Liverpool vs MU: Derby đỏ đảo chiều

Chủ nhật, 05/03/2023 | 11:06
0
Vào thời điểm này 1 năm trước, Liverpool đang trên đường giành cú ăn bốn còn Man United chật vật giành vé top 4. Giờ thì gió đã đảo chiều.
Bóng đá Anh - Liverpool vs MU: Derby đỏ đảo chiều

Một đội đang chiến đấu cho một cú ăn bốn chưa từng có trong khi một đội khác tranh giành một suất tham dự Europa League.

Một đội vừa nâng cao chiếc cúp đầu tiên của mùa giải trong khi đội còn lại đang tụt lại phía sau một cách đáng xấu hổ.

Một năm trước, chính Liverpool đang hướng tới cú ăn bốn danh hiệu đáng kinh ngạc, chơi mọi trận đấu có thể và dường như không thể ngăn cản.

Một năm trước, Manchester United trông như một mớ hỗn độn vô tổ chức, không có bất kỳ kế hoạch chiến thuật hay khả năng định hướng nào và một đội hình rời rạc.

Tua nhanh chỉ 12 tháng và các vai trò hoàn toàn đảo ngược.

Mùa giải trước, Liverpool có phong độ rất cao, vô địch Carabao Cup và FA Cup, đồng thời lọt vào trận chung kết Champions League và bỏ lỡ Premier League sau một trong những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong ngày cuối cùng của Manchester City.

Lữ đoàn đỏ cũng đánh bại Man United với tổng tỷ số 9-0 trong hai trận đấu ở Premier League của họ - với Jurgen Klopp cười toe toét khi đội bóng của ông khiến Quỷ đỏ trông giống như những kẻ nghiệp dư hoàn toàn.

Mùa giải này, nụ cười toe toét mang tính biểu tượng của HLV người Đức đã được thay thế bằng vẻ mặt nhăn nhó khi The Kop tan rã ngay trước mắt ông.

Bóng đá Anh - Liverpool vs MU: Derby đỏ đảo chiều (Hình 2).

Đừng nhầm lẫn, đội hình Liverpool này cần một cuộc cải tổ lớn vào mùa hè này với hàng tiền vệ già nua, hàng thủ dễ mắc lỗi và chấn thương tấn công tuyến đầu đang tàn phá.

Nhưng liệu họ có thể thu hút những người như Jude Bellingham khi họ ngày càng khó giành được một suất tham dự Champions League?

Liverpool bằng cách nào đó vẫn còn trong tầm với của top 4 - chỉ kém Tottenham 6 điểm với một trận đấu trong tay.

Tại Anfield, Lữ đoàn đỏ sẽ không chỉ tìm cách trả thù cho thất bại 1-2 của họ tại Old Trafford vào tháng 8 mà còn làm tiêu tan hy vọng vô địch của Man United.

Quỷ đỏ đã không vô địch Premier League kể từ 2012/13 - mùa giải cuối cùng của Fergie.

Trong phần lớn thời gian của mùa giải này, Arsenal và Man City đã bị cuốn vào cuộc đua song mã để nâng cao ngôi vương.

Nhưng phong độ nóng bỏng của Man United - được dẫn dắt bởi phong độ chói sáng của Marcus Rashford - bằng cách nào đó đã đưa họ vào thế tranh chấp.

Nếu đoàn quân của Erik ten Hag giành chiến thắng trong trận đấu với 2 đội đầu bảng, họ sẽ chỉ kém Man City 3 điểm và kém Arsenal 8 điểm, với 13 trận còn lại.

Chiến thắng tại Carabao Cup trước Newcastle vào cuối tuần trước chỉ tiếp thêm động lực cho một đội bóng vốn đã đoàn kết, hạnh phúc hơn - chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài gần 6 năm của họ.

Sự kình địch giữa Liverpool và Man United luôn bùng cháy dữ dội. Rốt cuộc, họ không chỉ là đối thủ địa phương mà còn là hai câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Với tâm thế đảo chiều giữa 2 đội, Man United bước vào trận đấu tại Anfield vào chiều Chủ nhật với tư cách là những ứng cử viên không thể phủ nhận. Ai có thể đoán được điều đó ở mùa giải trước chứ?

Phong độ của 2 đội như thế nào?

Liverpool: Phong độ thất thường

Mỗi khi mùa giải của Lữ đoàn đỏ tưởng như đã chết và bị chôn vùi, họ lại cùng nhau tạo ra một chuỗi kết quả đáng khích lệ... Và bất cứ khi nào điều đó xảy ra, họ lại thua đậm và khiến người hâm mộ đặt câu hỏi về mọi thứ.

Tại Premier League, Liverpool đã thắng 3 trong 4 trận gần nhất với tỷ số 2-0 - trước Everton, Newcastle và gần đây nhất là Wolves.

Tuy nhiên, họ đã bị Real Madrid đánh bại 2-5 và hòa 0-0 trước Crystal Palace.

Bóng đá Anh - Liverpool vs MU: Derby đỏ đảo chiều (Hình 3).

Man United: Phong độ đỉnh cao

Man United đã không thua kể từ ngày 22 tháng 1 - và thậm chí đó còn là trận thư hùng 3-2 trước đội đầu bảng Arsenal.

Bạn phải quay lại trận thua 1-3 trước Aston Villa vào ngày 6 tháng 11 cho trận thua gần đây nhất của họ.

Ten Hag và các cộng sự đang hừng hực khí thế, vô địch Carabao Cup cũng như đánh bại Barcelona ở vòng play-off Europa League và sau đó là vượt qua West Ham ở vòng 5 FA Cup.

Bóng đá Anh - Liverpool vs MU: Derby đỏ đảo chiều (Hình 4).

Tình hình nhân sự hai đội ra sao?

Liverpool
Một số cái tên đáng lo ngại nhất về chấn thương của Lữ đoàn đỏ đã trở lại sân cỏ, bao gồm Diogo Jota, Roberto Firmino và Virgil van Dijk.

Nhưng Thiago vẫn vắng mặt, cũng như Luiz Diaz và Calvin Ramsay. Arthur nhiều khả năng vẫn vắng mặt dù đã trở lại tập luyện.

Joe Gomez và Naby Keita bị đặt dấu hỏi sau khi bỏ lỡ chiến thắng trước Wolves do chấn thương.

Man United
Christian Eriksen và Donny van de Beek đều sẽ bỏ lỡ cuộc đụng độ tại Anfield.

Anthony Martial dường như không thể sung sức, trong khi Wout Weghorst sẽ tiếp tục dẫn đầu hàng công.

Ten Hag cũng có những nghi ngờ nhỏ về Luke Shaw và Jadon Sancho, những người đã bỏ lỡ trận thắng tại FA Cup trước West Ham vì chấn thương và bị bệnh.

Ai sẽ là ngôi sao?

Bóng đá Anh - Liverpool vs MU: Derby đỏ đảo chiều (Hình 5).

Liverpool: Trent Alexander-Arnold
Hàng phòng ngự quá tệ, nếu Liverpool muốn có được bất cứ điều gì trong trận đấu, họ sẽ cần phải tìm cách ngăn chặn Rashford.

Alexander-Arnold sẽ cần duy trì sự tập trung trong cả 90 phút. Và nếu anh có cơ hội sút xa hoặc thực hiện một quả cố định trong vòng 30 mét, đó sẽ là nút thắt cho trận đấu của The Kop.

MU: Marcus Rashford
Rashford đã đóng góp vào 16 bàn thắng kể từ World Cup và hàng phòng ngự khắp châu Âu đã phải vật lộn để cản phá anh.

Chắc chắn mối đe dọa lớn nhất của Man United và bất kỳ thành công nào mà họ có được sẽ bắt nguồn từ ngôi sao của Tam sư.

Đăng Nguyên

MU nhảy vào cuộc đua 90 triệu bảng mua Chiesa với Liverpool

Thứ 7, 28/01/2023 | 12:52
Manchester United được cho là quan tâm đến việc ký hợp đồng với Federico Chiesa. Anh được định giá 90 triệu bảng và cũng được Liverpool quan tâm.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".