Lộ kế hoạch những nhóm biểu tình phá rối lễ nhậm chức của ông Trump

Lộ kế hoạch những nhóm biểu tình phá rối lễ nhậm chức của ông Trump

Thứ 2, 16/01/2017 | 18:00
0
Hàng nghìn người biểu tình dự kiến sẽ tụ tập ở thủ đô Washington vào tuần tới nhằm phá hỏng lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Theo Reuters, hàng nghìn người biểu tình dự kiến sẽ tập trung tại thủ đô Washington ngày 20/1 tới để tham dự vào các hoạt động gây rối tại lễ nhậm chức của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Tiêu điểm - Lộ kế hoạch những nhóm biểu tình phá rối lễ nhậm chức của ông Trump

 Những người biểu tình tại Philadelphia, Pennsylvania ngày 14/1.

Người đứng đầu nhóm biểu tình DisruptJ20 cho hay, những người biểu tình lên kế hoạch chặn 12 trạm kiểm soát an ninh tại Washington, trên tuyến đường diễu hành dài 4 km dọc theo tuyến phố chính dẫn vào thành phố.

Trên trang web của mình, những người tổ chức kêu gọi mọi người không chỉ tham gia các cuộc biểu tình ở Washington mà còn thực hiện hành động này ở bất cứ nơi nào có thể. Họ cũng dự định tổ chức cuộc biểu tình tại các cơ quan ngoại giao của Mỹ ở nhiều nước khác.

Nhóm biểu tình DisruptJ20 đang phối hợp với các nhóm biểu tình khác lên kế hoạch phong tỏa khu vực tiến hành lễ nhậm chức trước bình minh và gây ra các cuộc biểu tình gây rối trong suốt lễ nhậm chức.

Khoảng 300 tình nguyện viện của DisruptJ20 sẽ thực hiện một chuỗi các cuộc biểu tình mang tên "Lễ hội của sự chống đối".

“Chúng tôi không ủng hộ cuộc chuyển giao quyền lực trong hòa bình và chúng tôi cần phải ngăn nó lại”, một người tổ chức biểu tình cho hay.

Theo số liệu thống kê của National Park Service Mỹ, có 27 nhóm biểu tình đã xin được phép, gấp 4 lần so với con số trung bình các nhóm biểu tình trong những lễ nhậm chức trước đây.

Cơ quan này cũng cho hay, cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau lễ nhậm chức của ông Trump và dự kiến có sự tham gia của 200.000 người. Sau chiến thắng bất ngờ của ông Trump, hàng nghìn người phản đối đã tổ chức các cuộc biểu tình tại các thành phố lớn của Mỹ.

Các cuộc biểu tình tập trung ở các thành phố như New York, Atlanta, Portland, San Diego, California, và Royal Oak, Michigan.

Reuters thông tin thêm, lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ dự kiến thu hút 800.000 người. So với con số 1,8 triệu người tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama vào năm 2009, thì buổi lễ lần này có quy mô nhỏ hơn.

Tuy nhiên, các đám đông biểu tình đủ để tạo ra các thách thức về an ninh và giao thông đối với thủ đô của nước Mỹ.

Hơn 36 cơ quan thực thi luật pháp đang phối hợp về các kế hoạch an ninh và an toàn để đề phòng, trong đó có Cảnh sát Capitol, FBI, Mật vụ Mỹ và Vệ binh quốc gia.

Khoảng 7.500 lính vệ binh quốc gia trên khắp nước Mỹ sẽ tới Washington, cùng khoảng 3.500 sĩ quan cảnh sát đến từ các bang đảm bảo an ninh buổi lễ.

Các cơ quan tham gia vào việc lập kế hoạch cho buổi lễ nhậm chức vào ngày 20/1 cho biết, vấn đề đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của ông Trump là thách thức lớn nhất trong các lễ nhậm chức của các Tổng thống Mỹ thời gian gần đây.

 

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.