Kỳ lạ loài động vật dùng... dương vật đuổi kẻ thù

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:50
Có không ít loài có những cách thức chống lại kẻ thù vô cùng độc đáo, điển hình như loài ngài mặt cú.

Không giống như người họ hàng bươm bướm của mình, ngài thường phải kiếm ăn ban đêm và điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ phải “đụng độ” với kẻ thù truyền kiếp của mình là dơi.

65 triệu năm nay ngài và dơi đã tham gia vào một cuộc chạy đua “vũ trang”, khi dơi tiến hóa theo hướng có thể bắt được ngài và ngài tiến hóa theo hướng thoát khỏi dơi. Chẳng hạn dơi có thể sử dụng các dây thần kinh cảm ứng với âm thanh siêu âm để “quét” trên bầu trời đêm, bắt ngài và nhiều loài khác và các loài côn trùng thì đã “cải tiến” đôi tai của mình bắt được sóng siêu âm nhạy gấp 19 lần tổ tiên của mình.

Nhà sinh thái học hành vi Jesse Barber thuộc trường đại học quốc gia Boise ở bang Idaho, Mỹ và đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng loài ngài chim cú (có mặt giống chim cú) có thể đuổi được dơi bằng âm thanh phát ra từ bộ phận sinh dục ngoài.

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ loài động vật dùng... dương vật đuổi kẻ thù

Ngài mặt cú có thể dùng âm thanh siêu âm tạo ra khi cọ xát dương vật để đuổi dơi.

Họ đã làm thí nghiệm với các con ngài, và khi phát ra âm thanh của loài dơi, những chú ngài này đã đáp lại bằng hàng loạt những âm thanh siêu âm. Con đực tạo ra những âm thành này bằng cách cọ dương vật vào phần cuối thân.

Tuy mục đích chính của sóng âm thanh này chưa được xác định cụ thể nhưng các nhà khoa học cho rằng nó có thể có tác dụng làm dơi giật mình hoặc làm nhiễu sonar của dơi.

Theo Kiến thức/NBC

Chùm ảnh siêu độc đáo về các loài động vật

Thứ 3, 09/07/2013 | 15:56
Ý thức bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam chúng ta chưa được cao lắm, nhiều loại động vật vẫn đang bị giết hại vô tội vạ và vì những mục đích hết sức vô lý.

Những động vật nổi 'thú tính' khi trăng tròn

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:36
Chúng ta thường được nghe nhiều câu chuyện rùng rợn có liên quan đến hiện tượng trăng tròn. Kỳ thực trăng tròn cũng khiến nhiều loài vật “nổi điên”.

Cận cảnh chợ động vật hoang dã tại Củ Chi

Thứ 4, 03/07/2013 | 16:36
Thời gian gần đây, dọc theo Tỉnh lộ 8 thuộc địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM xuất hiện rất nhiều gian hàng mua bán động vật hoang dã như: rắn, rùa, bìm bịp, ếch, lươn, cá... được bày bán một cách công khai.

Về miền Tây nhậu 'động vật kỳ lạ nhất hành tinh'

Thứ 2, 27/05/2013 | 21:21
Sáng sớm vừa xuống máy bay, còn cách xã Tân Tiến (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đến 40km, tôi đã nhận được tin ông anh đã chuẩn bị sẵn tiệc rượu để “lấy ngót” (thay cho ăn sáng) chào đón thằng em đến từ “nước Huế”.

Nhiều loài động vật có nguy cơ biến mất vì biến đổi khí hậu

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:03
Một nghiên cứu của Tổ chức Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên (IUCN) công bố trên nhật báo Plos One (Mỹ) ngày 24/6 cảnh báo phần lớn các loài chim, động vật lưỡng cư và các rạn san hô đang chịu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, song chúng lại không được coi là các loài có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng và do đó không được bảo tồn thích hợp.