Nỗi 'cô đơn' của những sát thủ vô thức

Nỗi 'cô đơn' của những sát thủ vô thức

Thứ 6, 04/10/2013 | 10:09
0
Chúng tôi đến bệnh viện Tâm thần TP. Đà Nẵng để mong tìm hiểu thêm về những con người đang điều trị tại đây.

Bác sỹ Hồ Nguyễn Chí Long, bác sỹ điều trị khoa Pháp y - Nghiện chất, bệnh viện tâm thần TP. Đà Nẵng cho biết: "Đây là nơi thu dung chẩn đoán và điều trị tất cả những bệnh nhân mắc phải chứng rối loạn về tâm thần trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Hầu hết bệnh nhân ít nhiều có những rối loạn, biểu hiện không bình thường cho đến hoàn toàn vô thức".

Đan xen những dòng cảm xúc hỗn độn, tim tôi như giật thót bởi một vật tròn tròn gí ngay sau lưng cùng với đó là một tiếng hét thất thanh vang lên: "Đứng yên, giơ tay lên, công an đây...". Hỏi ra mới biết đó là bệnh nhân Lê Thanh C. (Đà Nẵng), nguyên là thiếu tá công an, do uống rượu nhiều nên mắc chứng rối loạn thần kinh, bây giờ bị mất trí hoàn toàn. Điều đặc biệt ở bệnh nhân này là luôn cầm bất kỳ vậy gì để làm "súng săn đuổi tội phạm" rồi hô "công an đây, đầu hàng đi".

Bước vào phòng điều trị của khoa Pháp y - Nghiện chất, mắt chúng tôi như nhoà đi khi chứng kiến cảnh người mẹ già, mái tóc đã bạc đang "mớm" cơm cho đứa con đã gần... 40 tuổi, "đứa trẻ" ngoan ngoãn há to miệng  chờ mẹ đút cho ăn, cách đó không xa một "đứa trẻ" khác nhìn hai mẹ con rồi oà khóc nức nở. Bác sỹ Long kể cho chúng tôi nghe câu chuyện đau lòng về hoàn cảnh mẹ con chị T.. Chị T. quê mãi tận ngoài Quảng Bình, còn "đứa trẻ" gần 40 tuổi kia bị bọn xấu xúi giục đánh người ta, để rồi công an gửi vào đây điều trị từ trước năm 2000 đến giờ.

"Đứa trẻ" đang khóc là bệnh nhân Ngô Hưng Phú, người có "thâm niên" nhất ở trung tâm này. Phú vào đây từ lúc nào chẳng ai còn nhớ, chỉ biết lúc nhỏ thần kinh bị chấn động mạnh, Phú đã "lỡ tay" giết chết cả nhà mình. Đến nay bệnh tình đã ổn định nhưng cũng chẳng còn nhà để về nữa, cuộc sống thiếu thốn tình cảm nên Phú dễ xúc động. Mỗi lần thấy người thân bệnh nhân khác tới thăm là Phú lẻn vào một góc nhỏ, chăm chú quan sát, nước mắt rưng rưng.

Một cậu bé chừng 15-16 tuổi ngồi trên lan can nhìn không chớp mắt chú chim chào mào nhảy nhót, chuyền qua từng nhành cây, miệng huýt sáo theo tiếng chim hót không mảy may chú ý đến sự xuất hiện của vị khách lạ. Bác sỹ bảo nhìn mặt thì thấy "con nít" vậy thôi chứ Văn H. cũng đã ngoài 30 tuổi rồi đó. Trước đây gia đình H. giàu lắm, bố mẹ sinh được mình H. là con trai nên cưng chiều, nhưng từ khi H. phát bệnh người cha buồn quá bỏ đi, chỉ còn hai mẹ con sống cô quạnh với nhau. Hơn một năm trước, H. uống rượu về, "lỡ" lấy gậy đánh vào đầu mẹ dẫn đến tử vong, người bạn của H. giờ là những chú chim lúc đến, lúc đi...

Quang Huy- Phương Hưng

Âm mưu của kẻ thuê sát thủ về Việt Nam giết 9 người thân

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:39
Từ Mỹ, Long thuê người tàn sát 9 người trong gia đình vợ vì nghi bị biển thủ 100.000 USD hắn gửi về. Đứa cháu ruột hắn thuê chỉ điểm cho sát thủ cũng bị đưa vào danh sách triệt hạ sau khi xong việc để bịt đầu mối.

Đột kích 'chợ ma' tìm sát thủ diệt xe máy

Thứ 7, 28/09/2013 | 21:22
Quá trình điều tra, phá án của cơ quan công an và đúc kết kinh nghiệm xương máu của các nạn nhân cho thấy, “việc của dân đá xế” là làm sao để có thể lại tiếp cận được chiếc xe mà chúng muốn lấy. Một khi đã tiếp xúc được với chiếc xe của nạn nhân thì coi như "sự đã thành".

Nữ sát thủ 'khử' bạn nhậu vì nghi trộm điện thoại

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:29
Sau bão, trời se lạnh, đám đệ tử lưu linh ba nam, ba nữ rủ nhau làm vài chén cho ấm người, rượu vào lời ra, đám bợm nhậu nốc cạn 4 lít rượu mà vẫn chưa thấy đã.

Chân dung nữ sát thủ máu lạnh ở Hải Phòng

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:04
Trong giới tội phạm, hành vi phản trắc hoặc đối địch với đàn anh thường phải trả giá.

Bác sỹ trò chuyện: Dịu dàng sát thủ cận kề

Thứ 2, 16/09/2013 | 17:45
Sáng sớm một ly càphê một điếu thuốc, thật đã! Nhậu lai rai phải có thuốc lá. Rít một hơi khói mới lấy hứng viết tiếp bài báo. Bạn có chịu đánh đổi sức khoẻ với cái thú tuyệt vời không?

Trinh sát hình sự kể chuyện bắt giữ 'nữ sát thủ' xinh đẹp

Thứ 6, 13/09/2013 | 22:07
Giết người và lẩnn trốn ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, là đối tượng khiến các trinh sát hình sự phải vượt hàng nghìn km để truy tìm. Nhưng “nữ sát thủ” xinh đẹp người Nam Định này không thể trốn tránh được mãi sự truy lùng của các lực lượng chức năng. Khi bị phát hiện tại nơi ẩn náu, sau màn đôi co chối tội, một trinh sát nghiêm giọng: "Chúng tôi là Cảnh sát hình sự Công an TP HCM. Phùng Quỳnh Trang, cô đã bị bắt về tội “giết người”.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.