Lào Cai: Tăng cường phối hợp với ngành ngân hàng trong kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Thứ 6, 24/11/2023 | 20:38
0
Kinh tế - Lào Cai: Tăng cường phối hợp với ngành ngân hàng trong kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

UBND tỉnh Lào Cai ban hành Công văn số 6047/UBND-TH, ngày 24/11/2023 về việc tăng cường phối hợp với ngành ngân hàng trong kết nối ngân hàng – doanh nghiệp và tăng khả năng hấp thụ vốn tín dụng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai yêu cầu các Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị liên quan phối hợp với ngành Ngân hàng trên địa bàn triển khai thực hiện những nội dung sau:

Các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Các sở, ngành, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động xem xét, đánh giá, nhận diện những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, các ngành, lĩnh vực, đặc biệt về nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân; từ đó thông tin và phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lào Cai kịp thời có các giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng, nhất là các lĩnh vực, đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tích cực phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lào Cai và các Ngân hàng trên địa bàn: Đẩy mạnh triển khai có hiệu quả Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp nhằm tăng cường thông tin, đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng và khách hàng trên địa bàn, nắm bắt nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, các vướng mắc phát sinh để kịp thời xử lý, tháo gỡ; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp nắm bắt được chủ trương, chính sách của ngành ngân hàng, nhất là các chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi, từ đó chủ động tiếp cận vốn tín dụng, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và người dân được dễ dàng, thuận lợi trong thực hiện các thủ tục hành chính, như: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục xác nhận, công chứng, xác định giá trị tài sản thế chấp, xử lý tài sản đảm bảo,..; từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn trong việc cho vay, thu hồi nợ được nhanh chóng, cải cách thủ tục hành chính và mở rộng tín dụng.

Quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn trong quá trình thực hiện cho vay các chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cho vay các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Phối hợp chặt chẽ với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai thực hiện các Chương trình tín dụng theo gói hỗ trợ tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội và Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ và các Chương trình tín dụng thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lào Cai: Chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lào Cai nhằm nắm bắt, đánh giá thực trạng tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là các lĩnh vực kinh tế trọng điểm, ưu tiên, ưu đãi theo chỉ đạo của Chính phủ và của địa phương; đánh giá nhu cầu vốn thực của doanh nghiệp và người dân, kể cả vốn cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng để từ đó chỉ đạo, định hướng các tổ chức tín dụng trên địa bàn chủ động cung ứng vốn đầy đủ, kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn vay.

Chỉ đạo, theo dõi sát việc triển khai các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn về việc thực hiện các chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Hội sở tổ chức tín dụng về việc giảm lãi suất, miễn, giảm phí (một cách thực chất) để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các chương trình, chính sách tín dụng của Nhà nước, các chương trình, sản phẩm tín dụng ưu tiên, ưu đãi của các tổ chức tín dụng để người dân, doanh nghiệp biết và chủ động tiếp cận.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định trong hoạt động ngân hàng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai: Tích cực phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lào Cai và các Ngân hàng trên địa bàn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền chương trình, chính sách tín dụng của Nhà nước, các chương trình, sản phẩm tín dụng ưu đãi của các tổ chức tín dụng đến các doanh nghiệp là thành viên, hội viên của Hiệp hội để chủ động trong tiếp cận tín dụng ngân hàng.

Chủ động nắm bắt, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị đề xuất của thành viên, hội viên nhất là việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, từ đó kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời xử lý, tháo gỡ.

Nguyễn Hà

Tag: Lào Cai

Lào Cai: Chỉ đạo xác minh vụ 'Bất thường bữa ăn bán trú vùng cao'

Chủ nhật, 17/12/2023 | 12:15
UBND tỉnh Lào Cai vừa ra văn bản chỉ đạo yêu cầu làm rõ những bất thường trong bữa ăn bán trú tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Công an Lào Cai liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển tàng trữ ma túy

Chủ nhật, 20/08/2023 | 07:00
Trong đêm ngày 16/8 đến rạng sáng ngày 17/8/2023, Công an thành phố Lào Cai đã liên tiếp bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến 3 vụ tàng trữ, vận chuyển ma túy.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đón chuyến bay từ Tp.Tashkent, Uzbekistan đến Khánh Hòa

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:36
Chuyến bay đầu tiên từ Tp.Tashkent, Uzbekistan đến tỉnh Khánh Hòa trong năm 2024 đã được các đơn vị tổ chức đón chào.

Google trả Apple 20 tỷ USD để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:15
Bloomberg đưa tin, Google đã trả cho Apple số tiền đáng kinh ngạc 20 tỷ USD vào năm 2022 để tiếp tục trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad và Mac.

Vàng SJC ngược dòng thế giới, lập đỉnh: Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:00
Trái ngược với SJC , vàng thế giới tiếp tục sụt giảm mạnh. Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục trượt dốc trong thời gian tới.

“Thiên đường” đồ ăn vặt tại thành phố Cảng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Đó là khu ẩm thực tại chợ Cát Bi trên địa bàn phường Thành Tô, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, với hàng chục sạp hàng bán cả trăm món ăn vặt nức tiếng thành phố Cảng.

Thị trường chíp bán dẫn dự báo là ngành công nghiệp nghìn tỷ đô vào 2030

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:00
Với tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định trong suốt 2 thập kỷ qua, thị trường chip bán dẫn được dự báo sẽ trở thành ngành công nghiệp nghìn tỷ USD vào 2030.
     
Nổi bật trong ngày

Vàng SJC ngược dòng thế giới, lập đỉnh: Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:00
Trái ngược với SJC , vàng thế giới tiếp tục sụt giảm mạnh. Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục trượt dốc trong thời gian tới.

Giá vàng 5/5: Giá vàng SJC cao chót vót, sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:24
Giá vàng thế giới kết thúc 1 tuần giảm giá trong bối cảnh nhà đầu tư chốt lời. Trong khi ở thị trường trong nước, vàng miếng SJC tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện mang về hơn 18,4 tỷ USD

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:15
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.

Thị trường chíp bán dẫn dự báo là ngành công nghiệp nghìn tỷ đô vào 2030

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:00
Với tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định trong suốt 2 thập kỷ qua, thị trường chip bán dẫn được dự báo sẽ trở thành ngành công nghiệp nghìn tỷ USD vào 2030.

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều thách thức

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:28
4 tháng đầu năm, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.