Khủng hoảng trung phong cắm: Anh Đức nên trở lại

Khủng hoảng trung phong cắm: Anh Đức nên trở lại

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 22/05/2019 | 19:51
0
Với phong độ đi xuống thảm hại của các tiền đạo mà đặc biệt là vị trí trung phong cắm, có lẽ, HLV Park Hang-seo nên triệu tập lão tướng Nguyễn Anh Đức, người đang có phong độ cao trong màu áo Becamex Bình Dương lên ĐTQG để tham dự King's Cup 2019.

Chỉ còn ít ngày nữa, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ chính thức tham dự giải đấu được tổ chức thường niên trên đất Thái là King's Cup 2019. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất đau đầu về phong độ của các học trò, nhất là các tiền đạo.

Ba tiền đạo mà HLV Park Hang-seo ưa thích và thường xuyên sử dụng trong thời gian qua là Công Phượng, Đức Chinh và Tiến Linh đang gặp những vấn đề khác nhau. Tiến Linh thì mới trở lại sau chấn thương nên chúng ta không thể đòi hỏi gì quá cao ở anh. Tiền đạo thuộc biên chế của Becamex Bình Dương cần thêm thời gian để tìm kiếm lại phong độ và cảm giác bóng tốt nhất.

Đức Chinh lại là trường hợp khác, anh được thi đấu thường xuyên tại V.League nhưng những gì anh thể hiện trong màu áo của SHB Đà Nẵng lại không như kỳ vọng. Mới đây, lý giải cho màn trình diễn đáng thất vọng của Chinh "đen", HLV Lê Huỳnh Đức cho biết rằng tiền đạo này đã dính phải chấn thương từ khi thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020 nên anh chỉ có thể chạy, chuyền nhưng không thể sút.

Thể thao - Khủng hoảng trung phong cắm: Anh Đức nên trở lại

Anh Đức đang cho thấy phong độ cao trong màu áo Becamex Bình Dương.

Gương mặt được kỳ vọng nhất trên hàng công của chúng ta là Công Phượng cũng đang chật vật tìm chỗ đứng ở Incheon United. Dù sang Hàn Quốc đã một thời gian nhưng anh vẫn chưa ghi được bàn nào cũng như chưa có bất kỳ đường chuyền thành bàn nào cho các đồng đội.

Còn Văn Quyết thì sau chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 có vẻ như anh cũng không nằm trong tính toán của vị chiến lược gia người Hàn Quốc nữa nên tại Asian Cup 2019, anh không được triệu tập.

Hiện nay, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đang là người khiến cho ông thầy người Hàn Quốc tỏ ra yên tâm nhất về mặt phong độ của mình. Sau 10 vòng đấu đã qua tại V.League, chân sút gốc Hải Dương đã ghi 5 bàn, có 4 đường chuyền thành bàn và đã 5 lần đoạt giải cầu thủ hay nhất trận.

Một cầu thủ nữa cũng miễn cưỡng có thể được tính là một tiền đạo là Quang Hải cũng không có được những pha bóng bùng nổ như trước nữa nhưng anh cũng đang dần lấy lại được phong độ vốn có. Thế nhưng, cả Văn Toàn và Quang Hải chỉ phát huy được hết khả năng khi được bố trí thi đấu dạt biên và HLV Park Hang-seo tạm thời có thể yên tâm ở vị trí tiền đạo cánh. Còn vị trí trung phong cắm thì vẫn đang là một dấu hỏi lớn cần lời giải từ ông thầy người Hàn Quốc.

Trước tình cảnh trên, HLV Park từng phải thân chinh sang tận Na Uy để "xem giò" tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng. Thế nhưng, tiền đạo này vẫn chưa nhận được cái gật đầu tán thưởng thì ông Park. Bế tắc trong việc tìm kiếm tiền đạo cắm cho King's Cup và vòng loại World Cup 2022, nhiều người cho rằng nên triệu tập và tạo cơ hội thi đấu cho lão tướng Nguyễn Anh Đức.

Nhìn vào  thống kê tại V.League năm nay, Anh Đức đã có riêng cho mình 3 bàn thắng. Tại đấu trường AFC Cup, đội trưởng của Becamex Bình Dương cũng đã 2 lần nổ súng giúp đội bóng này có được những chiến thắng rất quan trọng. Dù đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng kinh nghiệm và bản năng săn bàn của anh vẫn cực tốt. Bằng chứng là những bàn thắng mang tính quyết định giúp ĐTQG Việt Nam giành được chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau một thập kỷ chờ đợi.

Vì vậy, ở thời điểm khung hoảng tiền đạo cắm như hiện tại thì kinh nghiệm, bản lĩnh và bản năng sát thủ của Anh Đức là thực sự rất cần thiết cho ĐTQG Việt Nam. Vậy nên nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập Anh Đức để chuẩn bị cho King's Cup 2019 cũng như vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

KIng's Cup 2019: Ngài Park sẽ mang sang Thái đội hình mạnh nhất?

Thứ 4, 22/05/2019 | 17:30
King's Cup 2019 dù chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng tầm quan trọng của nó trong việc phân hạng tại vòng loại World Cup 2022 là không phải bàn cãi. Chính vì vậy, nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ sang Thái Lan chinh chiến với đội hình mạnh nhất.

Quế Ngọc Hải trở lại "kiếp đồ tể": Phải cần đến thiết quân luật của thầy Park

Thứ 4, 22/05/2019 | 07:00
Trong thời gian gần đây, Quế Ngọc Hải đang thường xuyên có những tình huống phạm lỗi khá thô bạo tại V.League 2019. Trước thực trạng trên, nhiều người cho rằng, chỉ có bàn tay của HLV Park Hang-seo mới trị được lối chơi đang có xu hướng "ngựa quen đường cũ" của tân binh CLB Viettel.

Phong độ phập phù, Tiến Dũng sẽ hợp với tuyển Việt Nam hay U23?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:30
Việc thủ thành Bùi Tiến Dũng không có được phong độ tốt nhất trong thời gian qua khiến HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn trong việc điền tên anh vào danh sách triệu tập lên ĐTQG hay U23 để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.