“Mẹ ơi, khối u trong người con nóng ran”

“Mẹ ơi, khối u trong người con nóng ran”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Biết con bị ung thư máu nhưng bà chỉ biết nuốt nước mắt rồi ngảnh đi vì không có tiền chữa trị.

“Khối u trong người con nóng ran và căng như muốn vỡ tung ra mẹ ạ. Con chỉ muốn nhanh chóng đi bệnh viện để lấy khối u này ra thôi. Con đau lắm”, cậu bé gầy gò với cái u to trên sống lưng đang kêu than với mẹ mình vì căn bệnh di căn không có khả năng chữa trị. Đó là hoàn cảnh đặc biệt của em Vương Trung Nhân (SN 1996) xóm 4, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, (Nghệ An).

Pháp luật - “Mẹ ơi, khối u trong người con nóng ran”

Các khối u trên lưng của Nhân đang ngày một nhiều

Các khối u ngày một nhiều

Năm 1996 bà Lê Thị Hiền sinh đứa con út và đặt tên là Vương Trung Nhân. Sinh ra được ít năm thì gia đình phát hiện ở ngay cột sống lưng, em có một nốt u nhỏ. Biết là có dấu hiệu bất thường nhưng vì lúc đó kinh tế gia đình rất khó khăn nên đành nhắm mắt làm ngơ, không đưa em đi khám bệnh. “Lúc nhỏ nó sờ khối u sau lưng và hỏi: “Cái gì đây mẹ?” Tôi chỉ biết cười trừ và nói chắc con bị thịt thừa thôi, lớn lên sẽ hết, chứ không dám nói nó bị bệnh” người mẹ nghẹn ngào.

Lên 3 tuổi, khi cơ thể Nhân phát triển là lúc “miếng thịt thừa” lớn theo. Em bắt đầu cảm thấy đau, ngứa, khó chịu ở chỗ đó. Thêm một lần nữa nỗi lo lắng càng lớn dần lên, gia đình quyết định bán những tạ lúa cuối cùng để đưa Nhân đi khám ở Bệnh viện Nhi Nghệ An. Các bác sĩ cho biết em bị bệnh u máu nhưng còn nhỏ quá nên không thể tiến hành phẫu thuật ngay được. Vì thế gia đình đành ngậm ngùi đưa em về quê.

“Nhiều lần nghe con nói: “Khối u trong người con như muốn vỡ tung ra mẹ ạ. Con chỉ muốn đi bệnh viện để lấy khối u này ra thôi, con đau lắm”. Con nói vậy mà lòng tôi như xát muối. Gia cảnh nhà tôi quá nghèo nên đành bất lực khi thấy con phải sống trong bệnh tật”, bà Hiền tâm sự.

Cũng vì thế mà giờ đây em phải sống với chuỗi ngày đau đớn kéo dài. Những cơn sốt, cơn ngất bất ngờ cũng diễn ra thường xuyên hơn. 10 tuổi, cái tuổi mà chúng bạn tung tăng chạy nhảy nô đùa thì với em là những ngày nằm liệt một chỗ. Khối u sau lưng khiến em không thể đi lại dễ dàng được. Mỗi bước đi phải lê nhấc khó nhọc. Lúc nào em cũng phải còng lưng lại chứ không đứng thẳng được.

Gia đình đã bán nốt những thứ có giá trị để lấy tiền đưa em đi bệnh viện thêm lần nữa. Vào Bệnh viện Nhi Nghệ An, các bác sỹ ở đây không thể mổ được nên đã chuyển em ra Bệnh viện Bạch Mai. Ca mổ kéo dài nhiều tiếng đồng hồ đã thành công nhưng chỉ có thể giúp em đỡ được đau đớn chứ không thể ngăn được các khối u ngày một nhiều.

“Thương em, ngày Tết chị đi làm thuê”

Nhân đã cố gắng hết sức để tốt nghiệp THCS. Em còn nhớ như in những ngày đến trường phải cẩn thận mọi vật xung quanh để khỏi chạm vào lưng mình. Có bạn đi qua vô tình chạm vào khối u khiến em đau điếng. Nhân tâm sự: “Khối u này khiến em ngồi học cũng không thể ngồi lâu được vì đau nhức. Nhiều hôm thấy mẹ phải làm việc một mình, thương mẹ, em chạy ra giúp. Nhưng chỉ làm được chút là em đành phải bỏ nửa chừng vì đau buốt người”.

Năm 1999 khi gia đình đang phải chạy tiền để lo cho Nhân được đi chữa bệnh thì bố của em đã ra đi vì căn bệnh u mỡ. Gia đình đã nghèo lại càng khốn đốn hơn. Người chồng ra đi để lại người vợ và 3 đứa con đang tuổi ăn học. Anh con trai đầu sinh năm 1990 đã lập gia đình. Vì cuộc sống mưu sinh nên hiện giờ anh làm thuê kiếm sống ở miền Nam. Chị thứ hai của Nhân là Vương Thị Hậu hiện là sinh viên năm thứ 2 trường Trung cấp Dược Hà Nội. Một mình bà Lê Thị Hiền phải cáng đáng mọi việc trong gia đình, từ cày bừa ngoài đồng cho đến nội trợ và chăm sóc Nhân.

Nói về em Hậu, bà Hiền không khỏi ứa nước mắt vì thương con: “Cấp 3 cháu nó học khá lắm. Nó thi đỗ trường Cao đẳng Y ở Vinh và theo học được nửa năm rồi. Nhưng vì không có tiền để vừa cho con học vừa thuốc thang chữa bệnh cho Nhân nên tôi đành lòng bắt cháu nó về quê”. Phải ở nhà, Hậu buồn tủi lắm, không thiết làm việc gì. Bà Hiền thấy thế đành cho em đi học lại ở một trường khác. Hiện nay, Hậu đang theo học ngoài Hà Nội và ở nhờ nhà người quen nên không phải mất tiền nhà. Ngoài giờ đi học em tranh thủ đi làm thêm kiếm tiền để trang trải cho việc học, đỡ đần cho mẹ và em. Thương mẹ, thương em ở quê không biết làm gì để kiếm tiền chữa bệnh, nên nghỉ hè Hậu tranh thủ ở lại thành phố làm thêm tất cả những việc có thể kiếm ra tiền”.

Nhân nói trong nước mắt “Hôm vừa rồi chị Hậu gọi điện thoại về cho mẹ bảo đã vay 10 triệu đồng để trang trải cho học kì vừa rồi nhưng chưa có tiền để trả. Mỗi năm chị chỉ về nhà vào ngày giỗ bố và ngày Tết. Năm nào 30 Tết chị cũng mới về rồi mồng 3, mồng 4 lại xếp đồ đạc bắt xe ra Hà Nội để làm thêm. Chị bảo rằng, phải trang thủ làm những ngày lễ Tết thì lương mới cao còn ngày bình thường thì lương thấp hơn. Em thương chị ấy lắm”.

Ông Đậu Văn Dụng xóm trưởng xóm 4 tâm sự: “Hoàn cảnh nhà bà Hiền quả thật rất khó khăn, chồng thì mất vì u mỡ, giờ con trai út lại bị u máu di căn. Nhà nghèo quá đến nỗi không có đi tiền chữa bệnh cho con chứ đừng nói là đi học. Cháu Hậu ham học quá nên mẹ bắt nghỉ rồi mà vẫn thèm được học. Bây giờ cháu vẫn quyết tâm đi học trường y. Tôi vừa khâm phục cháu, vừa thương cho chị Hiền vất vả nuôi con”.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Bà lê Thị Hiền, xóm 4, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, (Nghệ An). Hoặc báo Đời sống và Pháp Luật, tòa nhà A6, khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội. Sđt 0462810837 (nhánh 24). Bạn đọc cũng có thể liên lạc qua số đường dây nóng của chuyên mục Ước mơ thành sự thật 0978080388.

Kim Long


Cùng chuyên mục

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.

Xử lý nhóm đối tượng báo chốt làm nhiệm vụ của CSGT

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:57
Khi lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đo nồng độ cồn, nhiều thành viên trong nhóm tham gia báo chốt.

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.