Lão nông mang 20 triệu mua con vật

Lão nông mang 20 triệu mua con vật "vừa lạ vừa quen" về nuôi, nhẹ nhàng đút túi 400 triệu/năm

Thứ 3, 02/01/2024 | 10:39
0
Kể từ khi lão nông chăm sóc, liên tiếp nhiều năm liền con hươu cho thu hoạch cặp nhung "khủng" chưa từng có, giá bán mỗi cặp cũng đắt đỏ.

Một lão ông ở Hà Tĩnh khởi nghiệp thành công với nuôi hươu lấy nhung, hàng năm gia đình ông thu hàng trăm triệu tiền lãi.

Tại gia đình ông Bùi Văn Lợi tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh có con hươu có cặp nhung "khủng". Con hươu có cặp nhung "1-0-2" này được lão nông mua từ 5 năm trước. Thậm chí có người ngã giá nửa tỷ mua lại nhưng ông Lợi vẫn chưa ưng bán.

“Ngay năm đầu tiên mua về, có người hỏi mua “cậu chàng” này với giá 130 triệu đồng nhưng tôi không bán. Thậm chí, gần đây có người trả nửa tỷ đồng nhưng tôi vẫn không đồng ý”, ông Lợi chia sẻ.

Tiêu dùng & Dư luận - Lão nông mang 20 triệu mua con vật 'vừa lạ vừa quen' về nuôi, nhẹ nhàng đút túi 400 triệu/năm

Con hươu mọc ra cặp nhung "khổng lồ" có giá đắt đỏ, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Nói về con hưu đắt đỏ này, ông Lợi cho biết, con hươu này thuộc dòng nhung huyết, màu đỏ mịn, được gia đình ông mua từ 5 năm trước của một người dân trên địa bàn với giá 20 triệu đồng.

“Sau khi mua về nuôi, ngay từ năm đầu tiên, con hươu này đã cho cặp nhung vượt trội hơn so với các con khác”, ông Lợi chia sẻ.

Kể từ khi vào tay ông chăm sóc, liên tiếp nhiều năm liền con hươu này cho thu hoạch cặp nhung lớn chưa từng có.

Tiêu dùng & Dư luận - Lão nông mang 20 triệu mua con vật 'vừa lạ vừa quen' về nuôi, nhẹ nhàng đút túi 400 triệu/năm (Hình 2).

Vào buổi cắt nhung hươu, hàng trăm người từ khắp nơi đã đổ về để chiêm ngưỡng tận mắt cặp nhung hươu “khổng lồ”.

Theo ông Lợi, thông thường trọng lượng bình quân của nhung hươu chỉ từ 0,5-0,8kg/cặp, thi thoảng mới có cặp nặng 1-2kg. Điều đáng ngạc nhiên, con hươu này đã cho thu hoạch cặp nhung “khủng” ngay từ lần cắt đầu tiên. Vì vậy, khi ấy có người trả 130 triệu đồng để mua con hươu này nhưng ông Lợi nhất quyết không bán. 

Không chỉ năm đầu cho doanh thu đáng ngưỡng mộ, năm thứ 2, con hươu tiếp tục cho cặp nhung nặng 1,72kg. Đến năm thứ 3, con hươu tiếp tục cho thu hoạch cặp nhung nặng 2,8kg. Đặc biệt, năm 2022, vào dịp 30/4, gia đình ông Lợi đã cắt được cặp nhung nặng tới 4,76kg từ con hươu này và thu về 60 triệu đồng.

Cặp nhung hươu nặng 4,76kg được thu hoạch năm 2022 được cho là cặp nhung có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay. 

Tiêu dùng & Dư luận - Lão nông mang 20 triệu mua con vật 'vừa lạ vừa quen' về nuôi, nhẹ nhàng đút túi 400 triệu/năm (Hình 3).

Nổi bật cặp nhung thu hoạch được năm 2023 có 12 nhánh, nặng hơn 4kg.

Là một người có niềm đam mê với nhung hưu anh Nguyễn Khắc Huân, người đã bỏ số tiền hàng trăm triệu đồng để mua cặp nhung hươu lớn nhất Hà Tĩnh này cho biết, mặc dù trước khi anh mua lại, cặp nhung này đã qua tay 5 người khác nhưng anh vẫn quyết định mua lại với giá 20 triệu đồng/kg. Ngay lập tức, có khách trả giá 220 triệu đồng nhưng anh không bán.

Nhung hươu là một vị thuốc quý được nhiều người sử dụng để hỗ trợ bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ cải thiện bệnh. Theo đó, nhiều người mua về dùng.

Làm giàu với mô hình hươu, ông Lợi bật mí, ngoài cho lộc nhung, con hươu này còn giúp ông “sản xuất” ra gần 20 chú hươu con/năm, giá trị hàng trăm triệu đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Lão nông mang 20 triệu mua con vật 'vừa lạ vừa quen' về nuôi, nhẹ nhàng đút túi 400 triệu/năm (Hình 4).

Mỗi lần thu hoạch nhung hươu rất đông người đến tận nhà ông Lợi để tận mắt chứng kiến.

Đáng chú ý năm nay, con hươu này tiếp tục cho thu hoạch cặp nhung nặng tới hơn 4kg và đã được cắt bán vào ngày 21/4 vừa qua với giá 60 triệu đồng.

Ngoài con hươu “hái ra tiền” này, gia đình ông Lợi đang nuôi 44 con hươu. Năm 2022, gia đình ông thu về gần 400 triệu đồng từ việc bán hươu con và nhung hươu.

Thông thường nhung hươu được khai thác mỗi năm một lần, năm sau mọc lại mà không ảnh hưởng đến con vật. Đặc biệt, tại Hà Tĩnh, mỗi năm sản lượng nhung huơu thương phẩm lên đến hàng chục tấn.

Nhung hươu có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nhung hươu hay còn gọi là lộc nhung chính là sừng non của con hươu đực. Nếu để ý kỹ chúng ta thấy thông thường vào mùa hè sừng hươu sẽ rụng đi, đến mùa xuân năm sau sẽ mọc sừng mới trở lại. Sừng mới mọc thường rất mềm, mặt ngoài phủ đầy lông, bên trong chứa nhiều mạch máu, mô sụn, sờ vào êm mịn như nhung nên được gọi là nhung hươu.

Trên thực tế tùy vào các giai đoạn thu hoạch nhung hươu (tuổi nhung hươu) mà phân thành các loại:

- Lộc nhung: Là nhung hươu thuộc giai đoạn sừng hươu còn non (lộc), được cắt khi sừng non chuẩn bị phân nhánh ở những con hươu từ 3 tuổi trở lên. Loại nhung hươu này có đặc điểm là thân nhung ngắn, mềm, mọng máu, da hồng, đầu tù, chưa phân nhánh, lông rất mịn và thưa… Ðây là loại nhung tốt hơn cả.

- Nhung hươu yên ngựa: Đây là loại sừng non bắt đầu phân nhánh nhưng nhánh còn ngắn, chỗ phân nhánh bên dài bên ngắn như yên ngựa. Loại nhung này được đánh giá khá tốt vì đã phát triển đầy đủ nhưng chưa phân hóa thành sừng.

- Nhung hươu chìa vôi: Có thể bạn chưa biết đây là sừng non mới mọc của những con hươu dưới 3 tuổi nên kích thước nhỏ (khi sấy khô chỉ có trọng lượng khoảng 40 – 50g), chất lượng nhung thấp chỉ ngang nhung hoẵng.

- Nhung hươu gác sào: Loại nhung hươu này đã già, lúc này sừng con hươu đã phân nhánh, lông cứng và dày.

Theo phân tích hàm lượng các chất dinh dưỡng của sừng hươu gồm có: Magie, Stronti, canxi, phốt pho, kali, kẽm, nhôm, các loại acid amin…

Phân tích hàm lượng acid amin có trong lộc giác và nhung hươu cho thấy, tổng hàm lượng acid amin trong nhung hươu đạt 50,13%, hàm lượng trong lộc giác là 35,14%, ngoài ra còn có nhiều acid amin khác.

Từ xưa, nhung hươu đã được xem là phương thuốc giúp bồi bổ sức khỏe.

Trong y học cổ truyền, ngoài tác dụng bổ thận, tráng dương, ích khí, cường tinh rất thích hợp để cải thiện khả năng tình dục cho những người bị yếu sinh lý, liệt dương,... nhung hươu còn có tác dụng tốt cho phụ nữ bị chứng huyết hư băng lậu, huyết trắng, đau lưng, mồ hôi trộm, tay chân lạnh, kinh nguyệt không đều, tử cung lạnh, tắc tia sữa… Bên cạnh đó, nhung hươu còn có khả năng xúc tiến sự sinh trưởng, thúc đẩy quá trình tái sinh của tổ chức, tăng hồng cầu và tiểu cầu, hạ huyết áp,...

Còn trong Tây y, nhung hươu có các tác dụng như: Cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch, phục hồi cơ bắp, tăng cường khả năng sinh dục, chống lão hóa và đặc biệt là hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị viêm khớp...

Tuy có nhiều ích lợi nhưng nhung hươu không phải “thần dược” trị được bá bệnh và nhung hươu có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không thể thay thế thuốc đặc trị. Sử dụng nhung hươu với liều lượng hợp lý, tránh tình trạng lạm dụng và cần thận trọng với các trường hợp người bị cao huyết áp hoặc trẻ nhỏ.

Trúc Chi (t/h)

Lão nông ghép cây cảnh chơi Tết, nhìn "độc lạ" như khúc củi khô nhưng giá 60 triệu đồng

Thứ 2, 01/01/2024 | 07:00
Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết nhưng những chậu quất "độc lạ" giá đắt đỏ đã trình làng thu hút sự chú ý của những người yêu cây cảnh.

Lão nông Hà Nội mang quất ghép với “cây lạ”, bán hàng trăm triệu đồng/gốc vẫn “cháy hàng”

Chủ nhật, 31/12/2023 | 13:25
Những gốc quất “độc nhất vô nhị” này có giá từ 150-300 triệu đồng/gốc nhưng đã được khách đặt mua gần hết.

Lão nông nhẹ nhàng kiếm 4 tỷ đồng nhờ loại cây nhà nào cũng có

Chủ nhật, 31/12/2023 | 10:39
Có niềm đam mê với loại cây "khắc tinh của bệnh dạ dày", một lão nông ở Nghệ An nhẹ nhàng có doanh thu 4 tỷ đồng/năm.

Anh nông dân thu 1 tỷ đồng mỗi năm nhờ nuôi lợn kiểu "lạ"

Thứ 5, 21/12/2023 | 07:00
Tận dụng khu vườn trồng tới 700 cây mít, hàng trăm cây chuối, cây chè cỏ, lá sung,... anh nông dân này nuôi lợn theo phương pháp "lạ" cho doanh thu tiền tỷ mỗi năm.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.