McCarthy đã biến Rashford thành sát thủ đáng sợ như thế nào?

Thứ 4, 22/02/2023 | 11:31
0
Marcus Rashford hiện là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất hành tinh - và phần lớn điều đó nhờ công của Benni McCarthy.
Bóng đá Anh - McCarthy đã biến Rashford thành sát thủ đáng sợ như thế nào?

Cựu tuyển thủ Nam Phi 45 tuổi đã đến Manchester United cùng với Erik ten Hag vào mùa hè năm ngoái.

Ông được mệnh danh là huấn luyện viên tấn công chuyên biệt mới của câu lạc bộ, và cậu học trò ngôi sao của ông chắc chắn là cầu thủ có phong độ cao nhất Premier League.

Tiền đạo người Anh chỉ ghi được 5 bàn mùa trước nhưng đã có 24 bàn thắng (cao nhất sự nghiệp) ở mùa giải này sau 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 trước Leicester vào Chủ nhật.

Và trong suốt trận đấu, không chỉ tên của Rashford được xướng lên ở Stretford End, McCarthy cũng vậy.

Những buổi 1 kèm 1 của cựu binh người Nam Phi đã giúp biến sự tự tin của Rashford thành một tiền đạo trực diện hơn rất nhiều.

Bóng đá Anh - McCarthy đã biến Rashford thành sát thủ đáng sợ như thế nào? (Hình 2).

Và khả năng đánh đầu của tiền đạo này cũng được cải thiện đáng kể, khi những bàn thắng gần đây của anh vào lưới Leeds và West Ham đã chứng minh điều đó.

Những người ủng hộ đã ca ngợi McCarthy là "bản hợp đồng của mùa giải" của câu lạc bộ vào tuần trước.

McCarthy có bước chuyển lớn đầu tiên từ quê hương đến Ajax vào năm 1997 và tiếp tục tận hưởng thời gian ở Tây Ban Nha với Celta Vigo trước khi chuyển đến Porto.

Ở đó, ông đã ghi một bàn thắng đáng nhớ vào lưới Man United khi Porto của Jose Mourinho loại họ khỏi Champions League trên đường giành cúp năm 2004.

McCarthy đã ghi 37 bàn sau 109 lần ra sân trong 4 năm ở Blackburn trước khi gia nhập West Ham vào năm 2010.

Nhưng ông đã gặp khó khăn ở Đông London và trở về quê nhà với Orlando Pirates ở Giải Ngoại hạng Nam Phi trong hai mùa giải trước khi giải nghệ.

McCarthy sau đó bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với tư cách là nhân viên phân tích tại Hibernian và sau đó là trợ lý huấn luyện viên tại Sint-Truiden của Bỉ trước khi trở thành huấn luyện viên của Cape Town City vào năm 2017 và giành được MTN 8 Cup của Nam Phi.

Bóng đá Anh - McCarthy đã biến Rashford thành sát thủ đáng sợ như thế nào? (Hình 3).

Sau đó, ông gia nhập AmaZulu và dẫn dắt họ tham dự CAF Champions League sau khi kết thúc giải đấu hay nhất từ trước đến nay của câu lạc bộ. Thành công đó giúp McCarthy gia nhập Ten Hag tại Man United vào tháng 8.

Khi đến, ông nói: “Tôi muốn giúp đỡ những cầu thủ trẻ này, thúc đẩy họ, thay đổi suy nghĩ của họ và thực sự cố gắng tạo ra sự khác biệt cho Man United trong mùa giải này".

“Hy vọng rằng mùa giải này chúng ta sẽ chứng kiến một Man United hồi sinh hoàn toàn, một nhóm cầu thủ khao khát và một đội sẽ có thể thách thức để tham dự Champions League và thay đổi thế thống trị của Man City và Liverpool”.

Sau đó, ông giải thích những điều quan trọng mà mình sẽ làm là “phối hợp các động tác và dứt điểm, đồng thời đảm bảo rằng các cầu thủ đều nhạy bén và sẵn sàng ghi bàn”.

Và Rashford đã không giấu giếm McCarthy - người nói trôi chảy tiếng Anh, tiếng Hà Lan, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha - đã giúp ích rất nhiều cho phong độ của anh.

Gần đây Rashford đã nói: “Ông ấy chắc chắn đã giúp tôi rất nhiều. Có những huấn luyện viên có đầu óc tấn công là điều tốt cho chúng tôi. Ông ấy luôn ở đó nói với chúng tôi về những điều này".

Giờ đây, những người ủng hộ và McCarthy sẽ rất mong chờ chuỗi trận nóng bỏng của Rashford sẽ tiếp tục diễn ra tại Wembley vào Chủ nhật này khi Man United đối đầu với Newcastle trong trận Chung kết Carabao Cup.

Đăng Nguyên

Marcus Rashford – Nhà vua mới ở “Nhà hát của những giấc mơ”

Thứ 3, 21/02/2023 | 08:43
Vào thời điểm này, câu hỏi làm thế nào để ngăn cản Marcus Rashford ghi bàn thực sự là nan giải với bất cứ một hàng phòng ngự nào.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.