Ma men dẫn lối 'quý tử' được nuông chiều sát hại cha

Ma men dẫn lối 'quý tử' được nuông chiều sát hại cha

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:22
0
Là con út, nên Quang được cha mẹ nuông chiều hơn so với các chị của mình. Tưởng rằng, khi có đứa con "nối dõi tông đường", sẽ giúp cho gia đình và dòng họ được rạng danh, nhưng ai ngờ "cậu quý tử" lại trở thành một kẻ ương bướng, khó dạy trong gia đình.

Cứ rượu vào là hắn khiêu khích rồi đánh chửi bố, mẹ, các chị của mình nếu không vừa ý. Và mới đây, chỉ vì mấy câu nhắc nhở mà Quang đã biến thành kẻ nghịch tử khi hại chết chính bố mình.

Màn rượt đuổi kinh hoàng

Những cơn mưa sầm sập đổ xuống trên con đường chúng tôi tìm về huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Từ trung tâm huyện, phải mất thêm nửa ngày đường vật lộn với những ổ trâu, ổ gà nhầy nhụa bùn đất, chúng tôi mới tìm được đến bản Thải Thượng, xã Mường Thải, nơi được cho là bản có kinh tế phát triển nhất xã.

Đến Thải Thượng vào thời điểm này, mặc dù rất bận bịu với việc đồng áng nhưng khi nhắc về việc ông U. bị đứa con “quý tử” cầm dao gây thương tích dẫn đến tử vong, chúng tôi vẫn nhận được những lời bàn tán của người dân nơi đây xung quanh câu chuyện đau lòng này. Ông Mùi Văn T., người sống gần nơi xảy ra sự việc, kể lại cho PV với giọng đầy thảng thốt: "Nghĩ lại cảnh đó mà ghê quá các chú ạ! Lúc đầu tôi chỉ nghĩ bố con ông U. to tiếng với nhau, chứ không hề nghĩ sự việc lại diễn ra đau lòng đến thế. Đúng là rượu vào mất hết tính người".

Pháp luật - Ma men dẫn lối 'quý tử' được nuông chiều sát hại cha

Hiện trường nơi ông U. bị con trai phóng dao dẫn đến tử vong.

Theo ông Đinh Ngọc Săn, phó trưởng công an xã Mường Thải, khoảng 13h40 ngày 29/7/2013, sau khi uống vài chén rượu ở nhà một người cùng bản, ông Mùi Ngọc U. (SN 1966) rảo bước về nhà. Vừa bước chân vào trong nhà, ông U. nhìn thấy con trai út của mình là Mùi Anh Quang (SN 1995) đang ngồi cà kê rượu chè với anh rể là Dương Anh Th.  (SN 1990).

Chưa kịp ngồi xuống ăn bát cơm, ông U. đã bị Quang gắt gỏng: "Ông đi đâu mà giờ mới về? Sáng bảo mua rau về nấu mà giờ chẳng có là sao? Có mỗi cái chuyện cỏn con ấy mà không làm được". Thấy con trai xấc xược, nhưng nghĩ nó đang có hơi men nên ông U. chỉ nhẹ nhàng nói: "Bố có đi mua, nhưng người ta bán hết rồi nên đành chịu. Hai anh em mày ăn tạm vậy".

Đáp lại những lời nhỏ nhẹ của cha, Quang bực tức ngửa cổ tu cạn chai rượu rồi hằm hằm nhìn ông U.. Thấy vậy, ông U. ngồi xuống khuyên nhủ. Lúc này có lẽ do đã ngấm hơi men, Quang chẳng thèm để ý những lời nói phải của cha mà còn hỗn láo hơn. Khuyên không được, lại bị con nói lại bằng những từ ngữ khó nghe nên ông U. to tiếng nạt lại. Quang đứng phắt dậy đuổi đánh bố. Đến lúc này ông U. cũng chỉ biết bỏ chạy.

Tưởng rằng khi được người nhà can ngăn, Quang sẽ bớt ngông cuồng. Nhưng lửa giận bốc lên ngùn ngụt trong đầu khiến Quang quyết tâm đuổi đánh ông U. bằng được. Ông U. chạy đến nhà một người hàng xóm gần đó. Sau thấy uất ức về chuyện con dám đánh bố nên ông U. quay lại tiếp tục mắng Quang. Nhìn thấy con dao nhọn của nhà người hàng xóm treo trên vách, Quang với tay cầm lấy rồi phi thẳng về phía ông U., làm ông gục xuống.

Chứng kiến cảnh bất nghĩa đó, những người hàng xóm lao vào can ngăn, đồng thời đưa ông U. đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Phù Yên. Tuy nhiên, do con dao cắm sâu làm đứt cuống phổi, dẫn mất máu cấp nên ông U. đã tử vong. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Quang bị công an xã bắt giữ. Xác định đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng nên công an xã Mường Thải báo cáo lên công an huyện Phù Yên.

Sau khi nhận được tin báo, công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với công an huyện Phù Yên điều tra, làm rõ. Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Mùi Anh Quang về hành vi giết người.

Pháp luật - Ma men dẫn lối 'quý tử' được nuông chiều sát hại cha (Hình 2).

Đối tượng Mùi Anh Quang.

Quá nuông chiều, “quý tử” thành thú dữ 

Từ hôm xảy ra sự việc đến nay đã gần nửa tháng, nhưng khi nhắc đến sự việc vào chiều ngày 29/7 vừa qua, bà Hà Thị X. (SN 1965, vợ ông U.) lại khóc nghẹn ngào. Sự việc xảy ra khiến bà X. suy sụp. 

Rót chén nước trà mời khách, bà X. buồn rầu cho biết, Quang là con út trong gia đình. Ba chị gái của Quang đã yên bề gia thất. Vì là con út và lại là con trai duy nhất, nên từ bé Quang đã được cha mẹ cưng chiều hết mực. Ở nhà, Quang không phải làm bất cứ việc gì. Vậy nhưng, mới chỉ học đến lớp 9, thấy đám bạn cùng lứa nghỉ học, Quang cũng nghỉ theo. Mặc dù hết lời khuyên ngăn nhưng ông bà X. cũng chỉ biết chiều theo con mình. Nghỉ học ở nhà, Quang tối ngày lang thang cùng đám bạn, la cà, rượu chè.

"Thấy nó như vậy, vợ chồng tôi khuyên nhủ nhiều. Hơn nữa, nó là con út nên chúng tôi có phần chiều chuộng, muốn nó tập trung vào việc học hành. Thế nhưng, chỉ vì nó nhiễm vào rượu chè quá sớm nên mới ra nông nỗi này" - bà X. tâm sự.

Tận mắt chứng kiến cảnh Quang cãi lại rồi đuổi đánh bố, bà X., kể lại với PV với cái giọng chứa đầy xót xa, uất nghẹn: "Khi thấy Quang uống rượu, ông ấy khuyên thì nó với tay sang tát vào mặt bố. Thấy thế, tôi quát: "Quang ơi! Con giỏi quá đấy. Bố mẹ mất bao nhiêu công sức để nuôi mày thế mà mày lại làm thế à?". Chồng tôi cũng gắt lên: "Mày đúng là thằng khốn nạn!". Nhưng vừa nói xong câu đó thì Quang cầm cái bát đập mạnh xuống mâm rồi định lao vào. Khi tôi và Th. can ngăn thì ông ấy mới chạy được sang nhà ông Săn. Tưởng nó dừng lại, ai ngờ...".

Cũng theo lời kể của bà X., khi đến nhà ông Săn, thấy Quang vẫn loạng choạng đuổi theo mình, ông U. quay lại: "Mày hỏng thật rồi con ơi! Có đứa nào, suốt ngày uống rượu là muốn đánh bố mẹ như thế này không?". Như con thú dữ, Quang cầm chiếc ô vụt rồi tiếp tục lao vào tát  vào mặt ông U.. Cực chẳng đã ông U. vớ lấy cành củi trong nhà ông Săn vụt vào người Quang. Bị bố đánh, Quang chạy vào phía trong tìm vũ khí chống trả. Phát hiện trên vách nhà có con dao, hắn liền cầm lấy, quay lại rồi phi  vào người bố...                  

Kẻ bất trị

Trao đổi với PV, ông Đinh Ngọc Săn, phó trưởng công an xã Mường Thải cho biết, dù mới 18 tuổi nhưng Quang đã là một đối tượng "cộm cán", thường xuyên tụ tập rượu chè, bài bạc, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn. Đi làm thuê, được đồng nào là Quang lại tụ tập với đám bạn xấu để nhậu nhẹt, chơi bời cho bằng hết. Lấy cuốn sổ ghi chép, ông Săn dẫn chứng: Ngày 24/5, Quang tụ tập với 6 thanh niên khác, chặn đường đánh một người dân cùng xã. Rất may cho Quang và đồng bọn, do thương tích dưới 11% nên ngày 18/7 vừa qua, công an xã Mường Thải đã ra quyết định xử phạt hành chính và kiểm điểm trước nhân dân địa phương về hành vi côn đồ của hắn và đồng bọn. Không ngờ sau đó không lâu, hắn đã nhẫn tâm gây ra cái chết của chính người đã sinh thành ra mình.

Nguyễn Bắc - Hương Trần

'Ma men' giết người xong... chờ công an đến bắt

Thứ 5, 02/05/2013 | 11:46
Theo tâm lý chung, sau khi gây án, những đối tượng giết người đều tìm cách lẩn trốn, nhưng riêng Nguyễn Văn Thu trú tại xóm Ông Tiến (xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) thì ngược lại.

"Ma men" vẫn... điếc không sợ súng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Hàng năm, số ca ngộ độc do rượu ngày một tăng cao, không ít trong số đó rơi vào cảnh "thập tử nhất sinh" do uống rượu tự chế.

Bi hài CSGT xử lý ma men sát quán nhậu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Có những "ma men" say túy lúy đến nỗi cảnh sát giao thông phải đưa phương tiện và người về phường rồi chờ họ tỉnh lại mới làm thủ tục xử phạt. Có những người say quá, khi cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra, họ chưa kịp hạ chân chống xe máy đã xỉu lăn xuống đất.

Nỗi đau tột cùng anh cướp mạng em vì ma men

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Sau khi gây án xong, Liền hoảng hốt đứng như trời trồng, trong khi người bố chứng kiến cảnh đau lòng đó chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi ngất đi.

'Ma men' đưa lối, chồng xả dao chém chết vợ trong đêm

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:40
Sự việc kinh hoàng xảy ra đêm 21/4, tại thôn Dừa Cả, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Nạn nhân là chị Phạm Thị Th., 29 tuổi, người địa phương, còn hung thủ chính là chồng chị Th., người vẫn được biết là hiền lành nhất xóm.

Bi kịch đớn đau vì 'ma men dẫn lối'

Thứ 4, 10/04/2013 | 15:25
Bức xúc vì những câu nói và việc làm của người cha, đứa con trai cả đã liều lĩnh châm lửa đốt nhà để trả đũa.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.