Không Messi là không có party với Inter Miami

Thứ 5, 28/09/2023 | 11:21
0
Trong ngày siêu sao Lionel Messi không thể ra sân vì chấn thương, Inter Miami đã nhanh chóng bại trận ở trận chung kết thứ 2 mà họ tham dự.
Giải khác - Không Messi là không có party với Inter Miami

Một Miami bạc nhược
HLV Tata Martino đã chờ đến giờ chót để quyết định có đưa Messi và Jordi Alba vào danh sách thi đấu hay không. Tuy nhiên, cuối cùng nhà cầm quân người Argentina đã loại 2 danh thủ này khỏi trận chung kết Cúp nước Mỹ (US Open Cup).

Trước đó, báo chí Mỹ và tờ The Athletic (Anh) níu kéo hy vọng với dự báo Messi có thể tham gia trận đấu từ băng ghế dự bị. Nhưng trước giờ thi đấu, khi toàn đội Inter Miami đến sân DRV PNK đã không có mặt Messi và cả Jordi Alba. Thay vào đó, 2 danh thủ này chỉ đến xem trận chung kết cùng gia đình và ủng hộ đội nhà từ khán đài.

Vắng 2 ngôi sao quan trọng, Inter Miami chỉ trông đợi vào sự trở lại của tiền vệ kỳ cựu Sergio Busquets, cùng các cầu thủ đang chơi lên chân gần đây như Cremaschi, Facundo Farias, Campana hay Robert Taylor.

Mặc dù vậy, đội khách Houston Dynamo FC có lối chơi đồng đều hơn và đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng miền Tây giải MLS 2023, đã kiểm soát trận đấu từ đầu. Trong hiệp 1, Houston Dynamo FC tạo được ưu thế với 2 bàn dẫn trước do công Dorsey và Bassi (từ chấm phạt đền) ghi lần lượt các phút 24 và 33, từ các sai sót ở hàng thủ Inter Miami.

Giải khác - Không Messi là không có party với Inter Miami (Hình 2).

Mọi nỗ lực của Inter Miami tìm bàn rút ngắn cách biệt nhằm đảo ngược tình thế đã trở nên vô cùng khó khăn. Việc không có Messi chính là vấn đề của Inter Miami. Các ngôi sao thay thế như Cremaschi và Diego Gomez không thể giúp họ vượt qua đối thủ có lối chơi được tổ chức rất chặt chẽ.

Phải đến những phút bù giờ, Inter Miami mới nhen nhóm hy vọng với bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 của Josef Martinez ghi phút 90+2. Nhưng đã quá muộn cho các đồng đội của Messi lật ngược thế cờ, khi hầu hết các cầu thủ Houston Dynamo FC đều lui về phòng ngự chặt chẽ để bảo vệ chiến thắng và đoạt Cúp nước Mỹ.

Đánh mất cơ hội vô địch Cúp nước Mỹ để sở hữu danh hiệu thứ 2 trong mùa giải (trước đó Messi giúp Inter Miami vô địch giải Leagues Cup), Inter Miami hiện chỉ còn hy vọng vào 5 trận còn lại ở giải MLS để giành suất vào vòng play-off tranh ngôi vô địch MLS Cup.

Vắng Messi là mất linh hồn
Một lần nữa, Inter Miami cho thấy họ chỉ là một đội bóng tầm trung tại Mỹ khi thiếu vắng El Pulga.

Người hâm mộ Inter Miami đang cảm thấy rất lo lắng cho tình trạng chấn thương của Messi. Đến thời điểm này, Messi vẫn chưa thua trận nào cùng Inter Miami. Nhưng khi vắng siêu sao Argentina, Inter Miami đã thua 2 trận.

Giải khác - Không Messi là không có party với Inter Miami (Hình 3).

Hiện vẫn chưa rõ Messi bao giờ mới có thể trở lại khi tình hình chấn thương của anh luôn được giữ bí mật một cách tuyệt đối.

Rất có thể, ngôi sao người Argentina sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn và đó sẽ là một tin cực buồn đối với Inter Miami.

Đội bóng này quá cần sự có mặt của Messi để mơ về việc giành suất play-off tại MLS mùa giải này. Không có anh, cơ hội để họ làm nên điều kỳ diệu gần như là bằng 0.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Inter Miami: Thắng đậm nhưng chả vui vì Messi

Thứ 5, 21/09/2023 | 11:57
Inter Miami vừa có chiến thắng đậm tới 4-0 trước Toronto FC. Nhưng đây chỉ là đội cuối bảng và họ có thể sẽ mất Messi dài hạn vì chấn thương.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.