vụ nổ nào hết tại xứ này. Tại sao? Chớ nôn nóng, trước hết hãy đảo qua tình trạng của mấy “bom xịt” trước đã.

Lần lượt tháo kíp

Tất cả 3 thương vụ đình đám và tốn nhiều giấy mực Wayne Rooney, Gareth Bale và Luis Suarez đều diễn ra cùng với một kịch bản. Đầu tiên là đánh tiếng đòi ra đi, các CLB bắt đầu trả giá, sau đó là dọa bỏ tập để gây sức ép, và đương nhiên, nhận án phạt từ đội bóng chủ quản. Còn bây giờ, họ sao rồi?

Từ Uruguay, Luis Suarez bắn tin thông qua tờ El Observador, rằng anh sẽ tiếp tục ở lại Liverpool. “Ngay bây giờ, vì những tình cảm từ NHM The Reds, tôi sẽ ở lại”, Suarez khẳng định như đinh đóng cột. Thậm chí, theo nhà báo Martin Chaquero, tiền đạo người Uruguay sẵn sàng ký ngay vào bản gia hạn HĐ nếu nhận được đề nghị từ phía BLĐ Liverpool.

Bóng đá Quốc tế - Không bom tấn, Premier League chỉ có bom xịt: Cờ tàn sớm

Quái quỷ thật, Suarez đã đi một chặng đường dài, từ tháng 6 (thời điểm bắt đầu bóng gió muốn rời Anfield) và cuối cùng, sau 2 tháng, anh ta quay lại vạch xuất phát như không có chuyện gì xảy ra. Còn ở Old Trafford, dù chưa chính thức quay đầu như “Răng hô” nhưng Rooney đã biết mình phải làm gì.

Mặc dù Mourinho vẫn giữ nguyên ý định có anh, nhưng các động thái cứng rắng từ M.U cho thấy, không bao giờ họ “tự sát” bằng cách bán ngôi sao của mình cho kình địch. Theo một phán quyết từ nhà Glazer, “Quỷ đỏ” đã “bật chế độ tự động” từ chối tất cả các lời đề nghị từ phía “The Blues”. Không thể tới với Mou, Wazza tự biết mình đã hết cửa ra đi, bởi những đội bóng ngoài Anh đã chính thức khóa sổ, hoặc chưa, họ cũng không chi tiêu quá lớn cho phiên chợ cuối.

Trong số những kẻ nổi loạn, duy nhất còn Bale là ngoan cố. Daily Star số ra hôm qua nói rằng, Bale tâm sự với các đồng đội ở xứ Wales, rằng anh “sẽ không bao giờ chơi cho Tottenham một lần nữa”, đồng thời trách móc Levy đã quá tham lam khiến thương vụ sang Real bị đình trệ vô thời hạn. Tuy nhiên, nếu Bale biết được Perez đã cao chạy xa bay, trong khi M.U còn lâu mới tới, có lẽ cầu thủ này buộc phải suy nghĩ lại, hoặc tìm cách cải chính phát ngôn của mình.

Lòng vòng mãi, lại chuyện tiền

Các CLB tại Premier League vùng vẫy như chốn không người trên thị trường chuyển nhượng, nâng lên đặt xuống bất kỳ ngôi sao nào, rốt cuộc ra garage với cái giỏ trống không. Giải thích với hàng xóm, họ nói rằng giá cả quá đắt đỏ, sự cạnh tranh quá lớn, hoặc đơn giản, nhập cuộc quá muộn. Ồ không, hãy thành thật một lần, những kẻ đang khoác lên mình chiếc áo hào nhoáng của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh kia đã hết sạch tiền. Đó là lý do duy nhất.

Từ một công bố mới nhất của công ty kế toán BDO, sau khi khảo sát 66 đội bóng ở nước Anh đã cho thấy, 80% các CLB đang xây dựng kế hoạch cắt giảm chi tiêu, hạn chế tối đa những hóa đơn trong mùa giải tới. 50% các đội bóng được khảo sát cho thấy họ sẽ thu nhỏ quỹ lương, trong khi 25% số đội (tập trung ở Premier League, trong đó có Chelsea, M.U, Arsenal, Man City…) giảm ngân sách dành cho chuyển nhượng.

Trevor Birch, chuyên gia phân tích của BDO cho biết đây là hiệu ứng từ việc Quy tắc công bằng tài chính (FFP) sẽ chính thức áp dụng trong mùa giải này, và các CLB, đặc biệt là những đội bóng hàng đầu, không muốn nhận lấy rủi ro.

Ngoài ra, việc có tới 65% đội bóng không mong đợi sẽ tạo ra lợi nhuận trong năm nay, sau khi mua bán cầu thủ và khấu hao, so với 57% trong năm 2012 và chỉ một phần 30% trong năm 2011 cũng là câu trả lời rõ ràng nhất cho sự thờ ơ (hoặc quan tâm giả tạo) ở TTCN hè này.

Cam kết cho một mùa mua sắm phô trương của Arsenal chỉ là ngoa ngôn, Chelsea chỉ mua hàng trẻ và rẻ (đắt giá nhất là Schurrle 18 triệu bảng) mặc dù đã cắt giảm tới 14 người trong biên chế, Liverpool không có bản HĐ nào trên 9 triệu bảng, M.U mới bỏ ra đúng 1 triệu cho Varela.

Ở EPL, hiện chỉ có 2 đội bóng mua sắm bạo tay là Man City (chi 90 triệu bảng) và Tottenham (49 triệu bảng). Tuy nhiên, phần lớn số tiền đó được tích góp từ việc bán cầu thủ trước đó (Tevez, Balotelli và Modric, Caulker) đã giúp họ cân bằng sổ sách một cách tương đối.

Vậy là đã rõ. Không có tiền để kích hoạt các quả bom, Premier League đã yên tĩnh trở lại. Nếu muốn tìm kiếm sự sôi động, hãy cố chờ thêm 72 tiếng nữa, khi những trận cầu trở lại. Đó mới là sự sôi động thực chất.

Theo Sao bóng đá

20 CLB 'chạy đà' Premier League

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:49
Trước thềm mùa giải mới, cả 20 đội bóng Premier League đều đã hoàn tất tour du đấu mùa hè và mua về một số tân binh. Quá trình chuẩn bị này sẽ có ảnh hưởng lớn đến thành tích ở mùa tới của các CLB.

Dự đoán kịch bản Premier League mùa 2013/14

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:42
Với dàn cầu thủ chất lượng cùng tài cầm quân của HLV Jose Mourinho, Chelsea được nhận định sẽ vô địch Premier League mùa giải 2013/14.

Premier League chứng kiến cột mốc mới về ngoại binh

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:50
Cùng với độ phổ cập của Premier League, những CLB ở nước Anh cũng tích cực săn lùng tài năng từ khắp mọi ngõ ngách trên thế giới. Sắp tới, số lượng quốc gia có đóng góp ngoại binh cho hạng đấu cao nhất xứ sương mù sẽ đạt tới con số kỉ lục 100.

Mùa chuyển nhượng hè 2013: Mùa nổi loạn tại Premier League

Thứ 6, 09/08/2013 | 20:10
Lần lượt Luis Suarez, Gareth Bale rồi Wayne Rooney, vì nhiều lý do đều nằng nặc đòi ra đi biến kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 trở thành mùa nổi loạn của những “kiêu binh”.

Hàng công nào 'khủng' nhất Premier League?

Thứ 7, 03/08/2013 | 14:00
Vừa qua, trong một cuộc phỏng vấn với báo giới,HLV Manuel Pellegrini đã tự tin tuyên bố rằng Man City đang có hàng công mạnh nhất nước Anh. Hãy xem dưới góc độ thống kê, liệu ông thầy người Chile có đang nói quá lên hay không?

Chưa mua 'sao', David Moyes vẫn tự tin vô địch Premier League

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:41
Dẫu MU đang cực kì bế tắc ở “phiên chợ Hè” và chưa tìm ra cách giữ chân Wayne Rooney, HLV David Moyes vẫn tự tin cho rằng “Quỷ đỏ” chính là ứng cử viên số một cho ngôi vương ở Premier League mùa giải 2013-2014.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.