Một Barca mới đang hình thành ở Etihad

Một Barca mới đang hình thành ở Etihad

Thứ 7, 20/07/2013 | 13:59
0
Đúng như mong muốn của các ông chủ Arab, tân HLV Manuel Pellegrini đang từng bước biến Man City thành một Barcelona mới.

Mới chính thức nắm Man City chưa được bao lâu, nhưng Pellegrini đã sẵn sàng cho kế hoạch giúp CLB chủ sân Etihad trở thành một phiên bản khác của Barca.

Từ trước khi chiến lược gia người Chile đến, Man City đã chiêu mộ thành công 2 cầu thủ có lối chơi đầy lắt léo và tinh quái, phục vụ cho lối chơi Tiqui-Taca là Fernandinho (Shakhtar, 30 triệu bảng) và Jesus Navas (Sevilla, 15 triệu bảng).

Bóng đá Quốc tế - Một Barca mới đang hình thành ở Etihad


Chẳng những vậy, nửa xanh thành Manchester còn đang chuẩn bị đón thêm một tân binh khác đến từ Sevilla là Alvaro Negredo.

Negredo đã có mặt tại thành phố công nghiệp nước Anh, nhằm thực hiện buổi kiểm tra y tế. Trong hôm nay, tuyển thủ Tây Ban Nha này sẽ chính thức trở thành người của Man City.

Bên cạnh Negredo, một ngôi sao khác đang trên đường đến Etihad, với mục đích tăng cường hỏa lực cho hàng công Man City là Stevan Jovetic (Fiorentina). Jovetic cũng là một người được đánh giá cao về kỹ thuật và sở hữu cách đá dùng trí nhiều hơn là sức.

Không còn gì phải nghi ngờ, những Jovetic, Negredo, Navas hay Fernandinho được Man City đưa về để Pellegrini kết hợp họ với các gương mặt thuộc trường phái bóng đá Latin sẵn có của “The Citizens” như Javi Garcia, David Silva, Sergio Aguero, Pablo Zabaleta.

Dàn sao ấy sẽ tạo nên một tập thể đủ sức sao chép chiến thuật Tiqui-Taca, đã trở thành thương hiệu nổi tiếng của Barca, cũng như ĐT Tây Ban nha. “Pellegrini muốn chúng tôi chơi pressing toàn sân với sự tham gia của tất cả cầu thủ”, Jack Rodwell tâm sự với tờ The Sun.

“Chúng tôi cần phải nhanh chóng cướp lại bóng từ chân đối thủ sau khi để mất, và tiếp tục thực hiện những đường chuyền đoạn ngắn và các pha phối hợp nhỏ. Nhiệm vụ của Man City là tấn công đối thủ và làm mọi cách hòng đưa đội bạn vào thế phải chống đỡ.

“Chúng tôi đang từng bước biến mình thành một Barcelona mới. Những bản hợp đồng đã và đang được thực hiện cũng nhằm mục đích giúp chúng tôi trở thành một Barca phiên bản 2.

Tôi không quen với Tiqui-Taca, song vẫn đang phải nỗ lực tập luyện nhằm bắt nhịp với nó. Tôi hy vọng mình sẽ trở thành một mắt xích quan trọng của Man City mùa tới”.

Theo Đất Việt

Không bán Thiago Silva, PSG còn đòi mua dàn sao Barca

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:51
Trước sự chèo kéo dai dẳng từ Barcelona đối với Thiago Silva, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG vừa đăng đàn tuyên bố sẽ không có chuyện trung vệ người Brazil ra đi hè này. Thậm chí, PSG còn có kế hoạch mua những siêu sao của Barca như Messi, Iniesta và Xavi.

WAGs Barca đua nhau sexy trong đám cưới Xavi

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:20
Bồ già Fabregas mặc váy xuyên thấu, bạn gái Messi với bộ váy xẻ trên xẻ dưới còn bà bầu của Valdes vai trần gợi cảm.

Trung vệ số một thế giới muốn đến Barca

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:23
Hậu vệ người Brazil, Thiago Silva khẳng định rằng anh đã có một cuộc nói chuyện với HLV Tito Vilanova của Barca vào cuối mùa giải trước.

Neymar sang Barca: Santos bán giá cao, thu lợi nhỏ

Thứ 7, 13/07/2013 | 14:31
Khoản tiền mà Santos nhận được chỉ bằng một phần sáu tổng giá trị vụ chuyển nhượng Neymar cho đội vô địch La Liga.

Tiếp vụ Pep 'chỉ trích': Lãnh đạo Barca lên tiếng

Thứ 6, 12/07/2013 | 14:53
Ngay sau những chỉ trích công khai của Pep Guardiola với lãnh đạo đội bóng cũ, PCT Jordi Cardoner lên tiếng phủ nhận mọi chuyện.

Bayern khác gì Barca? Thiago nên chọn M.U

Thứ 6, 12/07/2013 | 08:39
Nếu Barca có một đảm bảo về tương lai, nếu M.U không chào mời bằng một lời đề nghị hấp dẫn, nếu Pep Guardiola không bất ngờ đánh tiếng..., Thiago Alcantara đã không cảm thấy khó khăn khi quyết định tương lai của anh đến thế.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.