Mô hình giúp Thế Giới Di Động duy trì doanh thu dù đóng cửa hàng loạt

Thứ 3, 05/10/2021 | 19:30
0
Bên cạnh chiến lược tập trung cho online, mô hình cộng tác viên là biện pháp giúp Thế Giới Di Động ghi nhận tín hiệu khả quan bất chấp đợt giãn cách kéo dài vừa qua.

Lượng cộng tác viên (CTV) tăng liên tục, kỳ vọng thu trên 100 tỷ/tháng

Còn nhớ, giữa tháng 5/2021, sau khi công bố thử nghiệm mô hình CTV đại lý, Thế Giới Di Động đã kết nối thành công với 1.560 CTV tại Tp.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Thời điểm đó, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động chia sẻ: “CTV là cánh tay nối dài của chúng tôi. Họ có khách hàng tại địa bàn, còn chúng tôi phong phú nguồn hàng. Khi bán được hàng, họ sẽ được thêm phần hoa hồng hấp dẫn (từ 5-20% tuỳ mặt hàng). Tuy nhiên, chưa thể hứa hẹn nhiều về mô hình này vì vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm”.

Tiêu dùng & Dư luận - Mô hình giúp Thế Giới Di Động duy trì doanh thu dù đóng cửa hàng loạt

Tháng 8/2021, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại nhiều tỉnh thành phía Nam, việc vận chuyển hàng hóa khó khăn, bế tắc trong khâu giao hàng... nhưng mô hình CTV vẫn chứng tỏ sức hút khi số CTV đạt mức 2.952, còn doanh thu tăng lên gần gấp đôi tháng trước đó với 61 tỷ đồng; tiếp cận với 3.000 khách hàng vốn dĩ trước đây chuỗi chưa phủ đến. Được biết, tháng 9/2021, doanh thu của nhóm CTV này đã lên con số là 88 tỷ đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Mô hình giúp Thế Giới Di Động duy trì doanh thu dù đóng cửa hàng loạt (Hình 2).

Đăng ký ngay để trở thành CTV đại lý của Thế Giới Di Động: https://www.thegioididong.com/daily

Từ trước đến nay, trong lĩnh vực bán lẻ, chưa có tiền lệ các cửa hàng nhỏ là “cánh tay nối dài” cho các chuỗi bán lẻ lớn, nếu không muốn nói là “đối thủ” của nhau tại từng địa bàn. Những dữ liệu trên cho thấy hướng kinh doanh mới của Thế Giới Di Động đã tạo mối thân thiện với các đối tác địa phương theo tinh thần “chung sống hòa bình, nhiều bên cùng có lợi”. Với thiện chí này, Thế Giới Di Động kỳ vọng ngày càng tăng về số lượng CTV cũng như doanh thu.

Chia sẻ về mô hình mới, ông Hiểu Em nhấn mạnh: “Với số lượng hiện có là 3.073 CTV, từ nay đến cuối năm, Thế Giới Di Động sẽ cố gắng mời thêm 7.000 CTV, cho đủ con số 10.000”. Với 10.000 CTV tương đương với 7% thị phần, kênh bán hàng này sẽ từng bước xác lập vị thế quan trọng trong mô hình kinh doanh của Thế Giới Di Động từ năm 2022 trở về sau.

Cần nhớ, trong cơ cấu thị trường bán lẻ ngành hàng điện máy hiện nay, với 4.460 cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc, Thế Giới Di Động đã chiếm 50% thị phần. Các chuỗi bán lẻ còn lại chiếm 30%. Phần còn lại là các cửa hàng nhỏ với số lượng khoảng 30.000 điểm.

Lãnh đạo chuỗi bán lẻ kỳ vọng doanh thu dao động trong khoảng 150 - 180 tỷ đồng/ tháng, tương ứng với doanh thu xấp xỉ 2.000 tỷ đồng mỗi năm. “Ngoài việc sẵn sàng cung ứng kịp thời, hàng hóa đa dạng, giá cả hấp dẫn..., Thế Giới Di Động đang nâng cấp công cụ bán hàng, đầu tư cho từng CTV để mối tương tác, nhận diện giữa Thế Giới Di Động với các CTV và khách hàng trở nên thuận tiện, đơn giản hơn”, ông Hiểu Em cho biết thêm.

Tiêu dùng & Dư luận - Mô hình giúp Thế Giới Di Động duy trì doanh thu dù đóng cửa hàng loạt (Hình 3).

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động trong buổi chia sẻ mô hình cộng tác viên.

Sáng tạo mô hình “Cộng tác viên nội bộ”

Ở một bức tranh khác, trong thời gian giãn cách xã hội theo CT16 với những điều kiện nghiêm ngặt cùng bối cảnh nhiều cửa hàng phải đóng cửa và kinh doanh online, Thế Giới Di Động đã lập tức cho ra đời mô hình “CTV nội bộ” dựa trên nền tảng của mô hình CTV bên ngoài và thu về những kết quả bất ngờ. Mô hình này vừa góp phần quan trọng trong doanh thu những tháng giãn cách xã hội, vừa tạo thêm nguồn thu nhập đáng kể cho đội ngũ nhân viên.

Mô hình kinh doanh CTV nội bộ bắt đầu thực hiện từ tháng 6/2021. Theo ông Hiểu Em, ngoài những đơn hàng của khách đặt hàng trên trang web và ứng dụng của Thế Giới Di Động, những nhân viên làm việc tại nhà được phép sử dụng các công cụ bán hàng của hệ thống để tìm kiếm thêm khách hàng.

Tháng 6, mô hình kinh doanh này chỉ đem về 24 tỷ đồng nhưng đã nhanh chóng tăng gần 4 lần - với 94 tỷ đồng khi bước sang tháng 7. Chưa dừng lại ở đó, doanh thu tiếp tục tăng dần theo tháng và đến tháng 9, nhóm CTV nội bộ đã đem về con số lên đến 420 tỷ đồng, tăng gấp 17 lần chỉ sau 3 tháng.

Như vậy đến nay, 420 tỷ đồng của nhóm CTV nội bộ đã chiếm gần 30% doanh thu kinh doanh online toàn hệ thống Thế Giới Di Động. “Đây là kết quả bất ngờ mà chúng tôi không nghĩ tới khi bắt đầu chạy mô hình này”, ông Hiểu Em nói.

Vị Tổng giám đốc chia sẻ thêm, “Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục khai thác mô hình CTV nội bộ để nhân viên bán hàng mọi lúc mọi nơi nhưng sẽ có vài thay đổi, điều chỉnh về quy trình và chính sách bán hàng hợp lý hơn khi các địa phương đã mở cửa theo điều kiện bán hàng bình thường mới”.

Thu Hà

Thế Giới Di Động lên sàn thương mại điện tử, lý do là gì?

Thứ 4, 29/09/2021 | 13:00
Sở hữu 2 website trong top website TMĐT truy cập nhiều nhất nhưng vừa qua Thế Giới Di Động cũng quyết định đưa cửa hàng lên các sàn TMĐT như: Shopee, Lazada và Tiki.

Thế Giới Di Động tăng tốc mở shop xe đạp, kỳ vọng doanh thu 400 tỷ

Thứ 5, 23/09/2021 | 20:00
Sau thời gian dài vắng bóng những chuỗi bán lẻ lớn chuyên nghiệp, ngành hàng xe đạp năm nay chứng kiến màn tăng tốc bất ngờ của Thế Giới Di Động.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Giá nông sản hôm nay 19/5: Vải thiều được mùa, hồ tiêu ổn định, xoài cát Hòa Lộc tăng giá

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:45
Giá tiêu duy trì ổn định, vải thiều chín sớm được mùa giá cao, xoài cát Hòa Lộc tăng giá, rau củ quả Hà Nội tăng nhẹ.

Hải Phòng: Hơn 150 doanh nghiệp dự hội chợ xúc tiến thương mại 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Hội chợ có hơn 180 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp gồm các sản phẩm đặc trưng vùng miền, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP, điện tử, điện lạnh…

Giá nông sản hôm nay 18/5: Gạo đi ngang, cao su tăng mạnh, nông dân được mùa dưa

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:10
Cao su thế giới bất ngờ tăng, giá gạo đi ngang, cà phê tăng phiên cuối tuần, tiêu quay đầu giảm, nông dân Kim Bôi được mùa dưa.

Nông dân Bình Định chế “máy bay nông sản”, vươn tầm hội nhập

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:36
Rồng dài 9m đến xe đạp, tàu và cả máy bay được các nông dân Bình Định “chế tạo” từ chính nông sản của mình, nhằm đa dạng hóa, vươn tầm hội nhập, xuất khẩu.

Thanh Hóa: Thúc đẩy dự án đưa cây tre vươn ra thế giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:00
Dự án sản xuất ván tre OSB staBOO với sự hợp tác từ Công ty staBOO Holdings AG hứa hẹn sẽ giúp đưa các sản phẩm từ cây tre Thanh Hóa vươn ra thị trường thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 18/5: Vàng thế giới tăng vọt, vàng trong nước đứng im

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:07
Sáng nay, giá vàng thế giới tăng vọt lên mức 2.415 USD/ounce trong khi tại thị trường trong nước giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn đứng im.

Hải Phòng: Hơn 150 doanh nghiệp dự hội chợ xúc tiến thương mại 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Hội chợ có hơn 180 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp gồm các sản phẩm đặc trưng vùng miền, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP, điện tử, điện lạnh…

Tại sao vàng thế giới bật tăng, SJC lại “đứng im”

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:30
Giá vàng trên thị trường thế giới liên tiếp bật tăng, trong khi đó, giá vàng SJC trong nước đi ngang quanh ngưỡng 90 triệu đồng/lượng bán ra. Lý do tại sao?

4 tháng đầu năm, xuất khẩu ớt mang về 12,7 triệu USD

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Tính đến hết ngày 30/4, sản lượng xuất khẩu ớt của Việt Nam đạt 5.076 tấn với kim ngạch đạt 12,7 triệu USD, tăng 18,5% về lượng và tăng 46,8% về trị giá.

Chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
4 tháng đầu năm 2024, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch nhập khẩu lớn nhất cả nước.