'Quái xế' kể chuyện 'trêu ngươi' CSGT tìm cảm giác mạnh

'Quái xế' kể chuyện 'trêu ngươi' CSGT tìm cảm giác mạnh

Thứ 7, 09/03/2013 | 10:15
0
Chúng chở hai đến ba người phóng với tốc độ cao trên đường, liên tục rồ ga inh ỏi. Khi bắt gặp lực lượng chức năng, "quái xế" sẽ thể hiện những hành động khiêu khích, "trêu ngươi" cảnh sát...

Ném mắm tôm vào cảnh sát cơ động

Một quái xế tên Long "Pro" (15 tuổi) thuộc tổ lái quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: "Nhóm tụi em tập hợp khoảng 10 "tay lái" từ 15 đến 20 tuổi. Nhóm thường xuyên tụ tập và "đi bão". Địa điểm đua của bọn em không cố định. Trước đây, bọn em hay "đi bão" ở đường 5 vắng vẻ. Bọn em hay lấy mốc hồ Hoàn Kiếm, chạy theo đường đê vòng về cuối đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy".

Long "Pro" cho biết về sở thích quái đản của nhóm là "trêu ngươi" cảnh sát. "Tuy nhiên tụi em cũng chỉ chọn những chốt, địa điểm hoặc đoàn tuần tra ít người để chọc tức cảnh sát giao thông. Khi chạy xe đến gần thì tụi em sẽ hò hét, chửi bới, lăng mạ để các anh đuổi theo rồi lạng lách giữa phố đông tìm cảm giác mạnh và thể hiện tay lái cừ khôi của mình. Có lần tụi em còn ném cả mắm tôm vào họ", Long "Pro" nói.

Long "Pro" tỏ vẻ hưng phấn: "Khoái chí nhất là đua xe với cảnh sát cơ động. Thằng bạn em còn đánh võng, lạng lách trêu ngươi cảnh sát cơ động. Cảnh sát càng đuổi kịch liệt thì nó càng thích. Có kẻ còn dụ cảnh sát cơ động đuổi theo vào ngõ cụt rồi cả nhóm quây lại trêu chọc".

Dạo này 141 làm căng quá. Tụi em cũng rất cẩn thận. Khi thám thính tình hình, không có chốt chặn ở các con đường thì bọn em mới dám "đi bão". Nếu làm căng quá thì bọn em lại chuyển địa điểm".

Xã hội - 'Quái xế' kể chuyện 'trêu ngươi' CSGT tìm cảm giác mạnh

Nhóm quái xế đua xe bị cảnh sát tóm gọn. (Nguồn Internet).

Một thằng bạn khác của em tên là Phong "không phanh". Hắn cưỡi con ngựa sắt đã được tháo hết phanh, đèo 3 người đằng sau mà hắn phóng với tốc độ chóng mặt giữa phố phường. Thế rồi hắn thể hiện những pha lạng lách điêu luyện tìm cảm giác mạnh, ngoài ra hắn có thể đèo 3 và bốc đầu cả chục km. Phong cứ giữ thăng bằng, còn hai cô bé ngồi sau thì cứ khua chân, múa tay, hò hét để gây chú ý. Mỗi khi hắn chạy xe thì cả hai bên đường đều dẹp cho hắn đi". 

Coi thường mạng sống, bán rẻ tương lai

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mặc dù lực lượng chức năng đã triệt phá rất nhiều "tổ lái" chuyên tổ chức đua xe trái phép nhưng vẫn chưa đủ sức răn đe.

Mới đây, "quái xế" Nguyễn Đức Hải (19 tuổi, trú tại Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) bị TAND quận Hoàn Kiếm đưa ra xét xử về tội chống người thi hành công vụ. Hải bị quy trách nhiệm gây ra cái chết thương tâm cho trung sĩ Phạm Tuấn Anh (Đội 5 Cảnh sát cơ động Hà Nội). Theo đó, Hải cùng nhóm liên tục rồ ga, khua tay, "trêu ngươi" cảnh sát cơ động. Khi đồng chí Tuấn Anh đuổi theo thì các đối tượng liên tục lạng lách chặn đường. Bất ngờ Hải ép cho đồng chí Tuấn Anh bị ngã rồi cả nhóm bỏ chạy. Hải bị tuyên án 5 năm 6 tháng tù.

Do máu "yêng hùng" mà chúng đã gây ra biết bao hậu quả nghiêm trọng. Hầu hết những nhóm này đều quy tụ những thiếu niên hư hỏng, gia đình có điều kiện cho đi học thì chúng lại chốn học đi chơi và đam mê cảm giác mạnh. Nhiều nhóm kết nối với nhau thành "tập đoàn" và là nơi để chúng chứng tỏ mình với đám bạn. Để "chứng tỏ bản lĩnh" khiến nhóm kính nể, nhiều quái xế đã trả giá bằng những cái chết lãng xẹt, người thì gãy chân, gãy tay, kẻ thì bại não, cả đời còn lại sống đời sống thực vật. Có gia đình phải bán cả nhà để đền bù thiệt hại do con gây ra...

Theo nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất: Hành động đó là tâm lý hiếu thắng, muốn khẳng định mình của giới trẻ nhưng lại không có được lý tưởng sống đúng đắn nên dẫn đến những hành động lệch lạc. Mặt khác đó cũng là do ảnh hưởng của lối sống buông thả, sự buông lỏng quản lý của gia đình, nhà trường và xã hội.

Một cảnh sát cơ động (đề nghị giấu tên) chia sẻ: Chúng tôi thường xuyên phải đối mặt với những hành động khiêu khích của những tay choai choai buông lời tục tĩu, trêu chọc và xúc phạm. Trước mỗi hành động đó, chúng tôi đều bình tĩnh xử lý, có thể ghi lại biển số xe, nếu trường hợp đường phố vắng người thì chúng tôi sẽ đuổi bắt bằng được những đối tượng này, đem lại bình yên cho xã hội. Thật đáng buồn khi có một số bạn trẻ thiếu hiểu biết, ngông cuồng, coi thường mạng sống, bán rẻ tương lai của chính mình.

Theo Điều 35 của dự thảo Nghị định về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt ghi rõ: Phạt 3 - 5 triệu đồng đối với những hành vi đe dọa, xúc phạm danh dự hoặc chống lại người thi hành công vụ; xúi giục người khác không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ; sử dụng uy tín của cá nhân, tổ chức để gây áp lực, cản trở  người thi hành công vụ; đưa tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác cho người thi hành công vụ để trốn tránh sự việc vi phạm hành chính.

Hoàng Thế Tào

'Quái xế' hàng lậu cướp cơm 'tử thần' (Kỳ 1)

Thứ 7, 02/02/2013 | 09:13
Trên khắp các cung đường, ngõ ngách, lối mòn của thành phố vùng biên này, chúng tôi dễ dàng bắt gặp những đoàn xe chở hàng cồng kềnh phóng bạt mạng, tiếng gầm rú náo loạn mỗi khi họ đi qua. Người dân vùng biên vẫn thường gọi họ là "quái xế" hàng lậu. Để có thể mưu sinh nơi cửa khẩu khắc nghiệt này, cánh cửu vạn chuyên chở hàng lậu buộc phải trở thành những "tay lái lụa" và liều lĩnh.

Bồ Sinclair nhập hội WAGs quái xế

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:40
Cô bồ bốc lửa Helen Flanagan của tiền vệ Scott Sinclair (Man City) vừa kéo dài danh sách những nàng WAGs lái ẩu với các vụ đâm xe liên tiếp.

Công an Thanh Hóa chế súng bắn lưới trị 'quái xế'

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:19
Công an Thanh Hóa đã và đang phối hợp với cơ quan chức năng sản xuất dạng ống bắn lưới bùi nhùi để thay thế cho việc dùng tay quăng lưới như hiện nay.

Công an Thanh Hoá lại quăng lưới bắt quái xế

Thứ 3, 08/01/2013 | 10:12
Sau khi dư luận cũng như người dân có nhiều ý kiến trái chiều về việc Công an (CA) TP.Thanh Hóa sử dụng bùi nhùi bằng lưới quăng vào bánh xe để bắt giữ các đối tượng đua xe, lạng lách đánh võng, ngày 7.1, đại tá Lê Văn Nghiêm - trưởng CATP - cho biết: Lực lượng CA sẽ tiếp tục dùng “độc chiêu” này để “điều trị” quái xế.

Hết hồn nữ quái xế chơi trò tốc độ bạo lực

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Đua xe để chứng tỏ bản lĩnh và giải quyết những ân oán hiện nay đang là trào lưu của các teengirl. Đây là một cách khẳng định họ chẵng thua kém đàn ông, nhất là trong lĩnh vực... tốc độ và bạo lực.