Giết xe ôm man rợ cướp tài sản để tiêu xài

Giết xe ôm man rợ cướp tài sản để tiêu xài

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:53
0
Ngay sau khi bị bắt ngày 28/9, Tuấn đã khai: Thấy anh N. có xe máy, điện thoại di động, đang trong hoàn cảnh túng quẫn, Tuấn liền nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài.

Ngay sau đó, Tuấn giả vờ thuê anh N. chở mình từ bưu điện Rạch Giá (Kiên Giang) đến đường Dương Minh Châu. Khi đến đoạn đường vắng, Tuấn liền ra tay sát hại dã man anh N. cướp xe máy, điện thoại di động rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Bàng hoàng trước xác chết có nhiều vết đâm trên người

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 23/9, người dân qua lại trên đường Dương Minh Châu (phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) phát hiện ở trên đường có nhiều dấu hiệu lạ. Người dân liền lần theo các dấu hiệu lạ này thì bàng hoàng phát hiện một xác chết nằm ven đường, xung quanh có nhiều vết máu khô, nhiều vạt cỏ xung quanh bị dập nát. Kiểm tra xác chết, người dân phát hiện trên người có hàng loạt vết đâm bằng dao.

Pháp luật - Giết xe ôm man rợ cướp tài sản để tiêu xài

Hung thủ tại cơ quan CSĐT (Ảnh cơ quan CSĐT cung cấp)

Trước xác chết bất thường, người dân liền nhanh chóng báo tin cho công an phường Vĩnh Quang về xác chết bất thường bên đường. Nhận định đây là vụ giết người, công an phường Vĩnh Quang liền cấp báo vụ việc lên cơ quan CSĐT công an TP. Rạch Giá, cơ quan CSĐT công an tỉnh Kiên Giang đến hiện trường điều tra, làm rõ. Có mặt tại hiện trường, cơ quan CSĐT gấp rút tổ chức khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và tiến hành lấy thông tin từ những người dân phát hiện vụ việc.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nạn nhân là Dương Tử N. (ngụ TP. Rạch Giá), hành nghề xe ôm nhiều năm nay. Cơ quan CSĐT xác định nạn nhân bị mất một xe gắn máy, phương tiện dùng để hành nghề xe ôm, một điện thoại di động và một số tài sản khác. Từ những tình tiết thu thập được, cơ quan CSĐT xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản.

Qua làm việc với gia đình nạn nhân, lực lượng trinh sát hình sự xác định lịch sinh hoạt, làm việc hằng ngày của anh N.. Địa điểm nạn nhân thường xuyên đứng đón khách tại Bưu điện TP. Rạch Giá. Xác minh thông tin từ các đồng nghiệp của nạn nhân, lực lượng trinh sát hình sự bất ngờ nắm được thông tin, vào tối 19/9, có một nam thanh niên, người gầy, mặt hóp, trên mép có râu... đến thuê xe ôm của nạn nhân. Sau một hồi kỳ kèo giá cả, anh N. mới nổ máy chở vị khách đi.

Một mũi trinh sát khác đã tiến hành thu thập thông tin từ nhiều nhân chứng có mặt tại Bưu điện TP. Rạch Giá để làm rõ thông tin về người thanh niên trên. Lực lượng trinh sát hình sự cũng tiến hành rà soát các đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn, xác định xem có đối tượng nào có dấu hiệu bất thường để theo dõi. Sau nhiều ngày điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát hình sự  phát hiện đối tượng Phan Văn Tuấn (32 tuổi, ngụ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) giống như mô tả của các nhân chứng. Lực lượng trinh sát cũng phát hiện đối tượng Tuấn bỗng dưng có nhiều tiền để ăn nhậu, tiêu xài cá nhân, trong khi đó đối tượng này không có việc làm ổn định.

Tiến hành theo sát đối tượng Tuấn, lực lượng trinh sát hình sự thu thập được nhiều chứng cứ quan trọng khẳng định Tuấn chính là hung thủ sát hại anh N., vứt xác trên đường Dương Minh Châu. Ngay sau đó, toàn bộ thông tin về hung thủ ra tay sát hại anh N. được báo ngay về cơ quan CSĐT để lên kế hoạch vây bắt đối tượng nguy hiểm này.

Pháp luật - Giết xe ôm man rợ cướp tài sản để tiêu xài (Hình 2).

Ảnh minh họa

Căng thẳng cuộc đấu trí với kẻ giết người máu lạnh

Ngày 28/9, cơ quan CSĐT tiến hành bắt khẩn cấp Tuấn. Ngay sau đó, đối tượng Tuấn được đưa ngay về trụ sở cơ quan CSĐT tiến hành lấy lời khai về vụ án. Tại cơ quan CSĐT, Tuấn khẳng định mình không có liên quan gì đến cái chết của anh N.. Tuấn còn quả quyết cả tuần nay, bản thân y không có đi đâu xa và cũng không có nhu cầu thuê xe ôm để đi lại. Để chối tội Tuấn cho rằng, mình có nhiều chứng cứ ngoại phạm không có liên quan đến vụ án. Sau khi viện đủ lý do để giải thích, đối tượng này còn lớn tiếng cho rằng cơ quan CSĐT vu oan cho mình.

Biết gặp phải một đối tượng ma lanh, có nhiều kinh nghiệm đối phó với cơ quan CSĐT nên các điều tra viên bám vào các kẽ hở của Tuấn để tra hỏi. Khi điều tra viên yêu cầu giải thích về số tiền tiêu xài mấy ngày nay lấy từ đâu ra? Tuấn liền ngập ngừng rồi trả lời lấp liếm rằng tiền mình đi làm mà có. Tuy nhiên, điều tra viên biết rõ Tuấn là kẻ không có việc làm, suốt ngày ăn nhậu, bài bạc. Quyết định phải bắt Tuấn cúi đầu thừa nhận hành vi tội ác của mình, điều tra viên liền đưa ra hàng loạt chứng cứ chứng minh hành vi ra tay sát hại anh Nghĩa của Tuấn. Khi thấy các chứng cứ, Tuấn liền run lên bần bật.

Biết không thể chối tội, Tuấn mặt cúi gầm xuống đất, lên tiếng thừa nhận toàn bộ hành vi ra tay sát hại dã man anh N.. Tuấn khai nhận, vào chiều 19/9, Tuấn đi chơi với vài người bạn. Khi ăn chơi chán chê, Tuấn sờ túi quần thì thấy trong người không còn một đồng bạc lẻ. Nhớ lại những món nợ của mình đang bị chủ nợ thúc giục. Trong hoàn cảnh túng quẫn, Tuấn nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài, nếu được nhiều thì trả bớt nợ.

Vào khoảng 21h, Tuấn đi vòng vo qua nhiều tuyến đường, để xác định "con mồi" thì Tuấn thấy anh N. đang ngồi trên chiếc xe gắn máy. Phán đoán anh N. có điện thoại di động, ví tiền trong người nên Tuấn nảy sinh lừa người lái xe ôm này đến đoạn đường vắng rồi ra tay cướp tài sản. Nghĩ là làm, Tuấn liền tiến sát đến hỏi anh N. giá tiền thuê chở đi về nhà. Do trời đã tối, anh N. yêu cầu Tuấn phải bồi dưỡng thêm thì mình mới đồng ý trở đi. Mặc dù không có một đồng cắc trong túi nhưng Tuấn vẫn lớn tiếng đồng ý và tuyên bố anh N. sẽ được trả công xứng đáng.

Đang lúc không có khách, nghe những lời Tuấn nói, anh N. như mở cờ trong bụng liền nổ máy xe, bảo Tuấn lên xe. Trên đường đi, anh N. và Tuấn nói chuyện với nhau khá vui vẻ, hào hứng. Tuy nhiên anh N. rất cảnh giác khi liên tục để ý hành động bất thường của Tuấn. Tuy nhiên, do chuẩn bị mưu đồ sát hại anh N. từ trước để cướp tài sản nên Tuấn đều tìm cách thuyết phục anh N. yên tâm chở mình đi tiếp. Đến đoạn đường vắng trên đường Dương Minh Châu, Tuấn yêu cầu anh N. dừng lại để mình đi vệ sinh.

Khi xe vừa dừng, Tuấn rút ngay dao nhọn rồi bất ngờ đâm hàng loạt nhát dao chí mạng vào người anh N.. Thấy nạn nhân không còn động đậy, N. liền lục túi lấy chiếc điện thoại di động, nổ máy xe gắn máy của nạn nhân rồi tẩu thoát, bỏ mặc anh N. tại hiện trường. Sau khi gây án, Tuấn đem chiếc xe gắn máy đi cất giấu, còn chiếc điện thoại di động bán được 1,7triệu đồng. Có tiền trong tay, Tuấn lao vào ăn nhậu, chơi bời. Những ngày sau đó, mặc dù biết nạn nhân đã chết nhưng Tuấn vẫn thấy bình thường, không sợ hãi về việc mình sẽ bị cơ quan CSĐT bắt giữ.        

Từng có hai tiền án trộm và cướp tài sản

Ngày 29/9, một đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Kiên Giang cho biết, vụ bắt giữ được đối tượng Tuấn đã giúp cơ quan CSĐT phá được vụ án khá phức tạp. Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Tuấn còn thừa nhận mình từng có hai tiền án trộm và cướp tài sản và phải thụ lý án tù. Vào tháng 4/2013, Tuấn được ra khỏi tù. Tuy nhiên, vì thói ham chơi hơn ham làm nên Tuấn không xin được công việc làm ổn định ở bất kỳ chỗ xin việc nào. Sau mấy tháng ăn chơi lêu lổng, Tuấn rơi vào cảnh thiếu thốn về kinh tế nên  quyết định đi cướp để giải quyết.  Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan CSĐT điều tra, làm rõ. 

Tuấn Anh

Kẻ giết xe ôm cướp tài sản bị kết án tử hình lần 2

Thứ 5, 26/09/2013 | 17:08
Đâm anh Trung thấu tim để cướp chiếc xe máy nhưng không được, sau đó, Quân gọi đồng bọn đến chở tẩu thoát.

23 năm tù cho kẻ dùng dao đâm chị họ cướp tài sản

Thứ 4, 25/09/2013 | 07:19
Chỉ vì thiếu tiền ăn chơi, Tuấn lên kế hoạch giết chị họ của mình để cướp tài sản đem bán tiêu xài.

Bắt nghi can giết, cướp tài sản, hiếp dâm nữ giáo viên

Thứ 2, 16/09/2013 | 14:02
Công an tỉnh Sơn La vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Vì Văn Tới về hành vi giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.

Bắt nghi can cầm dao cướp tài sản để được đi tù

Thứ 3, 10/09/2013 | 09:08
Chán đời muốn vào tù sống cho “khỏe”, Nam cầm dao dí cổ nạn nhân cướp tài sản rồi ngồi đợi cảnh sát đến bắt mình.

Dùng dui điện khống chế nhân viên bán hàng để cướp tài sản

Thứ 2, 09/09/2013 | 21:13
Giả vờ mua hàng, Phước và Tôn dùng hung khí khống chế, cướp tiền của nạn nhân rồi lên xe tẩu thoát.

Bắt hai nghi can cướp tài sản của người nước ngoài

Thứ 2, 09/09/2013 | 19:07
Sau khi giật chiếc túi xách của người phụ nữ ngoại quốc bỏ chạy được một đoạn, thì Thắng và Trung bị lực lượng tuần tra đuổi theo tóm gọn.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.