Lukaku & cơ hội sau cuối cùng 'thầy Mou'

Thứ 3, 29/08/2023 | 10:59
0
Sau tất cả, Romelu Lukaku cũng có thể rời xa "nơi bất ổn" Chelsea để tới Roma với ông thầy cũ Jose Mourinho. Đây có lẽ cũng là cơ hội cuối của anh.
Giải khác - Lukaku & cơ hội sau cuối cùng 'thầy Mou'

Khi hai ta về một nhà
Theo báo chí Anh, Chelsea đã đồng ý cho AS Roma mượn Lukaku với giá 5 triệu bảng, thấp hơn con số 8 triệu bảng họ đòi hỏi lúc đầu.

Chấp nhận giảm phí cho mượn Lukaku nhưng Chelsea sẽ không phải trả lương cho tiền đạo 30 tuổi người Bỉ trong thời gian Lukaku khoác áo Roma.

Về phần Lukaku, anh cũng phải chấp nhận giảm lương và chỉ nhận lương 6,4 triệu bảng/mùa ở Roma. Ngoài ra, sau 1 năm nếu trở lại Chelsea (khi đó vẫn còn 2 năm hợp đồng) thì Lukaku phải chấp nhận giảm lương (trước đó nhận 320 nghìn bảng/tuần).

Giải khác - Lukaku & cơ hội sau cuối cùng 'thầy Mou' (Hình 2).

Chelsea lúc đầu muốn bán đứt Lukaku nhưng anh đã từ chối gia nhập Al-Hilal. Inter Milan cũng đàm phán mua đứt tiền đạo này nhưng sau đó rút lui vì phát hiện ra Lukaku thương lượng với Juventus.

Chelsea sau đó lại không đạt thoả thuận với Juventus dù Lukaku đã đồng ý đến Juve. Cuối cùng, Roma mới là đội giao dịch thành công.

Trước đó, Mourinho đã gọi điện thoại thuyết phục Lukaku. Trong khi ban lãnh đạo AS Roma gồm Chủ tịch CLB, ông Dan Friedkin bay đến London (Anh) trên chuyên cơ riêng từ đầu tuần này để đàm phán với CLB Chelsea.

Vì chúng ta cần nhau
Mourinho tái ngộ với học trò cũ trong bối cảnh ông đang cần bổ sung cho hàng công do Tammy Abraham nghỉ hết năm 2023 còn Paulo Dybala vừa chấn thương cuối tuần trước. Ở thời điểm hiện tại, Andrea Belotti là trung phong duy nhất của đội bóng này.

Bản thân Lukaku cũng hào hứng với viễn cảnh tái hợp với ông thầy cũ với hy vọng có thể hồi sinh lại sự nghiệp của mình.

Thực tế thì, "chuyện tình" của cặp đôi này cũng có rất nhiều trắc trở. Khi dẫn dắt Chelsea lần thứ hai vào năm 2013, "Người đặc biệt" đã để Lukaku tới Everton theo diện cho mượn, bất chấp việc anh vừa trải qua mùa giải tuyệt vời ở West Brom khi ghi 17 bàn tại Ngoại hạng Anh.

Giải khác - Lukaku & cơ hội sau cuối cùng 'thầy Mou' (Hình 3).

Trong màu áo Everton, Lukaku tiếp tục gây ấn tượng ở mùa 2013/14 với 15 bàn ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Mourinho tiếp tục "ruồng bỏ" ngôi sao trẻ và quyết định bán đứt anh tới sân Goodison Park với giá 28 triệu bảng.

Hai thầy trò tái hợp Hè 2017, khi Man United tuyển mộ Lukaku với giá 75 triệu bảng. Nhưng cả hai trải qua thời gian không thành công ở Old Trafford. Mourinho bị sa thải hồi tháng 12/2018, còn Lukaku gây áp lực rời Man United ở kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Ở thời điểm hiện tại, cả Mourinho và Lukaku đều đã sa sút khá nhiều về danh tiếng. Chính vì thế, họ tìm đến nhau để cùng hy vọng về một cứu cánh cuối cùng. Còn điều đó có thành công hay không thì... chưa biết.

Đăng Nguyên

Tag: Mourinho

Romelu Lukaku: Luis Figo thời hiện đại?

Thứ 4, 19/07/2023 | 16:26
Tiền đạo người Bỉ đang được ví như một Luis Figo thời hiện đại khi trở mặt như trở bàn tay với Intẻ Milan, đôi bóng mà anh thề sống thề chết hứa gắn bó.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.