Messi & núi áp lực khi trở lại Inter Miami

Thứ 7, 16/09/2023 | 10:46
0
Sau khi kết thúc nhiệm vụ tại ĐTQG, Messi sẽ quay lại Inter Miami với rất nhiều nhiệm vụ khó khăn.
Giải khác - Messi & núi áp lực khi trở lại Inter Miami

Bước chân mệt mỏi
Vào cuối tuần này, Inter Miami sẽ chào đón sự trở lại của Messi sau khi anh trải qua đợt hội quân tháng 9 cùng ĐT Argentina. Đội bóng vùng Florida đang rất mong chờ M10 sau khi phải vất vả mới có thể vượt qua Sporting KC với tỷ số sát sao 3-2 vào tuần trước.

Bên cạnh đó, họ cũng hy vọng Messi sẽ trở lại với một sức khỏe tốt cả về thể chất lẫn tinh thần sau khi được cho nghỉ trận Argentina gặp Bolivia. Sở dĩ phía Inter Miami lo lắng như vậy là do El Pulga đã phải trải qua một cơn thất vọng cùng đội nhà cách đây 2 tuần.

Đó là ở trận hòa 0 bàn thắng trước Nashville tại MLS. Một trận đấu mà Leo Messi cùng đồng đội đã không thể đem về bàn thắng cũng như đánh mất 2 điểm. Đó cũng là lần đầu tiên kể từ khi tới Mỹ, M10 không thể ghi bàn hay kiến tạo và điều đó khiến anh vô cùng thất vọng.

Giải khác - Messi & núi áp lực khi trở lại Inter Miami (Hình 2).

Nhận thấy tinh thần của Messi lần đầu "chạm đáy" kể từ khi tới Mỹ, HLV trưởng Tata Martino của Inter Miami sau đó đã phải tìm tới để trấn an siêu sao 36 tuổi.

Chia sẻ với The Athletic, HLV Tata Martino nói: “Leo thực sự thất vọng sau trận hòa không bàn thắng của chúng tôi trước Nashville. Tôi phải nói với cậu ấy rằng "Hãy thư giãn đi, chúng ta sẽ không thắng tất cả các trận đấu đâu." Messi thực sự rất buồn. Cậu không ngừng tìm kiếm chiến thắng và thật khó để thay đổi tâm lý đó.”

Dễ hiểu cho cảm xúc thất vọng của Messi khi anh đặt mục tiêu đưa Inter Miami giành quyền vào dự vòng play-off MLS. Lúc này họ vẫn đang kém vị trí có vé cuối là 6 điểm, nên bất kỳ điểm số nào bị đánh rơi cũng đều đáng tiếc.

Khó khăn chờ đợi
Messi đang trải qua những ngày hạnh phúc tại Florida sau khi cùng Inter Miami vô địch Leagues Cup, vào chung kết US Open Cup và có cơ hội giành một suất đá play-off ở MLS miền Đông. Tuy nhiên, hành trình tới mục tiêu cuối cùng được dự báo sẽ rất gian nan khi mà gần như mọi đội ở Mỹ đều đang muốn đánh bại Messi và đồng đội.

Chia sẻ trên sóng Sky Sports, tiền vệ Ashley Westwood của Charlotte FC, bại tướng từng bị Inter Miami hạ 4-0 cho biết Messi đã đem lại tác động to lớn tại MLS. Nhưng chính điều đó đã tạo ra sự phấn khích khiến anh cũng như các đội bóng khác muốn vượt qua CLB vùng Florida hơn.

“Toàn bộ những tác động mà anh ấy mang đến MLS thật đáng kinh ngạc. Tôi đã từng đấu với một số cầu thủ xuất sắc ở Ngoại hạng Anh trong quá khứ. Nhưng với Messi, bất chấp tuổi tác thì anh ấy vẫn là cầu thủ vĩ đại nhất mà tôi từng đối đầu."

Giải khác - Messi & núi áp lực khi trở lại Inter Miami (Hình 3).

Cũng tại đây, Ashley Westwood cho biết dù Messi đã ghi tới 11 bàn kể từ khi sang Mỹ nhưng không phải không có cách ngăn cản. Theo đó, cựu cầu thủ Burnley chỉ ra rằng nhắm vào đối tác ăn ý nhất của M10 sẽ là cách để hạn chế và tăng cơ hội ngăn cản được siêu sao người Argentina.

"Tương tự như Messi, đồng đội Sergio Busquets ở hàng tiền vệ cũng rất xuất sắc, anh ấy nhìn thấy những điều mà người khác không thấy. Nhưng nếu không có Busquets hay anh ta bị phong tỏa, tôi nghĩ Messi sẽ gặp khó khăn hơn một chút.

Messi luôn có Busquets phía sau, người sẽ tìm ra anh ấy bằng các đường chuyền xuất sắc. Sau cùng, được đối đầu với họ chắc chắn là một vinh dự lớn. Inter Miami và Messi từng khiến chúng tôi phải bung hết sức nên hy vọng chúng tôi sẽ làm khó được họ khi hai đội tái đấu."

Lịch trình không dễ dàng
Theo lịch thi đấu, Charlotte FC của Ashley Westwood sẽ là đối thủ cuối cùng mà Inter Miami gặp trong 2 lượt trận cuối của mùa giải chính MLS miền Đông. Đó cũng có thể là 2 trận đấu quan trọng quyết định tấm vé dự play-off của Messi và đồng đội.

Hiện tại, Inter Miami đang kém vị trí cầm vé vớt là hạng 9 của DC United 6 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Vào ngày mai 17/9, Messi và đồng đội sẽ tới làm khách của Atlanta với mục tiêu duy nhất là giành 3 điểm để lọt vào vòng Play-offs và tìm kiếm danh hiệu mới sau khi vô địch Leagues Cup.

Giải khác - Messi & núi áp lực khi trở lại Inter Miami (Hình 4).

Sau trận đấu với Atlanta, Inter Miami sẽ gặp các đối thủ khác tại ML gồm Toronto, Orlando City, New York City, Chicago Fire, Cincinnati và 2 trận đấu với Charlotte. Xen giữa các trận đấu này là trận chung kết US Open Cup với Houston Dynamo.

Tổng cộng, họ sẽ thi đấu 7 trận chỉ trong vòng 22 ngày. Nhìn chung thì với mật độ trung bình 3 ngày/trận, Messi khó lòng thi đấu trọn vẹn, bất chấp việc trận đấu nào cũng cực kỳ quan trọng với Inter Miami.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Siêu biệt thự gần 11 triệu USD mà Messi mua có gì đặc biệt?

Thứ 3, 12/09/2023 | 11:34
Gia đình Messi đã mua một bất động sản mới rộng lớn trị giá 10,75 triệu USD ở Fort Lauderdale, có 10 phòng ngủ, 1 phòng spa, hai bến thuyền và một bể bơi.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.