Kinh hãi bờ biển biến thành bãi rác khổng lồ

Kinh hãi bờ biển biến thành bãi rác khổng lồ

Hoàng Văn Hưng
Thứ 5, 08/08/2019 | 10:00
1
Túi ni long, bao tải chứa rác, lốp xe, giày dép, vỏ ốc, cùng hàng loạt rác thải sinh hoạt khác là thực trạng những gì đang diễn ra dọc bờ biển các xã Phước Hưng và một phần của xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tạo nên một hình ảnh hết sức kinh hãi và nhếch nhác.

Là một trong những xã nằm ven biển thuộc huyện Long Điền, xã Phước Hưng và Phước Tỉnh có rất nhiều thuận lợi để phát triển về kinh tế biển, du lịch. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng ô nhiễm rác thải dọc bờ biển nơi đây đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Ngày 7/8, theo phản ánh của người dân, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại bờ biển các xã Phước Hưng, Phước Tỉnh để ghi nhận thực tế tình trạng ô nhiễm nơi đây.

Môi trường - Kinh hãi bờ biển biến thành bãi rác khổng lồ

Rác thải tràn ngập trên bờ biển xã Phước Hưng và Phước Tỉnh, huyện Long Điền.

Men theo dọc bờ biển, trước mắt PV là cảnh tượng tràn ngập rác thải với đủ thành phần loại, lâu ngày chất thành đống từ bao bì ni lông, giày dép, lốp xe và nhiều nhất là vỏ ốc đang bủa vây cả một bờ biển rộng lớn, trải dài khoảng 2km.

Theo quan sát, rác tập trung nhiều nhất ở bờ biển ấp Phước Lâm, Phước Lộc xã Phước Hưng. Nếu như phía trước khu vực đang tồn tại rác không phải là bãi biển thì ai cũng lầm tưởng đây chính là bãi rác.

Môi trường - Kinh hãi bờ biển biến thành bãi rác khổng lồ (Hình 2).

Đủ thành phần rác đang khiến cho bờ biển bị ô nhiễm nặng.

Một số người dân sống ở ấp Phước Lộc và Phước Lâm cho biết, tình trạng rác thải này đã tồn tại nhiều năm qua. Những ngày mưa còn đỡ, nhưng khi nắng lên là người dân sống quanh khu vực này cảm nhận mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, đầy nhếch nhác.

Anh Phương, một người dân làm kinh doanh du lịch ở đây cho hay, rác thải này xuất hiện từ nhiều năm qua, thời gian gần đây thâm nhập vào cả khu đất của người dân nên phải thuê xe múc cào và dồn lại thành đống ngay trên bờ biển.

Môi trường - Kinh hãi bờ biển biến thành bãi rác khổng lồ (Hình 3).

Vỏ ốc cùng với rác được chất thành đống ngang trên bờ biển.

Đáng chú ý, theo quan sát của PV, ngay cạnh khu vực tràn ngập rác trên còn có một cống thoát nước. Tại đây, hàng ngày có một lượng lớn nước thải sinh hoạt đen kịt được đổ thẳng ra biển, mùi hôi thối bốc lên khó chịu.

Môi trường - Kinh hãi bờ biển biến thành bãi rác khổng lồ (Hình 4).

Cạnh "bãi rác" là một cống thoát nước thải sinh hoạt của người dân đổ trực tiếp ra biển.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Dương Quang Nhàn, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng cho biết, hàng năm, hàng tháng xã đều ra quân xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Nhưng, thường thì mùa này thủy triều dưng cao, nên rác thải từ các nơi theo dòng nước hoàn lưu tập trung về rất nhiều, chứ không phải rác thải ở địa phương, do đó xử lý không hết”.

“Cũng như những bờ biển của các địa phương khác, cứ đến chu kỳ thủy triều dâng là rác không biết từ đâu theo sóng biển hoàn lưu tập trung về rất nhiều. Lúc thủy triều rút,, rác lại theo dòng nước đưa ra biển còn những rác thải vướng lại đã tạo nên ô nhiễm như hiện nay. Chúng tôi cũng đã nhiều lần tổ chức thu gom xử lý nhưng không hết”. Ông Nhàn nói.

Môi trường - Kinh hãi bờ biển biến thành bãi rác khổng lồ (Hình 5).

Rác bủa vây tứ phía trên bờ biển tạo khung cảnh nhếch nhác, kinh hãi.

Khi PV hỏi thêm về cống nước đổ thẳng ra biển, ông Nhàn cho biết đây là cống dân sinh đã có từ lâu để thoát nước mưa. Nhưng vài năm trở lại đây sau khi người dân tập trung về sinh sống đông đã xả nước thải sinh hoạt trực tiếp vào cống này, sau đó chảy thẳng ra biển. Trước đó, huyện cũng đã có chủ trương cấm xả thải từ cống trên.

Thiết nghĩ, trước tình trạng rác thải tràn ngập tại khu vực dọc bờ biển các xã Phước Hưng, Phước Tỉnh đang đe dọa nghiêm trọng đến môi trường biển, ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực. Do đó, chính quyền địa phương cần có biện pháp lâu dài để giải quyết tình trạng trên trả lại môi trường sinh thái trong sạch cho biển, thu hút khách du lịch về lâu dài.

Video: Kinh hãi cảnh rác bủa vây bở biển Phước Hưng, Phước Tỉnh ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Video: Kinh hãi cảnh rác bủa vây bờ biển Phước Hưng, Phước Tỉnh ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chùm ảnh: Rùng mình núi rác ngập chân cầu Long Biên, Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2019 | 08:16
Dưới chân cầu Long Biên (Hà Nội), nơi ở của hàng chục hộ dân ngụ cư, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, tầng tầng lớp lớp rác thải ngổn ngang.

Video: Du khách nước ngoài “toát mồ hôi” nhặt rác trên bãi biển ở Nha Trang

Thứ 4, 19/12/2018 | 16:00
Hàng chục du khách nước ngoài đã cùng nhau nhặt rác trên bãi biển phía đông đường Phạm Văn Đồng, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa vào sáng 18/12 vừa rồi.

Bờ biển Đà Nẵng bất ngờ ngập trong hàng trăm tấn rác

Thứ 6, 15/12/2017 | 06:00
Những ngày qua, gần 5 km bờ biển khu vực đường Nguyễn Tất Thành bất ngờ ngập trong hàng trăm tấn rác. Trong khi đó, nhân lực dọn dẹp không đủ nên đã gây ô nhiễm nặng nề.

Quảng Nam: Dân bất an vì rác thải liên tục trôi dạt vào bờ biển

Chủ nhật, 19/02/2017 | 07:24
Khi lực lượng chức năng ở Quảng Nam đang cật lực thu gom hơn 200 tấn rác thải trải dài trên 7km đường biển thì mới đây, một lượng lớn rác tương tự lại tiếp tục xuất hiện ở địa điểm khác.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Bộ NN&PTNT đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường xử lý vi phạm IUU

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:26
Bộ NN&PTNT yêu cầu Bà Rịa - Vũng Tàu giám sát chặt chẽ vị trí neo đậu của các tàu cá không đủ điều kiện hoạt động khai thác thủy sản.

Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân 100 tấn cá chết trên hồ Sông Mây

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:00
Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc vụ hơn 100 tấn cá chết trên hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom).

Không để du khách chịu cảnh “tắm chung với rác” tại các bãi tắm Đồ Sơn

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:54
Đến trưa 29/4, lượng rác tại các bãi tắm 295, khu II và Bến Thốc ở khu du lịch Đồ Sơn đã được chính quyền địa phương tổ chức thu gom, vận chuyển tới nơi xử lý.

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Quảng Ninh: Du khách không được mang túi nilon ra 5 xã đảo ở Vân Đồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:42
Sau huyện Cô Tô, huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) yêu cầu du khách không được đem các sản phẩm nhựa dùng một lần ra 5 xã đảo để bảo vệ môi trường.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Bản tin 1/5: Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024; Rủ nhau đi tắm "biển trên núi", 3 nạn nhân đuối nước thương tâm...

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc giảm đột ngột 10 độ "đánh bay" nắng nóng

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:59
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, dự báo miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, thời gian mưa tập trung chiều tối và đêm.

Bà Rịa -Vũng Tàu đón hơn 620 ngàn lượt khách trong 5 ngày lễ 30/4, 1/5

Thứ 4, 01/05/2024 | 18:30
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bà Rịa -Vũng Tàu đón hơn 620 ngàn lượt khách đến vui chơi, tắm biển, nghỉ dưỡng. Riêng Tp.Vũng Tàu đón khoảng 300 ngàn lượt khách.