King's Cup 2019 và cơ hội gần như bằng không cho các tân binh?

King's Cup 2019 và cơ hội gần như bằng không cho các tân binh?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 23/05/2019 | 08:46
0
Với quãng thời gian tập trung cực ngắn, cùng với tính chất khá quan trọng dù chỉ là một giải đấu giao hữu, nên nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ đã gắn bó với ông trong suốt thời gian qua mà không triệu tập các tân binh.

Không đầy hai tuần nữa, ĐTQG Việt Nam sẽ chính thức bước vào giải đấu giao hữu có tính chất cực kỳ quan trọng trong việc bốc thăm chia bảng tại vòng loại World Cup 2022 là King's Cup 2019.

Tại giải đấu này, NHM Bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng vào việc HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập những cầu thủ Việt kiều hay những gương mặt khác để làm tươi mới một ĐTQG vốn đã quá quen thuộc với các đội bóng trong khu vực. Thế nhưng, việc triệu tập các tân binh hay những gương mặt mới có nửa dòng máu Việt lên ĐTQG tại King's Cup 2019 là khó xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

Thể thao - King's Cup 2019 và cơ hội gần như bằng không cho các tân binh?

Vì tính chất quan trọng của King's Cup 2019 cùng với thời gian tập luyện gấp gáp, nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ hạn chế triệu tập các tân binh lên tuyển.

Đầu tiên các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài như Alexander Đặng hay Philip Nguyễn vẫn chưa tạo được ấn tượng tốt nhất trong mắt vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Bên cạnh đó, nếu có tạo được ấn tượng thì họ cũng không thể góp mặt ngay ở giải đấu tới bởi thủ tục làm quốc tịch Việt Nam khá rắc rối và phải chờ khá lâu.

Còn các cầu thủ thi đấu trong nước cũng khó có cơ hội được triệu tập ngay ở giải đấu này vì thời gian quá gấp gáp. Theo lịch, các cầu thủ nằm trong danh sách tham dự King's Cup cũng như trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ tập trung vào cuối tháng 5. Tức là các tuyển thủ sẽ tập trung sau vòng đấu thứ 12 V.League 2019.

Như vậy, cả hai cấp độ ĐTQG sẽ chỉ có khoảng một tuần để luyện tập kỹ chiến thuật trước khi bước vào những trận đấu quan trọng. Nói là một tuần nhưng ĐTQG Việt Nam sẽ không có đủ từng đó thời gian để tập luyện bởi chúng ta sẽ mất một ngày để di chuyển sang Thái Lan

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 1/6, sau đó 1 đến 2 ngày sẽ bay sang Thái Lan chuẩn bị cho trận gặp "Voi chiến" ở trận ra quân King’s Cup 2019, vào ngày 5/6. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất thì đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sớm hơn, bay sang Thái Lan từ ngày 1/6. Sở dĩ có sự điều chỉnh như vậy bởi vị chiến lược gia người Hàn Quốc muốn "những đứa con cưng" của mình có thêm thời gian để tập luyện cũng như thích nghi với môi trường, thời tiết bên đất bạn. Ngoài ra, sau một chuyến đi dài, chắc chắn thể lực của các cầu thủ cũng sẽ bị ảnh hưởng nên việc sang Thái Lan sớm hơn cũng giúp cho các tuyển thủ của chúng ta có thêm thời gian nghỉ ngơi, hồi phục.

Với lịch trình gấp gáp và thời gian chuẩn bị ít ỏi thì nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ hạn chế triệu tập những tân binh mà ưu tiên các tuyển thủ đã sát cánh cùng ông trong suốt những giải đấu đã qua. Lý do được đưa ra là các tân binh nếu được triệu tập vào thời điểm này sẽ khó thích nghi, hòa nhập với lối chơi hay phong cách huấn luyện của ông thầy người Hàn Quốc.

Còn những cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Lâm... đã quá quen với phương pháp huấn luyện cũng như lối chơi mà HLV Park Hang-seo áp dụng nên dễ dàng bắt nhịp trở lại sau một quãng thơi gian trở về thi đấu từ các CLB nước ngoài.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc không dám mạo hiểm khi triệu tập các tân binh ở giải đấu tới, bởi ngoài tầm quan trọng về thứ hạng trong việc bốc thăm tại vòng loại World Cup 2022, đây cũng là giải đấu được NHM bóng đá Việt Nam cực kỳ mong chờ và quan tâm khi ĐTQG Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park sẽ lần đầu tiên đối đầu với ĐTQG Thái Lan. Vì vậy, cơ hội lên tuyển với những tân binh có lẽ chỉ đến ở những đợt tập trung sau mà thôi.

Quế Ngọc Hải trở lại "kiếp đồ tể": Phải cần đến thiết quân luật của thầy Park

Thứ 4, 22/05/2019 | 07:00
Trong thời gian gần đây, Quế Ngọc Hải đang thường xuyên có những tình huống phạm lỗi khá thô bạo tại V.League 2019. Trước thực trạng trên, nhiều người cho rằng, chỉ có bàn tay của HLV Park Hang-seo mới trị được lối chơi đang có xu hướng "ngựa quen đường cũ" của tân binh CLB Viettel.

Phong độ phập phù, Tiến Dũng sẽ hợp với tuyển Việt Nam hay U23?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:30
Việc thủ thành Bùi Tiến Dũng không có được phong độ tốt nhất trong thời gian qua khiến HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn trong việc điền tên anh vào danh sách triệu tập lên ĐTQG hay U23 để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.