Mách mẹ bài thuốc chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh ngay tại nhà

Mách mẹ bài thuốc chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh ngay tại nhà

Thứ 4, 07/11/2018 | 15:57
0
Với sức đề kháng còn non yếu nếu trẻ sơ sinh không được chăm sóc tốt sẽ dễ mắc bệnh viêm họng. Đây là căn bệnh không khó chữa, nó thường hết sau 2-4 ngày nhưng rất hay tái đi tái lại nhiều lần.

Các mẹ đừng lo lắng quá mà hãy chăm sóc con mình thật tốt và bỏ túi ngay những bài thuốc chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh tại nhà an toàn và hiệu quả để giúp bé yêu nhà mình nhanh chóng khỏi bệnh mà không phải dùng kháng sinh.

Thương hiệu - Mách mẹ bài thuốc chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh ngay tại nhà

Viêm họng là bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ

Cách chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả

Viêm họng là căn bệnh liên quan đến đường hô hấp rất hay gặp phải ở trẻ sơ sinh, lúc này cơ thể trẻ yếu cộng với hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện. Đây là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn xâm nhập và tấn công gây nên các mầm bệnh ở trẻ. Trẻ sơ sinh bị viêm họng có dấu hiệu sốt cao, quấy khóc, bỏ bú, mệt mỏi.

Khi thấy con viêm họng các mẹ đã vội vàng cho con dùng kháng sinh. Điều này chưa thực sự cần thiết bởi sức đề kháng trẻ rất yếu với những căn bệnh thông thường mà quá lạm dụng kháng sinh thì có thể dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, sức đề kháng của cơ thể với các loại virus gây bệnh yếu kém hơn và  tình trạng viêm họng có thể chuyển sang mãn tính.

Theo các Bác Sỹ nhi khoa, tình trạng viêm họng khởi phát ở trẻ nhỏ hoàn toàn điều trị được tại nhà, sau đây là một số bài thuốc hay, hỗ trợ điều trị viêm họng cho trẻ sơ sinh mà mẹ có thể thực hiện ngay tại nhà.

1. Trị viêm họng cho trẻ sơ sinh bằng lá diếp cá kết hợp với nước cháo loãng

Sử dụng rau diếp cá kết hợp với nước cháo loãng có thể là bài thuốc mới mẻ so với mẹ nhưng đây là cách chữa viêm họng cho an toàn và hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng.

Trong rau Diếp Cá có chứa chất kháng viêm cao nên các mẹ hoàn tâm yên tâm khi sử dụng nó để điều trị viêm họng cho con của mình. Bên cạnh đó nước vo gạo có chứa nhiều vitamin giúp cải thiện đau rát họng hiệu quả.

Thương hiệu - Mách mẹ bài thuốc chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh ngay tại nhà (Hình 2).

Cách thực hiện như sau:

Lấy 1 nắm rau diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt.

Trộn đều nước cốt lá diếp cá với 1 chén nước cháo loãng và cho lên bếp đun sôi kĩ, nêm thêm tí đường cho có vị hơi ngọt để bé dễ uống.

Mỗi ngày cho bé uống thuốc 3 lần, mỗi lần uống nửa chén nhỏ, thì sau 3 ngày tình trạng của con sẽ đỡ hẳn.

Bên cạnh đó nước lá diếp còn hỗ trợ để phòng ngừa các bệnh về hô hấp và giúp bé tiêu hóa tốt hơn.

2. Trị viêm họng cho trẻ sơ sinh bằng lá húng chanh hấp đường phèn.

Lá húng chanh có tác dụng chống ngứa họng, giảm ho, tiêu đờm rất an toàn cho trẻ sơ sinh. Nhiều mẹ bỉm sữa dùng  lá húng chanh hấp đường phèn làm thuốc trị viêm họng  rất hiệu quả.

Thương hiệu - Mách mẹ bài thuốc chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh ngay tại nhà (Hình 3).

Cách thực hiện như sau:

Cắt nhỏ 20g lá húng chanh cho vào chén hấp cách thủy chung với 20g đường phèn khoảng 15-20 phút.

Sau đó mẹ chắt lấy nước thuốc cho con uống 3 lần trong ngày.

Tốt nhất, các mẹ có thể cho trẻ uống thuốc khi nó còn hơi âm ấm.

Dùng 3-5 ngày liên tục bệnh của con sẽ được cải thiện rõ. Lúc này, trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, giảm được tình trạng quấy khóc, nóng ở cổ họng.

3. Dùng lá hẹ chưng đường phèn trị viêm họng cho trẻ sơ sinh.

Lá hẹ là thực phẩm khá quen thuộc cho bữa ăn gia đình việt, lá hẹ có tính ấm giúp bổ thận, lưu thông khí huyết, tiêu đờm. Đây là bài thuốc chữa việm họng an toàn, dễ làm được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng và mạng lại hiệu quả cao.

Thương hiệu - Mách mẹ bài thuốc chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh ngay tại nhà (Hình 4).

Cách thực hiện như sau:

Để chữa viêm họng cho con theo cách này, các mẹ lấy 1 nắm lá hẹ cắt khúc ngắn ra cho vào chén cùng với 1 ít đường phèn đem chưng hấp cách thủy.

Sau đó, các mẹ chia thuốc làm 2 lần uống trong ngày.

Mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê để cải thiện tình trạng viêm họng cho trẻ.

Các mẹ nên thực hiện kiên trì để đạt hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.

4. Tăng sức đề kháng bằng cho trẻ bằng cách bổ sung thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược như cốm NutriBaby

Trong quá trình điều trị viêm họng cho trẻ sơ sinh tại nhà theo hướng dẫn của Bác Sỹ Khoa Nhi, nếu trẻ có biểu hiện nặng hơn vì không hợp thuốc hoặc bé khỏi rồi nhưng vẫn tái đi tái lại nhiều lần làm các mẹ bỉm sữa phiền lòng thì mẹ hãy nghĩ ngay đến việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng như cốm NutriBaby Plus cho con để giúp trẻ tăng sức đề kháng chống chọi với tác nhân gây bệnh và cải thiện hoàn toàn tình trạng viêm họng ở trẻ.

Với công thức tối ưu và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, NutriBaby Plus được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, nguyên liệu nhập khẩu Châu Âu, được PGS. TS. BS Lê bạch Mai nguyên Phó Viện Trưởng viện dinh dưỡng quốc gia tư vấn và khuyên dùng.

Thương hiệu - Mách mẹ bài thuốc chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh ngay tại nhà (Hình 5).

Cốm NutriBaby Plus chuyên biệt cho trẻ viêm hô hấp từ 0 tháng tuổi

Trên đây là một số bài thuốc chữa bệnh viêm họng cho trẻ sơ sinh  an toàn và hiệu quả mà mẹ nào cũng làm được. Hy vọng qua đây mẹ có thể tìm được bài thuốc phù hợp giúp con trẻ nhanh thoát khỏi tình trạng viêm họng và phát triển khỏe mạnh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

Thu Loan

Giải cứu con khỏi viêm họng, rát cổ chỉ với 3 bước đơn giản của mẹ thông thái

Thứ 5, 11/10/2018 | 18:18
Trẻ nhỏ sức đề kháng còn non yếu nên hay mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, vì vậy, mẹ nên trau dồi cho mình những kiến thức cơ bản, học hỏi kinh nghiệm chăm sóc trẻ bị viêm họng đúng cách, mau khỏi và hiệu quả.

Trẻ bị viêm họng phải làm sao?

Thứ 3, 25/09/2018 | 16:27
Viêm họng là một trong những bệnh lý tai mũi họng khá thường gặp ở trẻ nhỏ khi thời tiết quá nóng, quá lạnh hoặc khi giao mùa. Vậy khi trẻ nhỏ bị viêm họng mẹ cần làm gì để giúp trẻ nhanh khỏi bệnh?
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.