M.U và Juventus: Cuộc hội ngộ của cố nhân

M.U và Juventus: Cuộc hội ngộ của cố nhân

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 23/10/2018 | 22:50
0
Trận đấu giữa M.U và Juventus tại Champion League vào 2h00 sáng 24/10 hứa hẹn là trận cầu đỉnh cao, bởi cả hai đều là những đội bóng mạnh của thế giới. Đây cũng là cuộc hội ngộ đầy cảm xúc của Ronaldo và Pogba khi đối đầu với đội bóng cũ.

M.U đang dần lấy lại phong độ

Sau một thời gian rơi vào khủng hoảng khi thầy trò HLV Mourinho thi đấu bết bát cùng với đó là những vấn đề nội bộ rắc rối, căng thẳng khiến NHM “Quỷ đỏ” không khỏi lo lắng thì giờ đây, các cầu thủ M.U đang dần tìm lại được phong độ khi giành được những kết quả khả quan trong những trận đấu vừa qua.

Trong trận đấu Newcastle ở Premier League, M.U đã có trận đấu khá khó khăn khi để đội bóng đang đứng ở cuối bảng xếp hạng ghi tới 2 bàn ngay tại Old Trafford. Tuy nhiên, những chú "Quỷ đỏ" đã lội ngược dòng, giành chiến thắng 3-2. Nhưng rõ ràng việc ghi 3 bàn vào lưới đối thủ yếu vẫn chưa làm hài lòng các CĐV. Tuy nhiên, thắng lợi này cũng giúp các cầu thủ M.U giải tỏa được tâm lý để thi đấu tốt hơn trong trận gặp Cheasea.

Thể thao - M.U và Juventus: Cuộc hội ngộ của cố nhân

M.U đang dần lấy lại được phong độ trong những trận đấu vừa qua.

Tuy hàng công của "Quỷ đỏ" vẫn chưa có được sự nhuần nhuyễn trong những pha lên bóng còn hàng thủ vẫn mắc những sai lầm để Cheasea có hai lần vượt lên dẫn trước nhưng M.U đã có những tiến bộ rõ rệt khi các học trò của HLV Mourinho chơi phòng ngự rất khó chịu và nguy hiểm ở những pha phản công nhanh, ban bật ngắn sở trường để rồi có được trận hòa trước đối thủ.

Đối đầu với Juventus ở trận đấu đêm nay, M.U rất có thể vẫn sẽ sử dụng lối đá phòng ngự phản công để giành được kết quả có lợi nhất.

Với khả năng cản phá bóng bằng chân cực tốt cùng những pha bay người cứu thua thần sầu thì Degea chắc chắn sẽ có một suất đá chính trong đội hình M.U.

Hàng phòng ngự sẽ là những cái tên cũng đã thi đấu khá ổn định ở những trận đấu vừa qua với Valencia và L.Shaw thi đấu ở vị trí hậu vệ biên còn Smalling và Lindelof sẽ là bộ đôi trung vệ trong trận đấu này.

Hàng tiền vệ 5 người sẽ bao gồm Matic, Pogba ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Rashford, Mata và Martial sẽ là bộ ba tấn công hỗ trợ cho tiền đạo đang thi đấu khá tốt trong thời gian vừa qua là Lukaku.

Với sơ đồ này, M.U rất nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh bởi trong đội hình họ hiện đang sở hữu rất nhiều cầu thủ có khả năng bứt tốc rất nhanh như Mata hay Martial.

Bên cạnh đó, những cú sút xa đầy uy lực cùng độ sát thương cao của Pogba cũng sẽ gây ra nhiều đột biến trong trận đấu này.

Tuy nhiên, M.U gặp còn bất lợi khi thiếu vắng nhiều trụ cột khi tiếp đón Juventus khi Sanchez và Lingard là cái tên sẽ vắng mặt đáng tiếc nhất trong đội hình "Quỷ đỏ" vì chấn thương.

Cuộc hội ngộ của những cố nhân

Ngoài yếu tố chuyên môn, tâm điểm của trận đấu này sẽ là cuộc hội ngộ của Ronaldo và M.U.

Ronaldo đang chơi rất thăng hoa trong màu áo Juventus, anh có 5 bàn cùng 5 kiến tạo kể từ đầu mùa và chơi trọn vẹn 90 phút trong các trận của “Bà đầm già” tại Serie A.

Thể thao - M.U và Juventus: Cuộc hội ngộ của cố nhân (Hình 2).

Ronaldo và Pogba sẽ đối đầu với đội bóng cũ trong trận đấu này.

Thậm chí, bàn thắng vào lưới Genoa cuối tuần trước còn giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 400 bàn tại các trận đấu thuộc 5 giải vô địch quốc gia (VĐQG) hàng đầu châu Âu.

Với NHM "Quỷ đỏ", Ronaldo vẫn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất khi anh được các CĐV vô cùng yêu quý bởi những đường đi bóng ảo diệu cùng những bàn thắng đẳng cấp trong thời gian anh khoác trên mình màu áo "Quỷ đỏ".

Anh đã ghi 118 bàn thắng, giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 lần lên ngôi ở Champions League thì Ronaldo vẫn là biểu tượng của "Quỷ đỏ".

Chắc chắn trong lần trở về mái nhà xưa Old Trafford, Ronaldo sẽ có nhiều cảm xúc bởi anh đã có quãng thời gian thi đấu khá dài trong màu áo M.U với những kỷ niệm đẹp.

Tuy nhiên, trong trận đấu này sẽ không có chỗ cho tình cảm và Ronaldo cũng sẽ quyết tâm ghi bàn để giúp cho Juvetus có được lợi thế lớn trên sân khách.

Ngoài ra, tiền vệ tài hoa P. Pogba cũng sẽ có cuộc hội ngộ với đội bóng cũ là Juventus bởi anh cũng đã có khoảng thời gian thi đấu bùng nổ trong màu áo sọc đen trắng.

Anh đã liên tục ghi bàn và giúp Juventus có được những chiến thắng quý giá ở đấu trường quốc nội cũng như Champion League.

Lần tái ngộ này, gạt bỏ tình cảm cá nhân, cả Ronaldo và Pogba sẽ chiến đấu hết mình trong bất kì màu áo nào để giúp CLB của mình giành chiến thắng.

MU và Juventus đã chạm trán nhau tổng cộng 12 lần tại các giải đấu thuộc UEFA. Kết quả của các cuộc thư hùng này cân bằng đến kinh ngạc: Mỗi đội thắng được 5 trận và hòa nhau trong 2 trận còn lại.

Lần so tài gần nhất giữa hai CLB diễn ra đã cách đây 15 năm. Khi đó, cả hai cùng nằm ở bảng D vòng bảng thứ hai của Champions League mùa 2002/03. "Quỷ đỏ" đánh bại Juventus 2-1 tại Old Trafford nhưng thua 0-3 khi hành quân tới sân nhà Juventus.

Mourinho xung đột với Phó Chủ tịch, nội bộ MU lục đục

Thứ 2, 30/07/2018 | 11:13
Nội bộ MU đang trở nên vô cùng phức tạp khi mới đây, Mourinho đã gây hấn với Phó chủ tịch Ed Woodward.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.