Kiên trì uống trà táo đỏ kỷ tử, cơ thể sẽ nhận được vô vàn lợi ích

Kiên trì uống trà táo đỏ kỷ tử, cơ thể sẽ nhận được vô vàn lợi ích

Chủ nhật, 19/11/2023 | 07:00
0
Táo đỏ và kỷ tử là sự kết hợp tuyệt vời dành cho sức khỏe. Thức uống này không chỉ có công dụng bổ huyết mà còn mang đến rất nhiều lợi ích.

Trong Đông y, táo đỏ và kỷ tử đều góp mặt trong hầu hết các bài thuốc từ cách đây hàng ngàn năm. Chúng là hai loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Táo đỏ hay còn được gọi là táo tàu, chà là đỏ, có nguồn gốc từ Nam Á và được sử dụng phổ biến trên thế giới. Táo đỏ là loại quả hạch hình bầu dục, hương vị tương tự như quả táo ta nhưng ngọt, giòn. Táo đỏ non có màu xanh nhẵn bóng. Khi chín chuyển sang màu đỏ sẫm.

Quả kỷ tử có vị chua ngọt và màu đỏ rực rỡ, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Quả kỷ tử được biết nhiều nhất với đặc tính chữa bệnh. Vậy nên chúng thường được thêm vào các món bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ và tăng thể lực.

Ngoài nấu ăn, người ta còn dùng táo đỏ và kỷ tử để pha trà, nấu nước. Kiên trì uống trà táo đỏ kỷ tử cơ thể sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như:

Tốt cho gan

Đời sống - Kiên trì uống trà táo đỏ kỷ tử, cơ thể sẽ nhận được vô vàn lợi ích

Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể giúp đào thải độc tố, vì vậy việc chăm sóc gan là rất quan trọng. Các chất trong kỷ tử có thể sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương, cải thiện chức năng sinh lý, hỗ trợ quá trình tái tạo một số tế bào gan, từ đó bảo vệ và nuôi dưỡng gan.

Ngoài ra, quả kỷ tử cũng có tác dụng trong hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Lý do, trong loại quả này có chứa betaine, giúp ức chế sự lắng đọng chất béo trong tế bào gan, ngăn ngừa rối loạn chức năng gan do carbon tetrachloride gây ra.

Giảm táo bón

Loại trà này có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa và giảm các triệu chứng khó chịu của táo bón, hội chứng ruột kích thích và các vấn đề về dạ dày.

Bổ khí huyết

Táo đỏ chứa 19 loại axit amin, trong đó có 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người mỗi ngày. Ngoài ra, còn chứa một lượng lớn vitamin A, phức hợp vitamin B, vitamin C và vitamin E.

Bên cạnh đó, nguyên tố sắt, nguyên tố kẽm và nguyên tố selen có trong táo đỏ cũng đặc biệt phong phú, những thành phần này có thể tăng cường chức năng tạo máu.

Do đó, uống nước ngâm cả 2 loại thực phẩm này có tác dụng tốt trong việc cải thiện tình trạng thường xuyên chóng mặt, hồi hộp, tim đập nhanh, mệt mỏi quá mức, thiếu máu...

Giúp lá lách và dạ dày khỏe mạnh

Trà táo đỏ và kỷ tử có tác dụng bồi bổ lá lách và dạ dày rất tốt. Đối với một số người có lá lách và dạ dày yếu, thường xuyên bị tiêu chảy, mệt mỏi, uống một tách trà táo đỏ và kỷ tử có thể bổ sung khí huyết, tăng cảm giác thèm ăn và hỗ trợ tiêu hóa.
Các chất dinh dưỡng có trong táo đỏ như protein, đường, axit hữu cơ, vitamin A, vitamin C, các nguyên tố vi lượng và axit amin khác, giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Chống lão hóa

Đời sống - Kiên trì uống trà táo đỏ kỷ tử, cơ thể sẽ nhận được vô vàn lợi ích (Hình 2).

Táo đỏ và kỷ tử đều rất giàu vitamin, đặc biệt táo đỏ chứa nhiều vitamin C và được mệnh danh là “kho báu vitamin tự nhiên”. Hàm lượng vitamin A trong kỷ tử rất cao, giúp chống oxy hóa rất mạnh. Uống trà táo đỏ kỷ tử có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giảm quá trình oxy hóa tế bào của con người và trì hoãn sự lão hóa.

Dưỡng ẩm phổi và giảm ho

Cả kỷ tử và táo đỏ đều chứa rất nhiều carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A sau khi đi vào cơ thể con người. Hơn nữa, hàm lượng vitamin A trong quả kỷ tử và táo đỏ tương đối phong phú, thành phần này có thể duy trì sự phát triển bình thường và biệt hóa của mô biểu mô, đồng thời nâng cao khả năng kháng virus của đường hô hấp.

Vì vậy, khi bị ho, uống một ít nước quả kỷ tử và táo đỏ có thể cải thiện hiệu quả triệu chứng ho. Đồng thời, hai quả này cũng có tác dụng bổ phổi nhất định.

Cải thiện làn da

Các flavonoid và hợp chất phenolic có trong trà táo đỏ kỷ tử có thể vô hiệu hóa các gốc tự do trước khi chúng gây hại cho da. Do đó, uống loại trà này mỗi ngày sẽ ngăn ngừa nếp nhăn và đốm đồi mồi trên da.

Giúp ngủ ngon

Táo đỏ có chứa polysaccharide giúp an thần, giảm bớt vấn đề mất ngủ một cách hiệu quả. Thường xuyên uống trà táo đỏ kỷ tử có thể cải thiện hệ thần kinh của cơ thể, có tác dụng tốt trong việc làm giảm các triệu chứng như trầm cảm, lo lắng và tâm trạng tồi tệ.

Lưu ý, bạn có thể uống trà táo đỏ kỷ tử mỗi ngày nhưng không nên uống quá 150ml. Còn nếu dùng 3 lần/tuần thì mỗi lần uống không nên vượt quá 200ml. Chỉ nên dùng trà như một hình thức bổ sung thêm dưỡng chất chứ không nên lạm dụng.

Thời gian uống táo đỏ kỷ tử thường là buổi chiều tối sau khi ăn khoảng 30 phút hoặc trước giờ đi ngủ 2 tiếng. Tác dụng của kỷ tử và táo tàu là giúp an thần nên uống đúng giờ sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon. Ngoài ra, bạn có thể thưởng trà vào những lúc rảnh rỗi, có nhiều thời gian để thư giãn.

Minh Hoa (t/h)

Lợi ích của việc dùng dừa aminos thay thế nước tương với sức khỏe của phái mạnh

Thứ 4, 08/11/2023 | 09:22
Nước tương sau khi được thay thế, bây giờ trở nên có lợi cho sức khỏe.

10 lợi ích của khoai lang giúp phái mạnh trẻ lâu, sung mãn

Thứ 6, 08/09/2023 | 14:18
Khoai lang: Loại củ nhỏ này chứa nhiều lợi ích sức khỏe thơm ngon

11 lợi ích của việc chạy bộ thực sự được khoa học chứng minh

Thứ 6, 11/08/2023 | 09:04
Lợi ích của việc chạy bộ: Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì mà một cuộc chạy bộ có thể mang lại cho bạn.

Lợi ích “không tưởng” của việc ăn trái cây thường xuyên

Thứ 7, 15/07/2023 | 12:00
Ăn trái cây cũng là cách đơn giản để chúng ta bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
Cùng chuyên mục

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.