MPK lấy vợ nhưng vẫn như… thuở độc thân

MPK lấy vợ nhưng vẫn như… thuở độc thân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Là một kẻ bụi bặm thích ngao du là thế nhưng trong cuộc đời Phước khùng, anh cũng có những mối tình lãng mạng của riêng mình.

Phước kể rằng, đời gã cũng đã yêu say đắm nhiều người và cũng có không ít người say đắm anh từ thuở nhỏ, nhưng cuối cùng anh vẫn cứ cô đơn. Chuyện tình tuổi 16 của Phước đem lòng tương tư một nữ sinh Đà Lạt tên Thư đến bây giờ vẫn còn nguyên vẹn trong trái tim gã. Hồi ấy hai người gặp nhau trên đường Duy Tân, Đà Lạt, rồi Phước lẽo đẽo theo về đến nhà mà không dám nói, đêm lại tương tư nàng như một giấc mơ say.

Pháp luật - MPK lấy vợ nhưng vẫn như… thuở độc thân

Ảnh cưới của hai vợ chồng MPK

Mãi đến năm 2004, ở tuổi 49, tình cờ trong một lần triển lãm ảnh, Phước mới bắt đầu yêu trở lại và lần này gặp một cô gái tên Võ Thụy Minh (sinh năm 1983, quê huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu), là đạo diễn sân khấu mới tốt nghiệp Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Chuyện tình hai người cứ úp úp, mở mở mãi đến năm 2007 mới quyết định làm đám cưới. Chuyện MPK cưới vợ như một sự kiện khó tưởng trong mắt thiên hạ, bởi bấy lâu nay ai cũng nghĩ người khùng không thể yêu và càng không thể ai yêu. Thế nhưng đùng một cái, Phước “khùng” cưới cô vợ nhỏ hơn một nửa số tuổi của Phước khiến ai cũng phải giật mình.

Nhớ cái ngày đám cưới, Phước buộc mớ tóc dài xùm xòa của mình và cạo râu nhẵn nhụi để mặc bộ đồ chú rể theo thông lệ khiến ai cũng phải cười té nước mắt. Phước nhớ lại ngày cưới của mình: "Tôi cả đời đi bụi, cả đời là thằng khùng, có bao giờ mặc comple đâu. Khi cưới, tôi đã tính cứ mặc như thường ngày trên núi, nhưng mẹ tôi không cho. Cụ bảo mày phải coi trọng hai họ con ạ. Tôi mặc thử comple thấy khó chịu lắm, đứng trước gương tôi ré cười, chẳng giống thằng MPK bấy lâu nay gì cả". Tưởng cưới vợ là gác nghề chụp ảnh luôn nhưng không ngờ xong lễ cưới ở Sài Gòn, Phước lại quay về Đà Lạt tiếp tục lang thang với núi đồi, hồ thác làm công việc mà anh yêu thích bấy lâu.

Ngày MPK lấy vợ, một số anh em bạn bè báo chí quen biết xúm vô đưa tin, đăng hình chung vui. Một hôm dắt một bà lão qua đường, chẳng biết bà cụ là ai nhưng bà lại nhận ra mình và nói: "A thằng Phước lấy vợ rồi phải không, sắp có con bế con bồng chưa?”. Anh kể, lúc đó chỉ biết gãi đầu gãi tai và nói: "Cũng sắp có rồi cụ ạ!".

Bây giờ đã có vợ, chồng vẫn ở Đà Lạt nhưng vợ làm trên Sài Gòn, sống cách nhau 300km. Mấy tháng, chị mới về thăm anh một lần. Anh Phước tâm sự: "Nhiều lúc tôi cũng xuống Sài Gòn, nhưng thú thực, thấy cuộc sống ồn ào và bụi bặm quá, chưa được dăm ba bữa anh lại quay về Đà Lạt”. Anh cũng cho biết thêm: "Nhiều lúc thấy đời mình là cái hạt mầm gieo vào lòng đất Đà Lạt, thành cái thân cây không thể bứng đi đâu được. Nếu nhảy đi nơi khác thì hắn không bao giờ là một MPK nữa và không khéo nổi cơn điên thật sự”.

Lấy vợ làm báo, thế mà Phước “khùng” không sợ, cứ kêu bằng con hoài. Đến mức, chọc ghẹo vợ: "Anh coi em như con vậy”. Hỏi tại sao lại coi vợ như con? MPK cười và nói rằng: "Vợ có thể ly dị, bồ có thể chia tay nhưng con thì không bao giờ bỏ”. Vì thế anh luôn gọi vợ anh bằng con là vì thế. Phước thương vợ bởi cũng cái tính có phần trẻ con và sống rất mạnh mẽ. Thậm chí mẹ vợ hỏi: "Phước không sợ Minh một mình ở dưới Sài Gòn có nhiều người theo đuổi?", MPK nói luôn: "Cho đấy". MPK tin vào duyên số bởi theo anh, hôn nhân là cộng nghiệp đồng tu. Sang năm mới, anh cũng đang có ý định sẽ mở một quán cà phê và tiệm chụp áo cưới để đưa vợ về cao nguyên sống cho đỡ vất vả.

Lấy vợ nhưng vẫn như… thuở độc thân

Mặc dù đã kết hôn được 5 năm, nhưng cuộc sống của Phước “khùng” vẫn thế, giống như người đàn ông chưa vợ. Gã khùng vẫn ăn một mình, ngủ một mình, sống tự do. Mái tóc dài lãng tử ăn mặc bụi bặm và suốt ngày rong ruổi trên đường với chiếc máy ảnh và ngồi ở cà phê Tùng cả ngày không chán. Vẫn là ngồi chỗ cửa kính gần lối đi vào, nơi có thể nhìn ngã ba phía sau chợ Đà Lạt mà anh vẫn bảo: "Ngồi chỗ này nhiều lúc nhìn thấy bọn trẻ con tan trường, khuôn mặt vui vẻ của chúng hay hay”.

Thế Quyết - Hoàng Minh


Cùng chuyên mục

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Cà Mau: Lĩnh án 2 năm tù vì tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:48
Sáng 6/5, tại thị trấn Sông Đốc, Tòa án Nhân dân huyện Trần Văn Thời tổ chức phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm vụ án tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Phát tán clip đánh ghen lên mạng: Vẫn có thể bị xử lý dù không bị kiện

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:01
Hành vi đăng tải, phát tán clip nhạy cảm như đánh ghen hay video đồi truỵ công khai lên mạng xã hội hoặc nhóm chat...dù không bị kiện cáo vẫn có thể bị xử lý.
     
Nổi bật trong ngày

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.