Mẹo “nhỏ nhưng có võ” của bà mẹ khiến con lười ăn

Mẹo “nhỏ nhưng có võ” của bà mẹ khiến con lười ăn "chén bay" mọi thứ

Thứ 4, 12/12/2018 | 11:13
0
Khi mô tả về thói quen ăn uống của cậu con trai 5 tuổi, bà mẹ Nguyễn Thị Hiền chỉ tóm gọn một câu bất lực: “Bé không chịu ăn bất kỳ món gì”. Đó là những tháng ngày vật vã của bà mẹ này khi cậu con trai Nguyễn Phúc Đức “siêu lười ăn” lắc đầu với tất cả mọi thứ mẹ đưa lên miệng bé.

Con lười ăn cơm đã đành, đến sữa bé cũng không chịu uống nên người lúc nào cũng còi cọc, nhẹ cân. Và rồi bà mẹ này may mắn tìm được một mẹo “nhỏ nhưng có võ”, giúp cậu con trai biếng ăn chén bay mọi thứ, tăng 3 cân trong hơn 1 tháng.

Nỗi khổ của bà mẹ có con coi thức ăn là “kẻ thù”

Bé Nguyễn Phúc Đức, 5 tuổi nhưng nhìn qua hầu hết mọi người đều nghĩ con mới khoảng 4 tuổi do vóc dáng nhỏ, thiếu cân. Đây cũng là nỗi lo lắng thường trực của mẹ bé, chị Nguyễn Thị Hiền.

“Bé nhà mình thuộc dạng siêu lười ăn. Con lắc đầu với tất cả mọi thứ mẹ đưa lên miệng. Con lười ăn cơm đã đành, đến sữa bé cũng không chịu uống nên người lúc nào cũng còi cọc, nhẹ cân. Thực sự nhìn con như vậy mình buồn lắm, không thể ngừng tự trách bản thân chưa chăm con đúng cách để bé được bụ bẫm, khỏe khoắn như các bạn cùng trang lứa”, chị Hiền thở dài kể lại.

Thương hiệu - Mẹo “nhỏ nhưng có võ” của bà mẹ khiến con lười ăn 'chén bay' mọi thứ

Chị Hiền từng đau đầu vì bé Phúc Đức con chị quá biếng ăn

Để con có hứng thú hơn với bữa ăn, chị làm mọi cách có thể. Bữa ăn của con mỗi hôm đều được thay đổi thực đơn cho phong phú, giúp bé không bị nhàm chán. Chị Hiền cũng cố gắng trang trí thức ăn sao cho thật ngon mắt nhưng bé vẫn không thèm ăn. Xót con, 2 vợ chồng chị cùng ông bà phải cố gắng làm đủ trò để dụ con ăn, lúc thì hát hò, lúc thì diễn kịch cho bé. Nhưng khổ nỗi dù cố đến mấy con cũng chỉ ăn 1, 2 muỗng là lắc đầu nguầy nguậy không thèm ăn nữa.

Để kích thích con ăn tốt hơn, chị Hiền còn mua nhiều loại thuốc kích thích ăn ngon khác nhau nhưng không cải thiện được mấy. Con vẫn còi và không tăng cân. Đôi lúc chị có cảm giác con coi thức ăn như “kẻ thù” vậy.

“Làm mẹ ai cũng muốn con mình ăn được, bụ bẫm, khỏe mạnh. Nhưng con không được như vậy dù là do nguyên nhân gì cũng khiến người làm mẹ như mình phiền lòng. Không biết có phải do hậu quả của biếng ăn không mà con cũng rất hay ốm, đặc biệt là ho hắng, sổ mũi, chị Hiền chia sẻ.

Phúc Đức rất hay ốm vặt, sốt, ho, tiêu chảy, có tháng bị đến mấy lần. Chị Hiền thường xuyên phải đưa con đi khám để lấy thuốc về uống. Nhiều khi còn phải dùng kháng sinh liều mạnh cho con.

Mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp con hết biếng ăn, tăng cân vù vù

Có lẽ những ngày tháng đánh vật với con còi cọc, biếng ăn của chị Hiền sẽ vẫn còn kéo dài nếu như chị không tình cờ gặp một người bạn cũ hiện đang làm dược sĩ. Tâm sự với bạn, chị Hiền chia sẻ hết những khó khăn trong việc nuôi con mà mình gặp phải. Chị bạn dược sĩ sau khi nghe chia sẻ của chị Hiền liền khuyên chị cho con dùng cốm vi sinh NutriBaby vì chính con chị cũng đang dùng và đã hết hoàn toàn tình trạng biếng ăn. Nghe vậy, chị liền lấy 2 hộp NutriBaby về cho con dùng thử.

Thương hiệu - Mẹo “nhỏ nhưng có võ” của bà mẹ khiến con lười ăn 'chén bay' mọi thứ (Hình 2).

Nhờ dùng NutriBaby, bé Đức ăn tốt, tăng cân và hết hẳn ốm vặt

Uống hết hộp đầu tiên, chị thấy bé Phúc Đức có vẻ ăn ngon miệng hơn hẳn. Con cũng nhai và nuốt nhanh hơn. Uống đến hộp thứ 2, chị thấy con ăn tốt hơn hẳn và bắt đầu lên cân. Chị cũng bất ngờ là gói cốm vi sinh NutriBaby nhỏ bé dùng trước bữa ăn 30 phút lại có tác dụng rõ rệt đến như vậy. Giờ mỗi bữa bé ăn được một bát cơm to cỡ bự và đáng nói là hiện tại gần như món nào bé cũng ăn được và thích ăn chứ không hề kén chọn như trước.

“Bé ăn được hết các loại thức ăn cả rau cả thịt. Giờ bé hết hẳn kén ăn, hầu như món ăn nào mẹ nấu con cũng ăn không ít thì nhiều. Và giờ nếu mẹ hơi chậm bữa một chút con cũng biết đói và đòi ăn. Nhất là những lúc bé đi chơi về, con đói lại đòi ăn tiếp. Nhìn con như vậy mình thực sự vui mừng khôn xiết”, bà mẹ hồ hởi khoe.

Chỉ sau hơn 1 tháng dùng NutriBaby, Phúc Đức đã tăng từ 18kg lên 21kg. Nếu trước kia con sợ bữa ăn bao nhiêu thì giờ con háu ăn, thích khám phá từng món ăn bấy nhiêu. Mà kể từ lúc dùng NutriBaby, chị Hiền cũng chưa thấy con ốm lần nào. Cả tháng nay dù thời tiết thay đổi, nắng mưa thất thường như vậy nhưng con vẫn khỏe mạnh, không hề có dấu hiệu hắt hơi, sổ mũi như mọi khi.

“Con ăn ngon miệng nhìn thấy thích lắm. Thực sự với một người mẹ niềm vui ấy không gì diễn tả được. Hy vọng là những mẹ có con đang biếng ăn cũng có thể áp dụng bí quyết của mình để con hết biếng ăn, ngày càng khỏe mạnh hơn”, chị Hiền vui vẻ nói.

Nếu mẹ đang gặp những vấn đề khó khăn trong quá trình nuôi con nhỏ như: Rối loạn tiêu hóa, bé biếng ăn, còi cọc, chậm hấp thu, trẻ hay ốm vặt… hãy liên hệ ngay tổng đài 1800 1006 (miễn cước) để được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn giải pháp phù hợp cho từng bé.

BẠN MUỐN ĐẶT MUA NUTRIBABY?BẤM VÀO ĐÂY! để được giao hàng tận nơi và thanh toán ngay tại nhà. FREESHIP toàn quốc với com bo 3 hôp.

Thu Loan

Bài thuốc hay "trị" con biếng ăn, đi ngoài sau khi dùng kháng sinh

Thứ 2, 10/12/2018 | 11:42
Sau đợt dùng kháng sinh vì bị ho, viêm VA, bé Thành Phát bắt đầu rơi vào tình trạng biếng ăn kéo dài. Đường tiêu hóa của bé rất yếu, khiến con hay bị đi ngoài và hấp thu kém. Lo lắng cho tình trạng của con, chị Trần Hằng đã thử mọi cách có thể và cuối cùng may mắn thay, chị đã tìm ra phương pháp cực hay chấm dứt tình trạng con biếng ăn mà mỗi lần áp dụng tốn không tới 10 nghìn đồng.

“Thánh” biếng ăn thành “dũng sĩ” diệt cơm chỉ trong 1 tuần

Thứ 6, 30/11/2018 | 14:49
Sau bao ngày vật vã với nỗ lực ép ăn, thay đổi đủ mọi cách mà con vẫn lười ăn, gầy còm, chị Ngân tưởng chừng như đã bất lực. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi chị tình cờ phát hiện một bí quyết vô cùng đơn giản giúp con hết biếng ăn. Giờ đây, chị như tìm lại được niềm vui trong cuộc sống khi thấy con ăn tốt, khỏe mạnh và cứng cáp lên trông thấy.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.