Làm cách này, tràng lợn luộc trắng giòn, dai ngon sần sật

Làm cách này, tràng lợn luộc trắng giòn, dai ngon sần sật

Thứ 7, 30/12/2023 | 07:30
1
Tràng lợn có thể chế biến thành nhiều món ăn trong đó tràng lợn luộc là phổ biến nhất. Tuy nhiên để có được đĩa tràng lợn trắng giòn, thơm ngon cũng cần có bí quyết.

Mẹo chọn tràng lợn ngon

Tràng lợn còn có nhiều tên gọi khác như trễ lợn, trường lợn, dồi trường.

Để mua được tràng lợn ngon nên đi chợ sớm hoặc dặn các cơ sở uy tín mua tràng từ những con lợn cái chưa đẻ mới giòn ngọt, không có mùi hôi như tràng của lợn đã đẻ vài lứa.

Muốn chọn tràng lợn ngon, bạn nên chú ý những đặc điểm sau:

Đời sống - Làm cách này, tràng lợn luộc trắng giòn, dai ngon sần sật

Bạn nên chọn tràng lợn có màu trắng sáng tự nhiên, ấn tay vào có độ đàn hồi, ngoài ra không có chất nhầy hay mùi khai khó chịu. Nếu tràng bị mềm, màu vàng, chảy nhớt thì bạn nhất định không nên mua.

Để tránh mua phải tràng lợn khi ăn bị dai và đắng, bạn không nên mua những đoạn tràng có đường kính lớn, mỏng, dẹp, chất dịch bên trong ngả vàng chứ không còn trắng nữa.

Tràng lợn mua mới khá sạch nên không cần phải sơ chế quá tỉ mỉ, cầu kỳ. Tràng mua về bóc bỏ bớt phần mỡ (nếu có), phần cuống tràng khía một đường nhỏ dọc rồi cạo sạch. Nếu kỹ hơn ngâm với muối loãng, vắt thêm nước cốt chanh khử mùi rồi rửa nhiều lần cho sạch, để ráo.

Mẹo luộc tràng lợn ngon

Nguyên liệu:

- Tràng lợn đã sơ chế

- Rượu trắng

- Gừng, hành khô, chanh tươi

Cách chế biến:

- Gừng rửa sạch để nguyên vỏ đập dập cho ra tinh dầu thơm. Hành khô bóc vỏ, đập dập.

- Cho nước vào nồi, ước lượng sao cho nước ngập phần tràng. Thêm chút muối hạt cùng gừng, hành khô đập dập rồi đun sôi.

-Khi nước sôi cho nửa chén rượu trắng cùng tràng lợn vào luộc. Sau khoảng 5 phút dùng xiên tre châm nhẹ vài cái. Luộc tràng lợn trong khoảng 18 - 20 phút (tùy kích thước miếng tràng). Phần cuống tràng sẽ lâu chín hơn, có thể tách riêng luộc lâu hơn.

- Khi tràng chín vớt ra ngâm ngay vào âu nước đá sạch để tràng se lại trở nên giòn hơn. Vắt thêm chút nước cốt chanh tươi để tràng trắng và thơm hơn. Sau khi tràng nguội vớt ra thái miếng vừa ăn. Trước khi ăn trụng qua nước nóng, thêm hành lá chần rồi bày ra đĩa thưởng thức.

Đời sống - Làm cách này, tràng lợn luộc trắng giòn, dai ngon sần sật (Hình 2).

-Tràng lợn luộc có thể chấm với mắm tôm hoặc nước mắm ngâm hành. Cách làm nước mắm ngâm hành rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng nước mắm ngon pha với nước giấm tỏi, hành tím thái lát, đường, ớt bột, hạt tiêu, mùi tàu thái nhỏ và khuấy đều là được.

Ngoài ra, ăn kèm tràng lợn luộc không thể thiếu các loại rau thơm như húng quế, mùi tàu, hành lá chần, ớt chỉ thiên. 

Kim Giang (T/h)

Món ngon cuối tuần: Cách làm ngao hấp kiểu Thái chua cay đậm đà

Chủ nhật, 03/12/2023 | 08:39
Ngao chín tới giòn ngon, nước xốt chua cay mặn ngọt hài hòa, dậy mùi thơm của riềng, sả. Món này có thể ăn cùng bánh mì hoặc chan với bún trắng đều ngon.

Món ngon cuối tuần: Cách làm mực xào sa tế cay thơm, đậm vị

Chủ nhật, 26/11/2023 | 08:00
Mực xào sa tế hấp dẫn với mực giòn sần sật, vị cay nồng từ sa tế, rau củ quả chín tới giòn ngọt tự nhiên. Món này rất thích hợp để thưởng thức trong những ngày lạnh.

Bỏ 2 viên đá vào rau luộc: Bất ngờ nâng tầm món ăn "ngon số 1"

Chủ nhật, 19/11/2023 | 15:18
Khi luộc rau các bà nội trợ cứ cho thêm đá vào nồi, đảm bảo rau xanh mướt lại giòn ngon, cả nhà ăn ai cũng tấm tắc khen.

Món ngon cuối tuần: Tép đồng rang thịt ba chỉ cho ngày se lạnh

Thứ 7, 18/11/2023 | 07:00
Tép đồng khô giòn quyện với thịt ba chỉ béo ngậy, đậm vị mặn ngọt lại thơm mùi nước cốt dừa. Món này rất thích hợp để ăn với cơm nóng trong những ngày se lạnh.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ cây đa ở Điện Biên có hơn 100 tổ ong khoái, thu hàng tấn mật rừng/năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:52
Khoảng 15 năm nay, cây đa bỗng xuất hiện đàn ong khoái từ đâu về làm tổ, chi chít khắp các cành cây, mỗi năm thu về hàng tấn mật quý.

Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:30
Sự độc đáo trên cơ thể kết hợp với mức độ khan hiếm khiến giới thượng lưu sẵn sàng chi một khoản không nhỏ để mang loài côn trùng này về làm thú cưng.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Anh nông dân đút túi tiền tỷ mỗi năm nhờ trồng cây “ngọt ngào như dòng sữa mẹ”

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:30
Anh nông dân ở miền Tây mỗi năm nhẹ nhàng thu tiền tỷ nhờ trồng các loại cây đặc sản vạn người mê, trong đó có quả ”ngọt ngào như dòng sữa mẹ”.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.