Loài chim quý hiếm, từng có đại gia Việt chi nửa tỷ mua một tổ về nhà

Loài chim quý hiếm, từng có đại gia Việt chi nửa tỷ mua một tổ về nhà

Thứ 4, 04/10/2023 | 16:01
0
Giống chim này được giới đại gia ưa chuộng vì vẻ sang trọng, quý phái và màu lông đẹp hiếm có.

Nhắc đến các thương hiệu may mặc đồ Comple, Veston trên thị trường ở Hà Nội và Tp.HCM không thể không nói đến thương hiệu Chương Tailor.

Theo Đại biểu nhân dân, gần 30 năm trước, Chương Tailor chỉ là một tiệm may nhỏ. Bắt đầu từ năm 2002, ông Dương Văn Chương, chủ thương hiệu Chương Tailor mở công ty, đăng ký thương hiệu và phát triển thành hệ thống showroom tại Hà Nội và Tp.HCM.

Đời sống - Loài chim quý hiếm, từng có đại gia Việt chi nửa tỷ mua một tổ về nhà

Ông Chương Tailor được nhiều người biết đến khi sở hữu ô tô Rolls-Royce đắt tiền. Ảnh: Đại biểu nhân dân

Mặc dù đi lên từ một người thợ may nhưng ông Chương Tailor khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu nhiều tài sản có giá trị đắt tiền. Cách đây vài tháng, ông Chương cho biết đã mua siêu xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn. Giá tiền của chiếc siêu xe dù không được tiết lộ cụ thể nhưng nhiều người ước tính hàng chục tỷ đồng.

Đáng chú ý, đây không phải là chiếc Rolls-Royce đầu tiên Chương Tailor sở hữu. Trước đó, năm 2020, ông Chương Tailor mua chiếc Rolls-Royce Ghost dưới dạng đã qua sử dụng và giá bán của xe khi đó ước tính khoảng 9 tỷ đồng. Đây là chiếc xe đời 2010.

Ngoài sở hữu siêu xe, ông Chương Tailor còn có biệt thự 9 tầng toạ lạc ở phố Cửa Bắc với cách bài trí đậm nét châu Âu cổ điển. Giá trị của bất động sản này cũng không hề nhỏ.

Đời sống - Loài chim quý hiếm, từng có đại gia Việt chi nửa tỷ mua một tổ về nhà (Hình 2).

Ông Chương Tailor bên cạnh bộ sưu tập chim của mình.

Ở tầng 9 của biệt thự này, Chương Tailor dành không gian để nuôi chim đột biến nhiều màu sắc như chim chào mào, chích chòe than bạch, chích chòe lửa bông kiếm trắng, họa mi bạch tạng, chim rẻ quạt bạch tạng… mà chỉ Chương Tailor có.

Ông Chương tâm sự: “Chơi chim là sở thích nhiều… rủi ro. Vì có khi hôm nay mua về được một con chim quý với giá vài trăm triệu đồng. Nhưng vài hôm sau, con chim đó đã lăn đùng ra chết. Rủi ro là thế nhưng sở thích đã ăn vào máu thịt, trở thành vô điều kiện nên không thể nào dứt ra được”.

Được biết, bộ sưu tập chim đột biến của ông Chương Tailor lên tới hàng chục con, tổng giá trị hàng chục tỷ đồng. Đáng chú ý, trong bộ sưu tập này có những con chim hoàng quyên vô cùng quý hiếm, đẳng cấp bậc nhất Việt Nam. Nhiều con còn gây sốt, tạo tiếng vang trong các giải thi chim trong và ngoài nước.

Theo ông Chương Tailor, sở dĩ hoàng khuyên có giá đắt đỏ bởi đây là dòng chim quý khi có nhan sắc cực đỉnh và giọng ca thiên phú. Không những thế, chúng còn là biểu tượng phong thủy cho sự giàu sang, may mắn và thịnh vượng.

“Hoàng khuyên là loài chim quý, có bộ lông màu vàng rất đẹp. Màu vàng tượng trưng cho vua chúa, cho sự giàu sang, quyền quý. Chưa kể, những chú hoàng khuyên chân hồng, mỏ hồng, mắt đỏ được mọi người ví như ngọc ruby. Còn những chú hoàng khuyên chân hồng, mỏ hồng, mắt đen được ví như ngọc saphia. Màu vàng, ngọc ruby, đá saphia đều là những màu, những vật quý mang đến ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng”, ông Chương chia sẻ.

Đời sống - Loài chim quý hiếm, từng có đại gia Việt chi nửa tỷ mua một tổ về nhà (Hình 3).

Cả 4 con chim hoàng khuyên đều có lông vàng, bụng trắng, mắt đỏ như đá ruby. Ảnh: Dân Việt

Theo Dân Việt, ông Chương Tailor từng bỏ ra số tiền 410 triệu đồng lên Bắc Giang để mua bằng được 4 chú chim hoàng khuyên mới nở.

“Thông thường mỗi tổ chim họa lắm thì có 1 con đột biến, hiếm có 2 mà tổ này lại có cả 4 con đều đột biến, lông vàng, bụng trắng, mắt đỏ như đá ruby thì phải nói là độc nhất Việt Nam”, ông Chương nói.

Theo ông Chương, chim đột biến thường có sức khỏe yếu, mắt kém, khó tìm mồi nhưng màu lông lại rực rỡ, dễ gây chú chú ý và trở thành con mồi của một số loài động vật ăn thịt khác. Vì vậy, nếu để ngoài tự nhiên thì ít có con chim đột biến nào sống được.

Đời sống - Loài chim quý hiếm, từng có đại gia Việt chi nửa tỷ mua một tổ về nhà (Hình 3).

Để nuôi 4 chú chim này, ông Chương phải cho chúng ăn lòng đỏ trứng gà, chuối tây, châu chấu cốm, trứng kiến, sâu lột và tự tay chăm sóc hàng ngày. Sau 10 ngày mua tổ chim hoàng khuyên này về nuôi, đã có người có ý muốn mua chúng với giá 600 triệu đồng nhưng ông không bán.

Chia sẻ thêm về bí quyết nuôi chim , ông Chương cho biết giờ ăn, giờ uống, giờ tắm cũng phải theo đúng thời gian biểu đã được vạch ra từ trước. Ông Chương khẳng định, tuyệt đối không tắm cho chim vào chiều tối, vì sợ lông không khô, chim dễ bị ốm.

Trường hợp chim bị ốm, “vua chim màu” cũng đã chuẩn bị sẵn các loại thuốc điều trị được nhập từ nước ngoài. Đặc biệt, những chú chim màu quý hiếm này đều được "vua chim màu" nuôi trong phòng điều hòa. Ông lý giải: “Nuôi chim màu khác với chim thường là phải nuôi trong phòng điều hòa từ 26 – 27 độ C, bật cả ngày. Vì nếu nuôi ở ngoài thì nhiệt độ nóng quá, hay lạnh quá chim cũng chết”.

Đời sống - Loài chim quý hiếm, từng có đại gia Việt chi nửa tỷ mua một tổ về nhà (Hình 5).

Những chú hoàng khuyên được sống trong các "ngôi nhà" quý tộc.

Những chú hoàng khuyên có giá đến cả vài trăm triệu thì những chiếc lồng cũng được “vua chim màu” đầu tư cả vài chục triệu đồng, thậm chí đến trăm triệu đồng. Nếu như với chào mào bạch tạng, ông Chương Tailor đặt hàng những chiếc lồng ở Bắc Ninh với giá hàng 10 triệu đồng thì riêng hoàng khuyên, ông đặt mua lồng ở Trung Quốc với giá từ 10 đến 120 triệu đồng.

Ông Chương Tailor chia sẻ: “Tôi không chú ý đến chất liệu mà chỉ quan tâm đến sự sáng tạo và óc thẩm mỹ của người thợ, cách mà người thợ đục khắc những hoa văn trên lồng, hình thù và ý nghĩa như thế nào?”.

Minh Hoa (t/h)

Loài chim giá gần nửa tỷ/con, được cấp hộ chiếu, được đi cả máy bay

Thứ 7, 23/09/2023 | 19:30
Loài chim này là biểu tượng của sự giàu có và địa vị nên rất được giới nhà giàu ưa chuộng.

Loài chim lạ thải ra đặc sản “quý như vàng”, giá gần 40 triệu đồng/kg

Thứ 7, 09/09/2023 | 14:53
Đây là một trong những đặc sản đắt đỏ bậc nhất thế giới, chỉ dành cho giới nhà giàu.

Loại quả từng có giá 4 triệu đồng/kg tại Việt Nam, ở nước ngoài mặc cho chim ăn

Thứ 5, 07/09/2023 | 09:11
Loại quả được nhiều cửa hàng quảng cáo là “sang chảnh” có mức giá đắt đỏ thực ra chỉ là dòng cây mọc dại đầy đường, giá “rẻ như cho”.

Loài chim quý hiếm có vẻ ngoài kỳ dị giống người ngoài hành tinh

Thứ 3, 05/04/2022 | 07:00
Giống chim này khiến nhiều người liên tưởng đến bức vẽ về người ngoài hành tinh với đôi mắt lồi to như mắt ếch, chiếc mỏ cực ngắn và khối đầu hình tam giác.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Không phải đại bàng, đây mới là loài chim bay cao nhất thế giới

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:00
Loài giữ kỷ lục về bay cao nhất của bất kỳ loài chim nào là kền kền Rüppell (Gyps rueppellii), có thể đạt độ cao lên tới 11.300 mét.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.