Ông Dũng

Ông Dũng "lò vôi" dừng tài trợ xử lý nước, Đà Nẵng họp bất thường

Thứ 7, 23/03/2019 | 09:30
1
Đà Nẵng vừa triệu tập cuộc họp đột xuất vì thông tin ông Huỳnh Uy Dũng đã quyết định tạm dừng việc tặng dự án xử lý ô nhiễm tại 2 hồ nước Vĩnh Trung và Thạc Gián đã gây ra hiểu nhầm, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, môi trường đầu tư của TP Đà Nẵng.

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 22/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã triệu tập lãnh đạo các sở, ban ngành TP họp để lắng nghe ý kiến về việc ông Huỳnh Uy Dũng (thường gọi là Dũng "lò vôi") bỏ về sau cuộc làm việc với UBND TP Đà Nẵng hôm 20/3.

Tại cuộc họp, ông Tô Văn Hùng - giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP Đà Nẵng - cho biết việc trước đó ông Dũng "lò vôi" đề nghị thực hiện một công trình xử lý nước tặng TP Đà Nẵng là rất thiết thực. Sau khi giữa Sở Tài nguyên và môi trường Đà Nẵng và phía công ty của ông Dũng làm việc, hai bên đã thống nhất chọn hồ Vĩnh Trung để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, trong cuộc họp ngày 20/3, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đề nghị thay đổi từ việc xử lý hồ ô nhiễm Vĩnh Trung do ông Dũng "lò vôi" tài trợ sang xử lý nước ở hồ Bàu Trảng. Khi đi khảo sát ở hồ Bàu Trảng thì ông Dũng không đồng ý và muốn rút lui không thực hiện dự án nữa.

Đầu tư - Ông Dũng 'lò vôi' dừng tài trợ xử lý nước, Đà Nẵng họp bất thường

Ông Huỳnh Uy Dũng

“Quan điểm của Sở Tài nguyên và môi trường là nên để cho ông Dũng thực hiện dự án xử lý ở hồ Vĩnh Trung vì có các điều kiện phù hợp với năng lực của công ty", ông Hùng nói.

Kết luận cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng sở dĩ triệu tập cuộc họp đột xuất vì thông tin ông Huỳnh Uy Dũng đã quyết định tạm dừng việc tặng dự án xử lý ô nhiễm tại 2 hồ nước Vĩnh Trung và Thạc Gián đã gây ra hiểu nhầm, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, môi trường đầu tư của TP Đà Nẵng.

Ông Thơ cho biết khi ông Dũng "lò vôi" có ý tặng một công trình cho người dân, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP và nhân dân Đà Nẵng rất trân trọng thiện chí của ông Dũng. Và ông Thơ nói sự việc ông Dũng "lò vôi" tuyên bố hủy dự án tài trợ, gây xôn xao trên dư luận là vì hiểu nhầm. Vì vậy, ông Thơ chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì, làm việc với ông Huỳnh Uy Dũng để tiếp nhận, triển khai thực hiện dự án này tại 2 hồ Vĩnh Trung, Thạc Gián như đề xuất ban đầu. Đồng thời giám sát chặt chẽ, hỗ trợ ông Dũng "lò vôi" để dự án sớm có kết quả như mong muốn.

Trước đó, phát biểu tại buổi Tọa đàm mùa Xuân 2019 do Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng tổ chức sáng 1/3, ông Dũng "lò vôi" cho biết sẽ đầu tư 10.000 tỷ đồng trên cả nước và phần lớn dành cho Đà Nẵng. Mục tiêu mà công ty của ông Dũng hướng đến là xử lý tất cả các hồ nước ở Đà Nẵng.

"Tất cả các cửa xả thải ra biển hiện nay sau khi xử lý sẽ biến thành các hồ bơi nước ngọt, có thể tắm được. Tôi đã khảo sát bờ biển Nguyễn Tất Thành, tại đây có 2 cửa xả, sau xử lý sẽ biến nơi đây thành nước biển sạch, không còn hôi thối", ông Dũng cho hay.

Ông Dũng "lò vôi” cho rằng bản thân vốn là con em miền Trung, từng có thời gian trong quân ngũ đóng quân ở Đà Nẵng; nay là doanh nghiệp, ông muốn đền đáp, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” với thành phố này.

Vị đại gia này chia sẻ tâm nguyện cống hiến cho cộng đồng thông qua các dự án đại chúng bền vững không đặt nặng hiệu quả kinh tế. Ông cho biết đã trực tiếp khảo sát tại TP Đà Nẵng, qua đó ghi nhận tình trạng ô nhiễm tại các cống xả thải ra biển Mỹ Khê, sự nhếch nhác dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành.

Đặc biệt hơn, trước 500 đại biểu, quan khách trong và ngoài nước, sau khi nhắn gửi lãnh đạo Đà Nẵng hãy tin tưởng vào công ty của mình, ông Dũng bất ngờ cao hứng đọc thơ:

                               “Tài nguyên nước chẳng dư thừa

                                Dùng sao vừa đủ lại vừa nhân văn

                                Bắt tay giải nỗi băn khoăn

                                Và đây lời đáp! Nhọc nhằn sẽ qua:

                                Vi sinh lọc thải chan hòa

                                Chất dơ, chất độc chẳng ra môi trường”…

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, hoan nghênh thiện chí của ông Dũng và nói thành phố rất mong muốn nhận được những dự án đầu tư mang tính sáng tạo và tâm huyết với thành phố.

"Việc đầu tư để giải quyết được vấn đề môi trường, nhất là môi trường ven biển là rất khó khăn và nguồn đầu tư rất lớn. Anh Dũng dành tâm huyết để đầu tư vào lĩnh vực này chính quyền thành phố rất hoan nghênh và sẽ tạo mọi điều kiện...", ông Nghĩa nói.

Xem thêm >> Ông Dũng “lò vôi” đọc thơ, định chi 10.000 tỷ "cứu" biển Đà Nẵng

Đào Vũ (Tổng hợp)

Đà Nẵng: Lập biên bản, xử phạt nhiều đơn vị sau phản ánh của báo Người Đưa Tin

Thứ 6, 22/03/2019 | 08:11
UBND quận Sơn Trà cùng Thanh tra sở GTVT TP.Đà Nẵng đã vào cuộc kiểm tra, lập biên bản, xử phạm nhiều trường hợp vi phạm hành chính trong xây dựng.

Theo chân ông Dũng "lò vôi", Hà Nội sắp có trường đua ngựa gần 10.000 tỷ đồng

Thứ 2, 04/03/2019 | 11:46
Mấy năm gần đây các doanh nghiệp nước ngoài thi nhau đầu tư vào Việt Nam các trường đua ngựa hàng nghìn tỷ đồng. Sau thành công của trường đua Đại Nam (Bình Dương) của đại gia Huỳnh Uy Dũng, TP. Hà Nội cũng vừa cấp phép cho dự án làm trường đua ngựa với tổng mức đầu tư khoảng 420 triệu USD, tương đương gần 10.000 tỷ đồng.

Ông Dũng “lò vôi” đọc thơ, định chi 10.000 tỷ "cứu" biển Đà Nẵng

Thứ 6, 01/03/2019 | 20:10
Tại sự kiện Tọa đàm mùa xuân do UBND TP Đà Nẵng tổ chức sáng nay, ông Dũng “lò vôi” đã có bài phát biểu rất được chú ý. Theo đó, đại gia này tuyên bố sẵn sàng chi tất tay 10.000 tỷ để làm sạch biển Đà Nẵng nếu được chấp thuận.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Giá cà phê giảm cực mạnh ở trạng thái "rơi tự do"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Mất hơn nửa tháng để leo lên đỉnh lịch sử 134.000 đồng/kg, song chỉ được vỏn vẹn 3 ngày, giá cà phê "bốc hơi" về mốc hơn 100.000 đồng/kg.

Tiềm năng của thị trường Singapore đối với cà phê Việt Nam còn khá lớn

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, mặc dù xếp top đầu thế giới về xuất khẩu nhưng thị phần cà phê Việt Nam tại Singapore còn khá nhỏ, chỉ chiếm khoảng 2,22%.

Giá vàng miếng chiều 3/5 tăng sốc, cán mốc mới

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:34
Diễn biến này diễn ra sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 3/5 không thành công do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Tin vui giá đậu tương chạm mức cao nhất 3 tuần

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:50
Khô đậu tương là mặt hàng dẫn đầu đà tăng của nhóm nông sản trong phiên hôm qua với mức tăng lên tới gần 5%.

"Bức tranh" ô tô nhập khẩu tại thị trường Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:00
Sau cú tăng tốc tháng trước, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 4/2024 lại quay đầu sụt giảm đáng kể cả về số lượng lẫn giá trị.
     
Nổi bật trong ngày

Thị trường chíp bán dẫn dự báo là ngành công nghiệp nghìn tỷ đô vào năm 2030

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:00
Với tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định trong suốt 2 thập kỷ qua, thị trường chip bán dẫn được dự báo sẽ trở thành ngành công nghiệp nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Tiềm năng của thị trường Singapore đối với cà phê Việt Nam còn khá lớn

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, mặc dù xếp top đầu thế giới về xuất khẩu nhưng thị phần cà phê Việt Nam tại Singapore còn khá nhỏ, chỉ chiếm khoảng 2,22%.

Vàng SJC ngược dòng thế giới, lập đỉnh: Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:00
Trái ngược với SJC , vàng thế giới tiếp tục sụt giảm mạnh. Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục trượt dốc trong thời gian tới.

Giá vàng 5/5: Giá vàng SJC cao chót vót, sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:24
Giá vàng thế giới kết thúc 1 tuần giảm giá trong bối cảnh nhà đầu tư chốt lời. Trong khi ở thị trường trong nước, vàng miếng SJC tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện mang về hơn 18,4 tỷ USD

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:15
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.