Liverpool: Diaz tạo ra địa chấn nhưng Jota mới là điểm nhấn

Thứ 6, 11/02/2022 | 07:22
0
Ở trận đấu Liverpool vs Leicester, tân binh Luis Diaz đã có lần đầu tiên đá chính cho The Kop. Nhưng người nổi bật nhất lại là Diogo Jota.
Thể thao - Liverpool: Diaz tạo ra địa chấn nhưng Jota mới là điểm nhấn

Diaz ra mắt suôn sẻ
Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Liverpool đã chiến thắng các đối thủ máu mặt như Tottenham hay Man United để giành lấy chữ ký của Luis Diaz.

Cầu thủ chạy cánh người Colombia nổi lên như một trong những ngôi sao tấn công đáng xem nhất hiện nay và anh là một sự bổ sung đầy chất lượng cho hàng công của Lữ đoàn đỏ.

Sau màn ra mắt khá ấn tượng ở chiến thắng 3-1 trước Cardiff City tại FA Cup, Diaz đã được tin tưởng trao cho suất đá chính ở trận đấu với Leicester tại vòng 24 Premier League.

Thể thao - Liverpool: Diaz tạo ra địa chấn nhưng Jota mới là điểm nhấn (Hình 2).

Tân binh Luis Diaz ghi dấu đậm nét trong trận đầu đá chính cho Liverpool

Mọi sự chú ý đều đổ dồn về phía tân binh người Colombia và anh cũng nhanh chóng cho thấy giá trị của mình. Chỉ sau 15 giây bóng lăn, Diaz suýt chút nữa đã có được bàn thắng sau đường chuyền tuyệt hảo của Trent Alexander-Arnold.

Trong phần còn lại của trận đấu, Diaz trở thành mối phiền toái dai dẳng đối với hậu vệ cánh James Justin của Leicester bằng tốc độ và sự linh hoạt của mình. Mới chỉ là những ngày đầu nhưng các dấu hiệu cho thấy Liverpool đã tìm được cho mình một tiền đạo cánh xuất sắc khác.

Nhưng Jota mới là người chiếm sóng
Diaz đã có một trận đấu tốt khi liên tục khoan phá hàng thủ của Leicester. Nhưng nếu muốn thành công, anh cần nhìn vào tấm gương của Jota.

Ngôi sao trị giá 37,5 triệu bảng đã tỏa sáng rực rỡ ở trận thắng Leicester với một cú đúp ấn tượng. Anh chính là kẻ thách thức đối với Mohamed Salah cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Liverpool.

Jota đã không may mắn khi cập bến Anfield vào thời điểm mà Salah đã đạt phong độ đến mức mà anh được coi là xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Salah nhiều khả năng sẽ càn quét bảng xếp hạng ở các giải thưởng cuối mùa và rất ít người có thể phản bác.

Thể thao - Liverpool: Diaz tạo ra địa chấn nhưng Jota mới là điểm nhấn (Hình 3).

Nhưng Jota mới là ngôi sao sáng nhất ở trận đấu này

Tuy nhiên, thực tế là Jota cũng đang thi đấu chói sáng trong năm thứ hai ở Merseyside. Trong thời gian Salah thi đấu tại Cúp các quốc gia châu Phi, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tiến thêm một bước nữa để nhấn mạnh tầm quan trọng của bản thân.

Leicester đã thi đấu đầy kiên cường và khiến cho Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành. Nhưng với Jota, mọi khó khăn đã được giải quyết.

Khi hiệp một sắp trôi qua, anh xuất hiện đúng lúc để khai thông thế bế tắc. Và tới những phút cuối trận, cầu thủ người Bồ Đào Nha thêm một lần nữa tỏa sáng để ấn định chiến thắng cho Liverpool.

Để nhấn mạnh tầm quan trọng của Jota, đây là lần thứ 10 trong mùa giải này, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool. Jota có thể không giành được bất kỳ giải thưởng cá nhân nào vào cuối mùa nhưng những đóng góp của anh chắc chắn sẽ được ghi nhận một cách xứng đáng.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Kết quả Liverpool 2-0 Leicester: Jota giúp Liverpool bám sát Man City

Thứ 6, 11/02/2022 | 06:30
Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Diogo Jota giúp Liverpool tiếp tục hy vọng bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch Premier League 2021/22.
Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.