Lý do ông Dũng “lò vôi” đòi hủy quà tặng dự án xử lý ô nhiễm cho TP.Đà Nẵng

Lý do ông Dũng “lò vôi” đòi hủy quà tặng dự án xử lý ô nhiễm cho TP.Đà Nẵng

Nguyễn Duy Cường
Thứ 5, 25/04/2019 | 09:00
0
Ngày 24/4, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở TN&MT TP.Đà Nẵng cho biết, vẫn đang liên hệ trên tinh thần cởi mở với ông Dũng “lò vôi”, về việc thí điểm xử lý ô nhiễm tại hai hồ Thạc Gián và Vĩnh Trung.

Đà Nẵng chính thức lý giải ông Dũng lò vôi rút quà tặng

Video: Đà Nẵng chính thức lý giải tại sao ông Dũng "lò vôi" rút quà tặng

Theo ông Hùng, công ty Hằng Hữu Huỳnh, do ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi” làm Chủ tịch HĐQT, có thời gian nghiên cứu, đề xuất một số vấn đề xử lý ô nhiễm tại TP. Đà Nẵng. Ông Dũng đề nghị cho thí điểm xử lý ô nhiễm tại 2 hồ nước Vĩnh Trung và Thạc Gián theo công nghệ vi sinh. “Con vi sinh  này do ông Dũng nghiên cứu ra”, ông Hùng nói.

Môi trường - Lý do ông Dũng “lò vôi” đòi hủy quà tặng dự án xử lý ô nhiễm cho TP.Đà Nẵng

Ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”.

Sau khi nhận được đề nghị này, UBND TP. Đà Nẵng giao sở TN&MT liên hệ, làm việc trực tiếp với công ty này. Phía Sở nhận thấy, việc đề xuất xử lý ô nhiễm tại 2 hồ này bằng công nghệ vi sinh là phù hợp.

Tại buổi làm việc giữa công ty Hằng Hữu Huỳnh với UBND TP.Đà Nẵng, các ban, ngành, cơ quan chức năng thành phố đề nghị công ty tiếp xúc thêm hồ Bàu Trảng, quận Thanh Khê, để xử lý ô nhiễm. Công ty này cũng thống nhất, đến hiện trường để kiểm tra.

Sau khi nghiên cứu, công ty thấy hồ Bàu Trảng quá ô nhiễm, việc xử lý bằng công nghệ vi sinh không phù hợp nên đề nghị dừng thí điểm.

"Đây là một điều rất bình thường. Dự án được tặng thí điểm nhưng tạm dừng, thì mình cũng hiểu nhẹ nhàng thôi chứ không có gì cả. Hiện, sở TN&MT vẫn xúc tiến, liên lạc với phía công ty ông Dũng để có thể hỗ trợ nhiều chương trình khác về môi trường TP.Đà Nẵng", ông Hùng cho hay.

Liên quan đến việc này, trước đó, dư luận xôn xao khi ông Dũng tuyên bố tạm dừng việc tặng dự án xử lý ô nhiễm tại 2 hồ Vĩnh Trung và Thạc Gián, vì không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo TP. Đà Nẵng. Ngay sau đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp bất thường để xử lý.

Môi trường - Lý do ông Dũng “lò vôi” đòi hủy quà tặng dự án xử lý ô nhiễm cho TP.Đà Nẵng (Hình 2).

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở TN&MT TP.Đà Nẵng.

Ông Thơ khẳng định, cả Thành ủy, Chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng rất trân trọng ghi nhận và cảm ơn thiện chí của ông Dũng. Đặc biệt là tình cảm mà ông Dũng "lò vôi" đã ưu ái tặng vô điều kiện đến với thành phố.

Ông Thơ cho hay, TP.Đà Nẵng cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để tiếp nhận dự án xử lý môi trường mà ông Dũng có nhã ý tặng cho TP. Tuy nhiên, qua báo cáo của các sở ngành, đơn vị liên quan cho thấy, đã xảy ra "sự cố" khiến ông Dũng tạm dừng dự án tài trợ, gây xôn xao trên dư luận là vì hiểu nhầm. Vụ việc nhỏ, nhưng nếu không xử lý thì sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh và môi trường đầu tư của TP. Đà Nẵng.

Theo ông Dũng, với 2 hồ đầu nguồn là Thạc Gián, Vĩnh Trung ít ô nhiễm, thể tích nhỏ, phù hợp với phương pháp xử lý vi sinh học. Sau khi xử lý thành công, có thể tạo cảnh quan, thả cá Koi, giống cá cảnh xuất xứ Nhật Bản. Hồ Bàu Trảng mà phía TP.Đà Nẵng đề xuất có diện tích lớn, mức độ ô nhiễm nghiêm trọng nên khó thành công khi áp dụng phương pháp này. Đây là lý do ông Dũng tạm dừng dự án.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo Sở TN&MT chủ trì, làm việc với ông Huỳnh Uy Dũng để tiếp nhận, triển khai thực hiện dự án này tại 2 hồ Vĩnh Trung, Thạc Gián như đề xuất ban đầu. Nếu thành công sẽ nhân rộng mô hình, tính đến dự án xử lý tổng thể tại nhiều hồ khác trên cả thành phố.

Cận cảnh 2 hồ ông Dũng lò vôi muốn xử lý ô nhiễm, nuôi cá Koi tại Đà Nẵng

Video: Cận cảnh 2 hồ ông Dũng "lò vôi" muốn xử lý ô nhiễm và nuôi cá Koi

Ông Dũng "lò vôi" dừng tài trợ xử lý nước, Đà Nẵng họp bất thường

Thứ 7, 23/03/2019 | 09:30
Đà Nẵng vừa triệu tập cuộc họp đột xuất vì thông tin ông Huỳnh Uy Dũng đã quyết định tạm dừng việc tặng dự án xử lý ô nhiễm tại 2 hồ nước Vĩnh Trung và Thạc Gián đã gây ra hiểu nhầm, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, môi trường đầu tư của TP Đà Nẵng.

Theo chân ông Dũng "lò vôi", Hà Nội sắp có trường đua ngựa gần 10.000 tỷ đồng

Thứ 2, 04/03/2019 | 11:46
Mấy năm gần đây các doanh nghiệp nước ngoài thi nhau đầu tư vào Việt Nam các trường đua ngựa hàng nghìn tỷ đồng. Sau thành công của trường đua Đại Nam (Bình Dương) của đại gia Huỳnh Uy Dũng, TP. Hà Nội cũng vừa cấp phép cho dự án làm trường đua ngựa với tổng mức đầu tư khoảng 420 triệu USD, tương đương gần 10.000 tỷ đồng.

Ông Dũng “lò vôi” đọc thơ, định chi 10.000 tỷ "cứu" biển Đà Nẵng

Thứ 6, 01/03/2019 | 20:10
Tại sự kiện Tọa đàm mùa xuân do UBND TP Đà Nẵng tổ chức sáng nay, ông Dũng “lò vôi” đã có bài phát biểu rất được chú ý. Theo đó, đại gia này tuyên bố sẵn sàng chi tất tay 10.000 tỷ để làm sạch biển Đà Nẵng nếu được chấp thuận.
Cùng tác giả

Quảng Nam đồng ý gia hạn tiến độ dự án của Công ty An Dương

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Trường hợp không thể hoàn thành công tác bồi thường giải phóng phần diện tích còn lại, chủ đầu tư rà soát lập hồ sơ, thủ tục đề xuất phương án để kết thúc dự án.

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu báo cáo sự cố y khoa mổ nhầm

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:47
Giám đốc Sở Y tế khẩn trương làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để kiểm tra, xác minh cụ thể vụ việc, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/5.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Lý do người dân không đồng tình triển khai dự án khai thác vàng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:18
Lo lắng việc xảy ra những hệ lụy trong quá trình khai thác vàng, 100% người dân đã bỏ phiếu không đồng ý thực hiện dự án.

Bình Thuận: Dầu vón cục trôi dạt vào biển Mũi Né ảnh hưởng 4km bờ biển

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:59
UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu UBND phường Mũi Né thực hiện khoanh vùng ngay khu vực có dầu tràn vào bờ đã vón cục và có biện pháp kiểm soát.

Gắn bảo tồn với phát triển du lịch sinh thái biển

Chủ nhật, 12/05/2024 | 16:56
Tầm nhìn đến năm 2050, Việt Nam trở thành quốc gia có nghề cá phát triển bền vững, hiện đại, tương đương với các nước có nghề cá phát triển.

Đà Nẵng: Hệ thống thoát nước mặt chưa đạt được hiệu quả

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:09
Ngày 11/5, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Đánh giá hiện trạng và đề xuất toàn diện quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt thành phố.

Gia Lai: Dân “kêu trời” vì trại heo gây ô nhiễm

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:00
Thời tiết nắng nóng, mùi hôi thối từ trại heo bốc lên nồng nặc, khiến người dân bức xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Bão từ mạnh nhất trong vòng 20 năm ảnh hưởng thế nào tới Việt Nam?

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:02
Bão Mặt Trời (hay còn gọi là bão từ) có thể tác động đến tàu vũ trụ, lưới điện, sinh vật trên Trái Đất, con người cũng có thể cảm nhận rõ tác động của nó.

Triệu tập tài xế taxi "chặt chém" khách Tây đi 50m mất 500.000 đồng

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:05
Tài xế taxi có hành vi chặt chém du khách nước ngoài được triệu tập đến Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Dự báo thời tiết ngày 13/5/2024: Miền bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 2, 13/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (13/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hé lộ nguyên nhân vụ sập tường khu vui chơi khiến 3 trẻ tử vong

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:03
Sáng 13/5, UBND huyện Ba Vì thông tin vụ sập tường khiến 3 người tử vong xảy ra ở khu vực sườn đồi thôn 6, xã Ba Trại.

Nam thanh niên tử vong sau khi vật liệu lạ nhặt được phát nổ

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:45
Trong lúc đi bắt bắt ốc, người đàn ông phát hiện một vật nghi là vật liệu nổ nên đã nhặt lên để mang về, nhưng sau đó vật liệu này phát nổ khiến người này tử vong.