Lý giải biểu hiện lạnh lùng đáng sợ của nam thanh niên giết người yêu

Lý giải biểu hiện lạnh lùng đáng sợ của nam thanh niên giết người yêu

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 06/12/2017 | 15:22
0
Điều nhiều người không thể hiểu được là vì sao trong quãng thời gian từ khi ra tay sát hại người yêu ngày 29/11, cho đến lúc phát hiện thi thể nạn nhân vào ngày 2/12, Quý không bỏ trốn? Thậm chí, hắn còn vờ xót thương lên mạng xã hội tìm kiếm bạn gái.

Vụ việc nữ sinh lớp 12 ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An bị sát hại đã tạo nên một sự chấn động dư luận, đặc biệt khi mọi người biết rằng hung thủ chính là Phạm Văn Quý (SN 1999), trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông,  người yêu của nạn nhân.

Tuy nhiên, điều nhiều người không thể hiểu được là vì sao trong quãng thời gian từ khi ra tay sát hại người yêu ngày 29/11, cho đến lúc phát hiện thi thể nạn nhân vào ngày 2/12, Quý không bỏ trốn?

An ninh - Hình sự - Lý giải biểu hiện lạnh lùng đáng sợ của nam thanh niên giết người yêu

Quý đăng tải facebook để tìm người yêu.

Ngoài ra, với một kẻ sát nhân đã có kinh nghiệm thì việc che mắt mọi người là dễ hiểu. Nhưng với một nam thanh niên mới 18 tuổi, chưa có tiền án tiền sự, được đánh giá là người hiền lành, mà vẫn có thể giết người xong rồi còn thản nhiên tìm lý do nói dối thì không ai giải thích nổi.

Thời gian nằm trong bệnh viện, để tránh sự nghi ngờ Quý còn lên mạng xã hội Facebook đăng những dòng tâm trạng: “Em ở đâu về đi, mẹ lo. Về đi...”. Hôm sau Quý còn tiếp tục viết: “Ai biết H. ở đâu thì gọi vào số này giúp...”, càng khiến mọi người tức giận hơn.

Thậm chí, khi gia đình báo cho cơ quan công an, các điều tra viên đến hỏi thì Quý còn nhờ tìm giúp người yêu trở về. Lúc này, qua kiểm tra, cảnh sát nghi ngờ vết thương ở cổ tay của Quý là do tự tạo. Sau nhiều giờ bị thẩm vấn, Quý mới nhận là hung thủ, chỉ địa điểm giấu xác.

An ninh - Hình sự - Lý giải biểu hiện lạnh lùng đáng sợ của nam thanh niên giết người yêu (Hình 2).

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Theo một điều tra viên, thái độ của Quý vào thời điểm đó mặc dù hơi hoảng sợ vì sự thật đã bị lộ nhưng đối tượng không hề cầu xin, không nhận sai. Vì vậy không ai nghĩ đây là một nam thanh niên lần đầu vi phạm pháp luật.

Có người lý giải, có thể vì đã để thi thể người yêu ở trên đỉnh ngọn núi vườn quốc gia Pù Mát, nghĩ rất khó bị phát hiện nên Quý không có ý định chạy trốn.

Thực chất, Quý khai với cơ quan điều tra, khi đã sát hại em H. xong thì y cũng định tự tử theo. Sau đó Quý tự dùng mảnh sắt cắt vào cổ tay nhằm tự sát nhưng không chết nên chạy tới nhà người thân, rồi được một người lái xe ôm đưa đi cấp cứu. Gia đình sau đó cũng tới chăm sóc nên Quý không có cơ hội trốn thoát.

Để giải thích về những vết thương trên người, Quý cho hay khi đang trên đường trở về thì bị một nhóm thanh niên đánh. Thấy gia đình không thắc mắc, Quý tưởng ai cũng sẽ cho là như vậy nên an tâm ở lại bệnh viện. Để thêm sự tin tưởng, Quý còn đăng tải lên Facebook những nội dung như trên.

Quý không thể ngờ được lời nói dối trên chỉ qua mặt được người thân chứ không thể nào lừa được các điều tra viên dày dặn kinh nghiệm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định Quý là nghi phạm duy nhất trong vụ việc.

Đám tang của nữ sinh lớp 12 nghi bị người yêu sát hại

Căm phẫn hung thủ từng nào thì mọi người lại càng thấy xót cho nữ sinh Phạm Thị H. từng ấy. Mới 17 tuổi, cả tương lai của em còn ở phía trước, nếu như không có chuyện này xảy ra thì giờ đây em còn ngồi trên ghế nhà trường vui đùa với bạn bè, hạnh phúc ăn cơm đoàn viên với gia đình.

Được biết, H. là con út trong gia đình có 3 anh em, gia cảnh rất khó khăn. Đặc biệt, mẹ của H. sức khỏe yếu nên không thể lao động nặng. Thời gian gần đây, mẹ của em lại phải nhập viện điều trị mắt. Để có tiền trang trải cuộc sống, bố H. đã sang Lào để làm phụ hồ.

Chính vì vậy, H. đã từng nói với người thân là sau khi tốt nghiệp THPT thì sẽ đi làm để phụ giúp gia đình và đặc biệt là đưa mẹ đi khám. Chỉ tiếc rằng ước nguyện chưa thực hiện được thì em đã tử vong dưới những nhát dao của chính người yêu.

An ninh - Hình sự - Lý giải biểu hiện lạnh lùng đáng sợ của nam thanh niên giết người yêu (Hình 3).

Nữ sinh bị sát hại mới 17 tuổi.

Một thiếu nữ xinh đẹp, hiền lành và vô tội không đáng phải chịu điều này. Nhiều bạn bè và thầy cô tới đưa tiễn trong đám tang từng hỏi H. đã làm gì sai. Điều duy nhất nữ sinh này sai là đã đặt niềm tin không đúng người. Nhưng có ai ngờ được nam thanh niên có vẻ ngoài trắng trẻo, hiền lành lại có thể ra tay tàn độc như vậy.

Bởi thế, dù có lý giải như thế nào thì mọi người cũng sẽ không hiểu nổi hành vi của Phạm Văn Quý. Chỉ tiếc nuối cho thiếu nữ hồng nhan bạc mệnh với một ước mơ trọn chữ hiếu đành dang dở.

Liên quan đến sự việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Quý để điều tra về hành vi giết người. Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Nữ sinh bị người yêu sát hại: Hé lộ tin nhắn cuối cùng của nạn nhân

Thứ 2, 04/12/2017 | 15:59
Khi đang đi chơi với người yêu, nữ sinh nhắn tin về xin phép mẹ được về muộn. Nhưng sau khi gia đình gọi điện lại thì không có ai nghe máy nữa.

Dùng dao giết nữ sinh lớp 12 vì bị chia tay: Hung thủ là người hiền lành?

Chủ nhật, 03/12/2017 | 10:54
“Quý là thanh niên khá hiền lành, trắng trẻo và thư sinh, chính vì vậy gia đình mới đồng ý để 2 đứa yêu nhau”, mợ của nạn nhân nói.

Khởi tố kẻ dùng dao giết nữ sinh lớp 12 vì bị đề nghị chia tay

Thứ 7, 02/12/2017 | 20:53
Bị người yêu đề nghị chia tay, nam thanh niên đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong, rồi giấu thi thể trên núi.

Nữ sinh lớp 12 mất tích: Trên thi thể nạn nhân có nhiều vết dao

Thứ 7, 02/12/2017 | 13:42
Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện trên thi thể nữ sinh có nhiều vết thương do dao.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.