Khung giờ hiểm biến chuối thành thuốc độc

Khung giờ hiểm biến chuối thành thuốc độc

Chủ nhật, 25/10/2020 | 09:13
0
Nếu chủ quan, quả chuối có thể biến thành độc dược hại sức khỏe của con người.

Điểm đáng chú ý là chuối chỉ chứa khoảng 105 calo và hầu như chỉ bao gồm nước và carbohydrate. Chính những yếu tố này khiến loại quả này trở thành lựa chọn "thân thiện" với những người ăn kiêng.

Chuối có thành phần chủ yếu là kháng tinh bột (resistant starch), khi chuối chín tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường (glucose, fructose và sucrose).

Theo các chuyên gia tại đại học Sinh thái học thuộc Đại học Cornell (Mỹ), chuối càng chín thì giá trị dinh dưỡng càng cao.

Sức khỏe - Khung giờ hiểm biến chuối thành thuốc độc

Chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khi bạn ăn chúng sau bữa cơm khoảng 1-2 tiếng. 

Daryl Gioffre – chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, cha đẻ của chế độ ăn AlkaMind phân tích rằng: Chuối có chứa 25% đường và có tính axit vừa phải.

Khi ăn chuối, cảm giác đói có thể nhanh chóng bị xua đi. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, bạn sẽ lại thấy đói trở lại, người mệt mỏi. Khi đó, bạn sẽ bắt đầu ăn bù một lượng lớn thức ăn.

Theo TS. Gioffre còn gọi chuối là ‘kẹo tự nhiên’ vì gây ra cảm giác thèm ăn. Nếu thói quen ăn chuối buổi sáng duy trì trong thời gian dài, bạn rất dễ bị béo phì.

Thứ hai, ăn chuối vào buổi sáng dễ gây ra hiện tượng đột biến đường huyết. Khi lượng đường lên xuống thất thường một cách đột ngột thì sẽ ảnh hưởng tới huyết áp, dễ gây bệnh tiểu đường.

Thứ ba, trong chuối có chứa một lượng vừa axit, nếu ăn vào buổi sáng lúc bụng chưa có gì thì sẽ gây bào mòn, viêm loét dạ dày, gây đau dạ dày, đau bụng.

Ăn chuối thời điểm nào là thích hợp?

Buổi sáng ư? Buổi sáng là thời điểm chúng ta cần sự tập trung. Nếu ăn chuối vào buổi sáng, serotonin trong chuối sẽ khiến bạn buồn ngủ, ảnh hưởng tới chất lượng công việc.

Trong quá trình lên men, đường có thể biến thành axit và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Các chuyên gia y tế nói rằng chuối có tính axit và chúng chứa gần 25% đường. Vì vậy, khi dạ dày trống rỗng, chuối không phải là một ý tưởng tốt để đưa vào thực đơn bữa sáng.

Thời điểm để ăn chuối tốt nhất là khi chúng ta ăn sau bữa trưa từ 1-2 tiếng. Lúc này, lượng thức ăn đã được tiêu hóa bớt, không gây quá no, đầy bụng.

Bạn có thể ăn chuối vào buổi tối, vì trong chuối có tryptophan. Đây là một loại axit amin có tác dụng kích thích hormone sản xuất melatonin giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Do đó, nếu ai bị mất ngủ thường xuyên thì nên ăn chuối vào thời điểm này.

Nếu bạn thường bị chuột rút mỗi đêm, hãy ăn một quả chuối trước giờ đi ngủ để khắc phục chứng bệnh. Hàm lượng kali và magiê cao trong chuối có thể thúc đẩy và làm cân bằng điện phân trong cơ thể, ngăn ngừa chuột rút hiệu quả.

Trang Dung (Nguồn The Healthy Site)

Phụ nữ và bí mật giảm cân

Chủ nhật, 25/10/2020 | 07:50
Đối với chuyện giảm cân, phụ nữ luôn kém đàn ông!

Dứa sẽ trở thành thuốc độc nếu ăn chúng vào món này

Thứ 5, 22/10/2020 | 14:38
Nếu không để ý, rất có thể bạn đã nhập đủ thạch tín vào cơ thể khi trót ăn chung dứa với món ăn này.

Nước cam không phải thực phẩm lành mạnh

Thứ 4, 21/10/2020 | 11:30
Những nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ về nước cam có thể khiến bạn bất ngờ thực sự.

Mặt suýt biến dạng vì sử dụng nha đam sai cách

Thứ 3, 20/10/2020 | 08:56
Sưng rộp nổi bọng nước, người phụ nữ khóc thét nhìn vào khuôn mặt biến dạng của mình sau khi sử dụng nha đam.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:47
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Hiểu rõ về hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vắc-xin Covid

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:57
Hiệu quả của vắc-xin Covid-19 đã được chứng minh trong phòng chống đại dịch, giảm thiểu tử vong và các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Tập trung điều trị người bệnh vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:07
Số người bị ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai tăng liên tục, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.