Tiếng gọi từ 'động quỷ' phía bên kia biên giới

Tiếng gọi từ 'động quỷ' phía bên kia biên giới

Thứ 4, 24/04/2013 | 09:57
0
Ngoài việc là trung tâm buôn bán trao đổi hàng hóa, chợ Hà Khẩu còn được biết đến như một ổ mại dâm lớn. Hầu hết các cô gái đến từ những vùng nông thôn ngay trong tỉnh Lào Cai, phần còn lại thì “tứ xứ giang hồ”. Có những cô gái bị xô đẩy đến đây nhưng cũng có người tìm đến một cách… tự nguyện.

Xuất ngoại “chui”

Có 2 cách để xuất ngoại sang Trung Quốc từ thành phố Lào Cai. Cách thứ nhất là làm giấy thông hành và làm thủ tục xuất nhập cảnh tại Trung tâm Kiểm soát Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Với cách xuất nhập cảnh đúng quy phạm pháp luật này, chỉ 2 ảnh chân dung, 10 ngàn đồng, nửa ngày chờ là xong. Nhưng đó chỉ là lối đi dành cho những người đi du lịch, hoặc dân làm ăn đàng hoàng, chân chính. Còn lại, đại đa phần dân ăn chơi đều chọn cách thứ hai: “chui” lên đò và vượt sông Nậm Thi. Và chẳng khó khăn gì khi thực hiện cách thứ hai này.

Bởi, dọc ven bờ sông Nậm Thi xuất hiện cả một dịch vụ “khép kín” việc đưa – đón người từ bên này sang bên kia biên giới. Những dịch vụ kiểu như thế núp bóng dưới vỏ bọc là những quán nước giải khát ven đường với những người môi giới tận tình, chèo kéo khách công khai và chẳng bao giờ họ để cho khách phải đi tìm họ.

> Đọc thêm: Chuyện chàng trai vượt biên 'mua vợ' nơi đất khách

Xã hội - Tiếng gọi từ 'động quỷ' phía bên kia biên giới

Nhiều cô gái Việt vượt biên sang nước ngoài hoạt động mại dâm với hi vọng đổi đời, nhưng lúc về chỉ còn hai bàn tay trắng và một thân hình tàn tạ. Ảnh: VnExpress

1 giờ chiều, chúng tôi có mặt tại khu vực Đền Thượng nằm ven sông. Lập tức, ba bốn người xúm lại như lơ xe giành khách, luôn miệng hỏi: “Các anh vượt sông chứ. 40 ngàn một người trọn gói cả đi lẫn về”. Thêm vào đó là những lời thúc giục: “Đi buổi trưa thế này khá an toàn. Vượt sông cho nhanh chứ làm giấy thông hành làm gì cho mệt người. Okie đi. Đò đã sẵn sàng dưới bến”.

Sau một hồi lòng vòng, luồn lách qua các bụi cây, đường đi xuống lòng sông thoải dần xuống, chúng tôi được dẫn xuống bến đò nằm khá kín đáo dưới bờ sông. Có hàng chục con đò lấp ló trong các bụi cây, sẵn sàng cho những cuộc vượt sông của khách. Nước sông Nậm Thi mùa này cạn, mặt sông lặng lẽ, êm đềm như một con suối. Chúng tôi được dẫn xuống con đò mà chủ tên gọi là Giang – Thuận. Chuyến đò hôm đó chở 6 người khách lặng lẽ vượt sông. Vì mặt sông hẹp nên chưa đầy 5 phút, chúng tôi đã đặt chân lên đất Trung Quốc. “Lên đi, sẽ có người hướng dẫn các anh bên đó. Khi nào về sẽ thanh toán tiền sau”.

Lên bờ, chúng tôi được cánh xe ôm Trung Quốc tận tình phục vụ. Những câu tiếng Việt lơ lớ của cánh xe ôm hỏi chúng tôi cần đi đâu, sẽ chở đến tận nơi. Giá cả thì khỏi lo, đã có giá chung. Lòng vòng, len lỏi, xuyên qua đồi núi, đường mòn, đường tắt khoảng 5km, chúng tôi đến được thị trấn Hà Khẩu (Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc). “Nếu các anh còn lạ, chưa biết chơi đâu thì hãy đến chợ biên mậu Hà Khẩu”. Tay lái xe ôm khuyên chúng tôi thế, và khi xe dừng lại thì chúng tôi đã đứng trước tụ điểm ăn chơi sầm uất, trụy lạc nhất thị trấn Hà Khẩu: khu chợ 3 tầng mà như nhiều người quen gọi là “chợ Việt nơi xứ người”.

“Chợ mại dâm” Hà Khẩu

Đây là nơi tập trung buôn bán, sinh sống đông đúc của người Việt Nam ở thị trấn biên giới phía Nam nước bạn. Ngoài việc là trung tâm buôn bán trao đổi hàng hóa khu vực này còn được người ta biết đến như một ổ mại dâm lớn nhất ở Hà Khẩu. Có thể “vẽ” hình ảnh của khu chợ bằng vài nét thế này: tầng một bày bán dao kiếm, băng đĩa hình đồi trụy; tầng hai và tầng ba là ổ chứa quy mô lớn “đặc sản gái mại dâm”. Tất cả các hoạt động của chợ - chủ yếu là hoạt động mua – bán dâm - đều diễn ra công khai, không kể ngày đêm.

> Đọc thêm: Lời kể cô gái trở về từ động mại dâm lớn nhất thế giới

Cả ba tầng của chợ đều sầm uất, nhộn nhịp như không khí vốn có của những khu chợ thông thường. Những cô gái trẻ lượn lờ dọc các hành lang, đứng ngồi đủ tư thế trong các kiốt gội đầu, massage.  Họ ăn mặc mát mẻ và mời gọi. Quần trễ, áo ngắn, váy te tua. Những chiếc áo dây, áo ren, voan mỏng gần như không có tác dụng che thân.

Một đặc trưng của hoạt động mại dâm ở đây là không khí tập nập của nó. Không khí đó được tạo ra bởi thái độ tự nhiên của cả người bán và người mua. Người mua đã bước chân vào đây tức là đã dẹp bỏ hết sự ngượng ngùng vốn có của kẻ “đi tìm của lạ”; người bán luôn chứng tỏ sự tận tình của mình từ việc thể hiện hình thể cho đến thái độ đón khách. Họ mạnh mồm mời gọi, mạnh tay chân lôi kéo. Người mua xăm soi tìm, chọn “hàng” như người ta tìm chọn con cá ngon, mớ rau non. Người bán thì lúc nào cũng lăn xả. Không đứng đường. Không tranh nhau một gốc cây. Không phải “dầm sương, dãi gió”, một mình “mò mẫn” trong đêm. Mà bon chen từng mét vuông hành lang giữa ban ngày. Chỉ một đoạn hành lang chừng 100m mà có đến gần trăm những cô hành nghề mại dâm như thế, thử hỏi không bon chen, không lôi kéo, không có “nghệ thuật” mời khách thì làm sao mà tồn tại?! – một Tú Bà ở kiốt số 2 tầng 2 nói trắng ra như thế.

"Thượng đế” ở vùng chợ biên giới này tạp nham vô kể. Cả người Việt, người Trung Quốc, cả dân địa phương lẫn dân ở xa đến, đủ mọi lứa tuổi. Từ cậu học sinh vai còn đeo nguyên phù hiệu trường THPT… đến những cán bộ công chức còn vận nguyên bộ complet hàng hiệu…Người Việt Nam có mà người Trung Quốc thì càng nhiều. Sau khi đã “thuận mua, vừa bán”, đôi bên nhanh chóng đi sâu vào phía trong kiốt, khoảng 2 tiếng sau thì ra.

Sau mấy vòng dạo bộ, tôi nhận ra những khuôn mặt còn rất trẻ sau lớp son phấn dày cộp và những bộ đồ hớ hênh. Nhiều cô cave chỉ mới 16, 17 tuổi mặc dù cuộc vật lộn mưu sinh có làm họ già đi trước tuổi rất nhiều. Hiếm những gương mặt ở tuổi 25 trở lên bởi vì họ đã trở thành những món hàng quá đát.

Tìm hiểu, tôi được biết họ xuất hiện ở chốn này theo nhiều cách khác nhau. Hầu hết các cô gái đến từ những vùng nông thôn ngay trong tỉnh Lào Cai,  phần còn lại thì “tứ xứ giang hồ”. Có những cô gái bị xô đẩy đến đây nhưng cũng có người tìm đến một cách… tự nguyện.

Nga, 20 tuổi, quê tận Hải Dương. Cô bị một người quen trong làng giới thiệu đi làm ăn. Rồi bị “lừa” vào đây. Hai năm qua, bị “kẹt” bên này,  cave đã trở thành nghề chính giúp cô duy trì cuộc sống.

Hồng thì khác, mới 19 tuổi, cô buộc phải tìm đến “chợ” làm cave để chấm dứt những ngày tháng vất vả ở vùng quê nghèo của mình. Quê của Hồng là một huyện xa xôi của tỉnh Lào Cai. Gần 40 tháng làm cave, cô vẫn gửi tiền đều đặn cho cha mẹ để san sẻ bớt phần khó khăn khi 5 đứa em của cô ngày càng lớn. Nhưng cô cũng đã thấm đủ những tủi nhục mà “không trong nghề, không thể hiểu được”.

Khu chợ này đã tồn tại hàng chục năm nay. Và nó sẽ còn tiếp tục tỏa ra sức hút mãnh liệt đối với người Việt Nam ở khu vực gianh ranh biên giới Lào Cai – Hà Khẩu. Chợ còn hoạt động. Mại dâm, ma túy còn là tiếng gọi  từ bên kia biên giới thì còn nhiều tệ nạn đe dọa người dân ở đây.

Nguyễn Tân

Kinh doanh gái mại dâm vì quán cà phê ế ẩm

Thứ 5, 11/04/2013 | 07:59
Do quán cà phê kinh doanh ế ẩm, Thủy đã chuyển sang nuôi "gái" và biến quán của mình thành nơi kinh doanh mại dâm giá rẻ.

Phá đường dây mại dâm qua Facebook

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:55
Ngày 22/4, Công an quận Hai Bà Trưng – Hà Nội cho biết vừa triệt phá đường dây giao dịch mại dâm thông qua mạng Internet, đồng thời khởi tố, bắt giam đối tượng môi giới, kiêm gái bán dâm Đỗ Thị Huyền (SN 1993, tạm trú ở đường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

'Thuê người đẹp ngủ trong sáng', một hình thức mại dâm trá hình?

Chủ nhật, 14/04/2013 | 11:33
Thời gian gần đây, bắt đầu từ những cư dân mạng rồi đến cả những người vốn không biết gì về thế giới mạng cũng xôn xao về dịch vụ "ôm người đẹp ngủ trong sáng", bắt đầu từ một trang facebook cùng tên. Dịch vụ này vốn được biết đến từ một quốc gia tiên tiến là Nhật Bản, xuất hiện ở Việt Nam không khỏi khiến dư luận xôn xao.

Những chuyện tình xuyên biên giới giữa đại ngàn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Vượt qua cách trở núi rừng những mối tình ở thôn A Bã, xã Nhâm, huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế được nhiều người ví như những bản tình ca lãng mạn giữa đại ngàn.

Hành trình 10 ngày đêm xuyên biên giới giải cứu con gái

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Tìm kiếm nhiều ngày, con gái vẫn bặt vô âm tín, không nản lòng ông Nam lại "khăn gói quả mướp" lặn lội sang tận Trung Quốc để tìm con. Nhiều khi, cuộc kiếm tìm như trò đuổi bắt trong phim hành động, nhận được tin đến nơi thì đối tượng lại vừa đưa con ông đi nơi khác.

Lời kể cô gái trở về từ động mại dâm lớn nhất thế giới

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:29
Tú bà Nguyễn Thị Hương (SN 1984) đã từng là nạn nhân bị đưa đẩy, đẩy đưa trong tay của những kẻ buôn người trong thân phận là một cô gái bán dâm ở nơi đất khách quê người. Cuộc sống của gái làng chơi đã biến ả trở thành một con người ranh ma, lọc lõi, có “số má” ở một đất nước phức tạp như Angola.