Cắn và đánh cảnh sát giao thông trọng thương

Cắn và đánh cảnh sát giao thông trọng thương

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:18
0
Ma men dẫn lối, máu côn đồ nổi lên, Đức và Tiến (cùng ngụ tại 23 Mai Thị Lựu, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) đã lao vào tấn công những người thực thi pháp luật.

Đọc thêm: > Những vụ chống đối cảnh sát giao thông điển hình

> Độc giả cùng Nguoiduatin.vn thảo luận về hình ảnh của cảnh sát giao thông.

Trong hơi men, hai tên côn đồ "nửa mùa" không chỉ khiêu khích mà còn có những hành vi nhục mạ rồi lao vào đánh, cắn các cán bộ CSGT khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Máu anh hùng của “đệ tử lưu linh”

Những ngày qua, hai cái tên Nguyễn Hoàng Minh Tiến (SN 1986, ngụ P.Đa Kao, Q.1), Nguyễn Công Đức (SN 1979, ngụ P.Đa Kao, Q.1) trở thành chủ đề được bàn tán nhiều trên địa bàn Q.1. Nói về vụ việc này, ông Hoàng Bá Em (ngụ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao) cho biết: "Thanh niên bây giờ manh động quá, đã phạm luật rồi mà còn chống người thi hành công vụ. Nguyên nhân của vụ việc là do họ say xỉn và chạy xe trên vỉa hè".

Trước đó, vào khoảng 11h đêm ngày 23/2, Nguyễn Hoàng Minh Tiến và Nguyễn Công Đức sau khi uống rượu say đã điều khiển xe Wave mang BKS 59T1 -125.52 đi trên đường. Khi đến điểm đặt ATM tại vòng xoay Điện Biên Phủ, Tiến cho Đức xuống rồi tiếp tục điều khiển xe chạy ngược chiều trên vỉa hè. Đối tượng này có những hành động khiêu khích lực lượng CSGT làm nhiệm vụ như nẹt pô, rú ga rồi phóng vào đường Mai Thị Lựu (Q.1).

Khoảng 10 phút sau, Tiến lại xuất hiện, vẫn ung dung lái xe trên vỉa hè đường Điện Biên Phủ. Đối tượng này vẫn tiếp tục rú ga, khiêu khích, thách thức lực lượng CSGT. Lúc này, tổ CSGT kiểm tra hành chính thuộc Đội CSGT tuần tra, dẫn đường và tổ Cảnh sát cơ động (công an TP.HCM) đang làm nhiệm vụ tại vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm phát hiện Tiến có dấu hiệu vi phạm luật Giao thông. Đại úy Phạm Minh Phước thuộc lực lượng CSGT dùng gậy điều khiển giao thông ra tín hiệu yêu cầu đối tượng dừng xe. Trong khi công bố lỗi vi phạm, đồng chí Phước bị Tiến gây khó khăn và kiên quyết không chịu trả lời.

Nhận thấy Tiến nồng nặc mùi rượu, đồng chí Phước đã dùng máy đo nồng độ cồn của đối tượng vi phạm giao thông. Tuy nhiên, khi được yêu cầu xác định nồng độ cồn, Nguyễn Hoàng Minh Tiến tiếp tục tỏ thái độ không hợp tác và có hành vi chống đối. Không dừng lại ở đó, trong hơi men, máu côn đồ nổi lên, Tiến vung tay tát mạnh vào mặt đồng chí Phước.

Pháp luật - Cắn và đánh cảnh sát giao thông trọng thương

Tiến và Đức ăn vạ khi bị công an kiểm tra

Chứng kiến vụ việc, ông Hoàng Bá Em cho biết thêm: "Khi bị CSGT dừng xe và lập biên bản, chúng tôi thấy anh thanh niên trên vẫn không có thái độ hợp tác mà còn dùng tay tát vào mặt anh CSGT. Tôi và mọi người đều nghe thấy anh ta lớn tiếng nhục mạ các anh công an. Thậm chí, Tiến còn nhổ cả nước bọt vào mặt những người đang thực thi nhiệm vụ". Ở gần đó, chứng kiến Tiến xô xát, tấn công, thách thức CSGT, Nguyễn Công Đức đi bộ về phía Minh Tiến. Ngay lập tức, hắn cũng lớn tiếng thóa mạ lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Đánh và cắn cả CSGT

Trước tình hình căng thẳng trên, trung tá Nguyễn Thanh Việt, Đội phó Đội CSGT tuần tra dẫn đường (công an TP.HCM) tiến đến giải thích, khuyên nhủ Tiến và Đức chấp hành đề nghị của lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Bất ngờ, tên Tiến tung chân, nhắm thẳng bụng trung tá Việt đá mạnh khiến vị công an phải quay lưng né tránh. Không dừng ở đó, Nguyễn Hoàng Minh Tiến tiếp tục lao đến tấn công trung tá Việt. Trong lúc hỗn loạn, bất chấp sự ngăn cản của các cán bộ cảnh sát, Tiến đá liên tục trúng lưng đồng chí Việt.

Trước sự manh động, côn đồ, liều lĩnh của Đức, Tiến, ngay lập tức, hai chiến sĩ cảnh sát khác là Nguyễn Vũ Duy và Nguyễn Trọng Hoan thuộc Đội CSCĐ (công an TP.HCM) nhanh chóng khống chế, bắt giữ hai đối tượng manh động trên. Tuy nhiên, cả hai đối tượng vẫn không chịu tuân thủ luật pháp và kiên quyết chống người thi hành công vụ đến cùng. Trong khi bị khống chế, tên Tiến điên cuồng cắn vào tay phải của đồng chí Nguyễn Vũ Duy và đồng chí Vũ Trọng Hoan hòng thoát thân. Theo ghi nhận từ kết quả điều tra ban đầu của công an Q.1 cho biết: "Vết cắn do Tiến gây ra khá sâu làm bầm và chảy máu tay hai chiến sĩ. Sau khi tấn công công an, cả hai đối tượng vẫn gây náo loạn, điên cuồng kháng cự và nhất quyết không tuân thủ những yêu cầu của lực lượng chức năng. Cuối cùng, dưới sự phối hợp, hai đối tượng đã bị khống chế.

Trong lúc đã bị còng tay, Tiến và Đức vẫn điên cuồng dùng chân đạp, đá liên tục vào xe đặc chủng của CSGT. Chưa hả giận, hai ma men tiếp tục lao đến dùng chân đạp vào cửa xe ô tô cảnh sát. Sau khi bị các chiến sĩ cảnh sát trấn áp, hai đối tượng lập tức lăn xuống mặt đường ăn vạ. Trước sự điên cuồng của hai đối tượng có máu giang hồ, côn đồ, lực lượng chức năng đã khống chế và áp giải về trụ sở công an phường, lập biên bản.

Tại đây, máu côn đồ của hai đệ tử lưu linh vẫn chưa nguôi. Cả hai vẫn không ngớt lời la hét, nhục mạ công an. Đến khi la hét, chửi bới, nhục mạ, đập phá bàn ghế không phát huy hiệu quả, chúng chuyển sang nằm ăn vạ. Trước sự chống đối trên, lực lượng chức năng buộc phải tạm giữ hai đối tượng trên vào một phòng riêng. Hơn một giờ sau cả hai mới tỉnh rượu và bước đầu hợp tác với lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, sau khi trở về từ thế giới ảo của men rượu, Nguyễn Hoàng Minh Tiến vẫn quanh co, không khai nhận hành động vi phạm luật giao thông đường bộ và chống đối, nhục mạ, tấn công CSGT cũng như cắn hai CSCĐ gây thương tích. Cũng như Tiến, Nguyễn Công Đức cũng quanh co, chối cãi những vi phạm của mình và cho rằng mình bị bắt oan.

Ghi nhận từ những người dân ngụ xung quanh khu vực đường Mai Thị Lựu, nơi hai đối tượng trên cư trú cho thấy, Đức và Tiến là hai đối tượng thuộc thành phần bất hảo. Cả hai được biết đến như hung thần xa lộ ở địa phương. Đặc biệt khi có hơi men, Tiến thường bộc phát những hành vi thiếu tự chủ  như điều khiển xe gắn máy với tốc độ cao, có thái độ thách thức những người cùng tham gia giao thông. Hơn thế, mỗi khi có ma men đưa lối, Tiến luôn nổi máu yêng hùng, giang hồ, gây sự và gây rối đánh nhau. Rất nhiều lần, người dân phường Đa Kao lạnh sống lưng vì những màn phóng xe bạt mạng trên xa lộ như phim hành động của hai tên này. Trước ngày xảy ra vụ việc chống người thi hành công vụ, đã không ít lần hai đối tượng trên vi phạm luật Giao thông.                                  

Vi phạm nhiều lần

Ngày 26/2, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an Q.1 cho biết, đây không phải lần đầu hai đối tượng này bị lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm giao thông. Trước đó, cách ngày xảy ra vụ việc trên, cả hai từng bị đưa về trụ sở công an P.Tân Định (Q.1). Tại đây, hai đối tượng trên cũng lớn tiếng la hét, đập phá, tuy nhiên, hậu quả không nghiêm trọng như lần này. Công an P.Đa Kao cũng cho biết, những đối tượng trên từng có tiền án, tiền sự về tội cố ý gây thương tích. Hiện cơ quan CSĐT đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Minh Tiến để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Có thể bị tù từ 6 tháng đến 3 năm

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, luật sư Triệu Dũng (đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, căn cứ theo quy định tại Điều 257 của Bộ luật Hình sự năm 1999 đã được sửa đổi bổ sung năm 2009: Người nào dùng vũ lực đe dọa, dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ, thực hiện công vụ của họ thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Như vậy hành vi không chấp hành mệnh lệnh của người điều khiển giao thông, có lời lẽ chống đối tấn công lại lực lượng công an của một số người không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe gắn máy đó phạm vào tội chống người thi hành công vụ được quy định tại Bộ luật Hình sự. Căn cứ quy định tại khoản 1, Điều 257 - BLHS, hành vi đó sẽ bị xử phạt tù hoặc cải tạo không giam giữ từ 6 tháng đến 3 năm.

Ngọc Lài - Hà Nguyễn

Khiêu khích, cắn và đánh CSGT lúc nửa đêm

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:40
Say xỉn, 2 thanh niên đi xe qua lại khiêu khích CSGT và khi bị kiểm tra thì xông vào hành hung CSGT, cắn CSCĐ…

CSGT truy đuổi, sinh viên lao vào cột điện vỡ đầu

Thứ 5, 17/01/2013 | 17:25
Khoảng 9h hôm qua, tại xóm Đoàn Kết, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.