Mãn nhãn với chương trình

Mãn nhãn với chương trình "Tây Ninh - Khúc hát tự hào"

Nguyễn Văn Khánh
Chủ nhật, 31/03/2024 | 09:45
0
Màn bắn pháo hoa tầm cao với chủ đề "Tây Ninh - Khúc hát tự hào" thể hiện cho hình ảnh một Tây Ninh năng động, sáng tạo, ngày một phát triển.

Tối 30/3, Tỉnh ủy Tây Ninh cùng báo Nhân Dân phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật "Tây Ninh - Khúc hát tự hào".

Văn hoá - Mãn nhãn với chương trình 'Tây Ninh - Khúc hát tự hào'

Đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu khai mạc chương trình.

Chương trình Tây Ninh – Khúc hát tự hào nhằm ôn lại lịch sử, tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta nói chung, quân và dân Tây Ninh nói riêng trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc; qua đó, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập báo Nhân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết, Chương trình nghệ thuật chính luận "Tây Ninh - Khúc hát tự hào" do báo Nhân Dân và Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức là dịp để ôn lại lịch sử bi tráng nhưng rất đỗi hào hùng; những khó khăn thách thức cũng như sức bật vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và quân dân Tây Ninh trong giai đoạn mới.

Văn hoá - Mãn nhãn với chương trình 'Tây Ninh - Khúc hát tự hào' (Hình 2).

Chương trình nghệ thuật mở đầu với chương 1 "Tây Ninh chiến khu lịch sử", nhằm tái hiện lại quá khứ "gian lao mà anh dũng" của mảnh đất "đi trước về sau".

Đó là cơ hội để tái hiện và ôn lại lịch sử vùng đất Tây Ninh anh hùng trong suốt hành trình đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc. Thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp trên vùng Bắc Tây Ninh, Xứ uỷ và Bộ Tư lệnh Phân liên khu miền Đông Nam bộ được thành lập và mở rộng trên vùng đất Tân Biên - Tân Châu ngày nay.

Văn hoá - Mãn nhãn với chương trình 'Tây Ninh - Khúc hát tự hào' (Hình 3).

Chương trình biểu diễn nghệ thuật với nhiều ca sĩ, diễn viên tham dự.

Suốt 21 năm trường kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ, Tây Ninh là căn cứ địa kháng chiến đầu não của cách mạng miền Nam, nơi trú đóng của Trung ương Cục miền Nam, Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam.

Lịch sử đã 2 lần chọn Tây Ninh làm căn cứ địa cách mạng. Sự lựa chọn ấy hoàn toàn có cơ sở đúng đắn dựa trên thế đất, lòng dân, hội đủ các điều kiện thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Để rồi, Căn cứ địa Trung ương Cục miền Nam ở chiến khu Bắc Tây Ninh, cơ quan đầu não của cách mạng miền Nam mãi mãi là biểu tượng chói lọi của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, thể hiện giá trị tinh hoa về tư tưởng “thà hy sinh tất cả, chứ nhất quyết không chịu làm nô lệ”.

Cụ thể, trong giai đoạn 2010-2015, GRDP của Tây Ninh tăng bình quân hằng năm 10,5%. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện rõ rệt. Quan hệ hợp tác đối ngoại được duy trì thường xuyên và có hiệu quả; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới. Sang giai đoạn 2016-2020, GRDP của tỉnh đạt 7,2%, cao hơn mức của cả nước. GRDP bình quân đầu người năm 2020 đạt 3.135 USD, cao gấp 1,5 lần so năm 2015. Từ một tỉnh thuần nông, Tây Ninh đã tăng trưởng công nghiệp khá, nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước về điện mặt trời. Đến 2020, toàn tỉnh có 350 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 7,8 tỷ USD. Diện mạo từ thành thị đến nông thôn khang trang, sạch đẹp hơn trước, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh.

Sau nửa nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh Tây Ninh đã đạt nhiều thành quả quan trọng về kinh tế-xã hội, đúng như Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đề ra. Đặc biệt, hệ thống thương mại phát triển nhanh và rộng khắp. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu các ngành dịch vụ tăng bình quân 9,8%/năm, trong đó, ngành bán lẻ chiếm tỷ trọng bình quân trên 80%. Công tác phân giới, cắm mốc đạt kết quả quan trọng, góp phần hoàn chung 84% khối lượng công tác phân giới, cắm mốc toàn tuyến biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia.

Từ vùng đất khó khăn và liên tục chịu đựng chiến tranh, bằng nghị lực đôi tay và khối óc của mình, Đảng bộ và chính quyền, quân dân Tây Ninh đã đưa địa phương thành điểm đến ấn tượng được nhiều người yêu thích, với nhiều di tích lịch sử văn hóa như Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Căn cứ Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam, Căn cứ Ban An ninh Trung Ương cục Miền Nam, Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời cộng hòa miền Nam, Ban Tuyên huấn Trung ương cục miền Nam, Đài phát thanh Giải phóng, Hãng phim Giải phóng, Nhà in Trần Phú, Thông tấn xã Giải phóng, nhiều danh lam thắng cảnh, các khu du lịch sinh thái như Vườn Quốc gia Lò Gò-Xa Mát, Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh, núi Bà Đen, chùa Linh Sơn Tiên Thạch, chùa Gò Kén, Hồ Dầu Tiếng… Sự thay đổi từng ngày của Tây Ninh hôm nay đã góp phần quan trọng vào sự thịnh vượng chung của đất nước.

Văn hoá - Mãn nhãn với chương trình 'Tây Ninh - Khúc hát tự hào' (Hình 4).

Cảm xúc của tất cả vỡ òa khi màn bắn pháo hoa tầm cao được thực hiện. Trên nền trời Tây Ninh, ánh sáng của pháo hoa như đại diện cho hy vọng, niềm tin về một Tây Ninh anh dũng trong quá khứ, năng động, sáng tạo và không ngừng phát triển trong tương lai.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Màn bắn pháo hoa rực rỡ tại lễ Khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Chủ nhật, 23/04/2023 | 19:43
180 giàn pháo rực rỡ lên tới độ cao 120m, diễn ra trong vòng 15 phút tại lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2023 khiến hàng nghìn người phấn khích.
Cùng tác giả

Bình Phước: Người dân vui mừng đón cơn “mưa vàng” đầu mùa

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:04
Một số huyện, thị, thành phố ở Bình Phước có mưa vào sáng nay, đã xua tan cái nóng bức trong mùa khô hạn, và tưới mát cho cây trồng.

Bình Phước: Lật thuyền khiến 3 người đuối nước thương tâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:32
Nhóm 5 người chèo thuyền ra sông chơi không may bị lật thuyền, 2 người tự bơi được vào bờ, 3 người còn lại không may tử vong thương tâm.

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.
Cùng chuyên mục

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang trên đà tăng trưởng tích cực

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:51
Sau 4 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".

Nhan sắc đời thực của BTV Hoài Anh, xứng danh "mỹ nhân không tuổi"

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:26
BTV Hoài Anh luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, dù trên sóng truyền hình hay ngoài đời thì nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng “hack tuổi” vẫn khiến chị ghi điểm.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.