Mẹo hay đuổi muỗi, nguyên liệu hầu như nhà nào cũng có

Mẹo hay đuổi muỗi, nguyên liệu hầu như nhà nào cũng có

Thứ 2, 20/03/2023 | 16:00
0
Mọi người thường dùng thuốc xịt để đuổi muỗi nhưng cách làm này sẽ gây ra mùi khó chịu. Bạn có thể tham khảo 7 phương pháp tự nhiên dưới đây để thoát khỏi muỗi đốt.

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Cách 1: Bôi dầu trực tiếp lên da, mùi hương của dầu gió sẽ làm muỗi né xa bạn.

Cách 2: Nếu không muốn bôi trực tiếp lên da, hãy mở nắp và để lọ dầu gió ở góc thoáng. Mùi hương của dầu gió lan tỏa sẽ khiến muỗi né xa.

Cách 3: Bôi một ít dầu gió lên cánh quạt. Cánh quạt sẽ giúp mùi hương của dầu gió lan tỏa ra khắp nhà.

Ngoài ra còn có những cách đuổi muỗi bằng vợt điện, quạt đuổi muỗi hoặc dùng màn.

Dùng vỏ bưởi đuổi muỗi

Người xưa vẫn truyền tai nhau về bí kíp giúp xua đuổi muỗi dễ dàng bằng vỏ bưởi. Vỏ bưởi có hương thơm dễ chịu với con người nhưng là tác nhân khiến cho muỗi không dám bén mảng đến gần ngôi nhà của bạn.

Hương thơm của bưởi là một trong những hương liệu gây tê liệt thần kinh đối với ruồi muỗi và cũng giúp giảm căng thẳng cho người sử dụng.

Sau khi ăn bưởi bạn hãy giữ lại một ít vỏ bưởi và rải chúng ở các góc phòng để đuổi muỗi. Hương thơm từ vỏ bưởi sẽ gây ức chế muỗi và chúng sẽ tự động ra khỏi phòng của bạn.

Hoặc bạn có thể mang vỏ bưởi đi phơi khô và lưu trữ lại trong hũ kín. Mỗi lần cần diệt muỗi trong phòng điều hòa, bạn lấy một ít vỏ bưởi ra đốt để tạo khói xua đuổi muỗi.

Khói mang theo một hương thơm thoai thoải lan tỏa khắp phòng. Mùi hương tự nhiên này vừa giúp đuổi muỗi, vừa giúp bạn thư giãn. Ngoài vỏ bưởi bạn có thể thay bằng vỏ cam, quýt hoặc vỏ chanh cũng có tác dụng tương tự.

Đốt bồ kết đuổi muỗi

Bồ kết được xem như một chất làm sạch tự nhiên được người dân gian sử dụng. Khói bồ kết có tâc dụng tẩy uế, làm sạch không khí và diệt khuẩn hiệu quả. Bạn cũng có thể xông bồ kết trong nhà để xua đuổi côn trùng và muỗi.

Dùng sả đuổi muỗi

Phòng ngừa muỗi đốt là cách bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình. Bạn có thể dùng sả để đuổi muỗi ra khỏi phòng. Trong tinh dầu sả cũng có khả năng gây tê liệt thần kinh của muỗi như vỏ bưởi, làm cho muỗi không xác định được đối tượng cần “tấn công”.

Bạn chỉ cần một lọ tinh dầu sả và đèn khuếch tán tinh dầu là bạn đã có cách để đuổi muỗi phòng máy lạnh rồi. Hoặc bạn có thể nhỏ vài giọt vào nến để tạo hương thơm nhẹ nhàng trong phòng. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một bình xịt phun sương và cho vào đó khoảng 10 giọt tinh dầu sả. Sau đó xịt dung dịch với tinh dầu sả trong phòng. Nếu bạn đi đâu đó, bạn có thể xịt một ít lên da sẽ xua đuổi muỗi rất tốt.

Dùng tỏi đuổi muỗi

Để đuổi muỗi bằng tỏi, bạn nấu nước với tỏi và xịt vào những nơi tối, ẩm thấp trong phòng, trong nhà. Sau một thời gian muỗi sẽ bị ngộp và “cao chạy xa bay”. Bạn cũng có thể thoa nước tỏi lên da trẻ để đuổi muỗi tránh xa.

Bật điều hòa đuổi muỗi

Theo đó, người dùng vẫn có thể sử dụng điều hòa như một công cụ đuổi muỗi hiệu quả bằng cách bật chế độ làm khô (Dry). Lý do là bởi muỗi nói riêng, hay các loài côn trùng nói chung, đều rất thích muôi trường ẩm ướt và ghét môi trường khô.

Bởi vậy nếu kích hoạt chế độ làm khô trên điều hòa trong một vài tiếng mỗi ngày là bạn đã có trong công cụ đuổi muỗi hiệu quả, khiến chúng khó chịu và tìm mọi kẽ hở để thoát khỏi phòng. Đây có thể coi là một trong những cách vừa hiệu quả, vừa an toàn với sức khỏe lại không quá tốn kém dành cho các hộ gia đình sống quanh ao tù, khu vực ẩm ướt và phát hiện thấy có nhiều muỗi trong nhà. Tuy nhiên, bạn đọc cũng cần cảnh giác không nên lạm dụng tính năng làm khô không khí trên điều hòa, nhất là khi thời tiết đang khô nóng và phòng có trẻ em, bởi có thể sẽ khiến da khô, người mất nước và ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ.

Do vậy để sử dụng hiệu quả chế độ "đuổi muỗi" trên điều hòa, chúng ta nên bật "làm khô" (Dry) khoảng từ 30 phút - 1 tiếng mỗi ngày trong các khung thời gian muỗi hoạt động mạnh như sáng sớm và chiều tối. Sau đó, bạn nên chuyển lại chế độ làm mát bình thường nếu thấy không khí ngột ngạt, khó chịu để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Dùng bã chè đuổi muỗi

Bã chè sau khi dùng xong bạn phơi khô rồi đốt chúng như đốt vỏ cam vỏ quýt trong phòng ngủ. Muỗi, côn trùng ngửi thấy mùi bã chè hun khói sẽ lập tức tránh xa.

Trúc Chi (tổng hợp)

Dễ dàng tăng thêm 10 năm tuổi thọ chỉ với những mẹo hay sau

Chủ nhật, 19/02/2023 | 15:00
Những thay đổi dễ thực hiện này có thể áp dụng cho tất cả mọi người và đặc biệt hữu ích với những người ở độ tuổi 20-30.

7 mẹo hay chống nhà "đổ mồ hôi” siêu hiệu quả và tiết kiệm

Thứ 2, 06/02/2023 | 13:18
Vào mùa nồm ẩm, hiện tượng nhà "đổ mồ hôi” gây khó chịu và phiền toái trong sinh hoạt.

Mẹo hay ngày Tết: Cách bảo quản thực phẩm an toàn, tươi ngon

Thứ 6, 27/01/2023 | 15:30
Tết đến, nhà nào cũng sắm và dự trữ khá nhiều thức ăn. Vậy nên một trong những quan tâm hàng đầu của các gia đình đó là việc bảo quản thực phẩm sao cho thật tốt.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Không phải đại bàng, đây mới là loài chim bay cao nhất thế giới

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:00
Loài giữ kỷ lục về bay cao nhất của bất kỳ loài chim nào là kền kền Rüppell (Gyps rueppellii), có thể đạt độ cao lên tới 11.300 mét.

Anh nông dân kiếm bộn tiền nhờ nuôi con "chôn trong đất vẫn sống"

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:30
Đó là loài sinh vật thuộc họ da trơn, chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, chắc thịt, chế biến được nhiều món ngon, được dân phố ưa chuộng tìm mua.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.