Lái tàu ở Thụy Điển mặc váy đi làm

Lái tàu ở Thụy Điển mặc váy đi làm

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:24
0
Sau khi bị công ty cấm không được mặc quần ngắn lúc làm việc trong những ngày hè nóng bức, 13 lái tàu ở Thụy Điển đã quyết định mặc váy thay vì mặc quần dài để phản đối quy định này của công ty.

13 lái tàu này đã trở thành chủ đề được bàn tán nhiều trên các trang báo, diễn đàn trong thời gian gần đây sau khi các bức ảnh của họ lan truyền trên mạng.

Anh Martin Akersten, một trong 13 người mặc váy, chia sẻ với tờ Mitti: “Tất nhiên mọi người sẽ để mắt đến khi ở ga tàu hỏa, nhưng chúng tôi vẫn quyết định mặc váy”.

Vào những ngày hè nóng bức, nhiệt độ trong cabin tàu có thể lên đến 35-40 độ C, và quy định đồng phục của công ty Arriva là không được mặc quần ngắn mà chỉ được mặc váy hoặc mặc quần dài. 

Trước sự lựa chọn khó khăn đó, 13 lái tàu đã quyết định chọn mặc váy thay vì mặc quần dài, đó là cách duy nhất có thể “giải nhiệt” trong khi làm việc trong cabin nóng bức.

Arriva là công ty tàu hỏa chuyên vận hành tuyến Roslagsbanan của thành phố Stockholm, miền đông Thụy Điển. Công ty Arriva đã chấp nhận sự lựa chọn đó của các nhân viên, đồng thời cho biết mặc váy trông có vẻ chỉnh tề hơn so với mặc quần ngắn.

Ông Tomas Hedenius, quản lý công ty nói: “Chúng tôi cho rằng đã là đại diện của công ty Arriva thì phải ăn mặc chỉnh tề, và đồng phục hiện nay của chúng tôi thể hiện được điều đó. Nếu họ muốn mặc váy thì chúng tôi cũng đồng ý thôi”.

>Pha bốc đầu xe đạp có một không hai

>Clip: Beyonce bị fan nam vỗ mông trên sân khấu

>Không tay, chơi đàn ghitar như nghệ sĩ nổi tiếng

>Những 'hotboy quyến rũ' được sao Việt 'săn đón' nhiều nhất

Theo Dân trí

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Video đầu tiên về loài cá hiếm dài 15m

Thứ 2, 10/06/2013 | 16:15
Cá Oarfish hay còn được gọi là cá mái chèo dài tới hơn 15m, nặng khoảng 270 kg, vừa xuất hiện trong video của nhóm các nhà khoa học Mỹ.

Video: Trận đấu hipdop vô cùng sôi động

Thứ 6, 07/06/2013 | 10:39
Chiêm ngưỡng chận đấu hiphop đỉnh cao vô cùng đẹp mắt giữa các vũ công Hàn Quốc và Mỹ.

Clip thanh niên xăm trổ chửi cảnh sát trật tự

Thứ 3, 11/06/2013 | 16:33
Đoạn clip ghi lại cảnh vi phạm luật giao thông đường bộ tại Hà Nội. Một thanh niên xuất hiện, có lời nói, cử chỉ lăng mạ những người làm nhiệm vụ.

Clip: Ăn mừng đám cưới bằng súng AK

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:24
Ăn mừng đám cưới theo kiểu độc nhất vô nhị, những tràng đạn bắn ra liên hồi để chúc mừng hạnh phúc cho cặp vợ chồng trẻ.