Mr.Bean, tuổi thơ dữ dội đến thành công không ngờ

Mr.Bean, tuổi thơ dữ dội đến thành công không ngờ

Thứ 6, 20/07/2018 | 14:28
2
Nhìn cơ nghiệp giàu có ngày nay của “vua hài” Mr. Bean, ít ai biết rằng ông có một tuổi thơ không mấy êm dịu vì ngoại hình khác lạ của mình.

“Vua hài” Mr. Bean, diễn viên  Rowan Sebastian Atkinson được biết đến là một trong những ngôi sao giàu có nhất nước Anh với tài sản lên đến 70 triệu bảng Anh (2,4 nghìn tỉ đồng). Ngoài tiền cát xê đóng phim, tài sản của Rowan có được từ việc quảng cáo, mua bản quyền hình ảnh, kinh doanh.

Nam diễn viên này sở hữu bộ sưu tập xe hơi hạng sang với các dòng xe như Aston Martins, DB7 Vantage, V8 Zagato, Austin Metro, McLaren F1, Audi A8, Honda Civic Hybrid, Lancia Integrale, Bentley Mulsanne, MG X-Power SV và mới nhất là Rolls-Royce Phantom...

Nhìn sự nghiệp ngày nay của nam diễn viên ít ai biết rằng ông có một tuổi thơ không mấy êm dịu vì ngoại hình khác lạ của mình.

Ngôi sao - Mr.Bean, tuổi thơ dữ dội đến thành công không ngờ

Hình ảnh danh hài Mr.Bean ở tuổi 61.

Ông Rowan Sebastian Atkinson sinh ngày 6/1/1955 tại Durham, Anh trong một gia đình nông dân bình dị.

Thuở nhỏ, Rowan Atkinson đã trở thành đề tài trêu chọc của bạn bè xung quanh vì ngoại hình có phần "khác lạ". Những năm học tiểu học trở thành cơn ác mộng của Rowan Atkinson khi ông thường xuyên bị bạn bè bắt nạt.

May mắn sao những tháng ngày tăm tối đó, Rowan chọn học hành làm niềm vui sống. Cậu bé nói lắp thường xuyên khiến những kẻ từng bắt nạt mình phải xấu hổ bởi thành tích học tập dẫn đầu.

Về sau, Rowan Atkinson tiếp tục theo học chương trình thạc sĩ kĩ thuật điện tại trường The Queen’s College ở Oxford.

Những tháng ngày học tập tại đây đã cho Rowan cơ hội gặp gỡ Richard Curtis và Howard Goodall khi tham gia đội kịch chuyên diễn vai hài của trường. Curtis nhớ lại lần đầu tiên khi ông nhìn thấy Rowan trong buổi diễn tập - đó là một anh chàng tóc xoăn vụng về, hay nói lắp và đặc biệt rất nhút nhát.

Mặc dù thường xuyên nói lắp nhưng có một điều kỳ diệu là mỗi khi bước lên sân khấu, hóa thân vào một nhân vật nào đó Rowan lại nói năng vô cùng lưu loát. Cũng từ đó, ông nhận ra rằng, sân khấu, điện ảnh và những vai diễn chính là điều mà ông tìm kiếm bấy lâu nay.

Và rồi từ những vở kịch nhỏ, Rowan Atkinson dần khiến mọi người phải nhớ tới tên mình. Vào năm 1979, thành công của Rowan trở nên rực rỡ khi ông làm cố vấn cho một chương trình trên ITV có tên "Canned Laughter "(Nụ cười đóng hộp), và nối tiếp bằng "Not the Nine O'Clock News" (Không phải bản tin lúc 9h).

Ngày 1/1/1990, "Ngài Bean" bắt đầu lên sóng và nhanh chóng trở thành bộ phim hài được yêu thích nhất nhì nước Anh.

Ngài Bean trong phim là nhân vật tưởng tượng của Rowan Atkinson khi ông còn theo học trong trường đại học. Theo miêu tả của Rowan, Mr. Bean là "một đứa trẻ trong thân thể một người lớn".

Trong suốt 5 năm phát sóng, hình ảnh ngài Bean xui xẻo trở thành "món ăn tinh thần" cho hàng triệu khán giả trên thế giới. Và tất nhiên, bộ phim này đã nhận được một số giải thưởng quốc tế, bao gồm giải Hoa hồng Vàng (Rose d'Or).

Thành công của bộ phim Mr. Bean khiến nhiều người quên cả tên thật của ông.

Những ngày gần đây nhiều tin đồn trên mạng cho rằng Mr. Bean đã tự tử sau nhiều năm chịu áp lực trong cuộc sống.

Theo thông tin từ các trang mạng, Mr.Bean đã tự tử sau thời gian dài đối diện với bệnh trầm cảm.

"Ông ấy đã nhiều năm chiến đấu với bệnh trầm cảm. Trong quá khứ ông từng mệt mỏi vì rượu và ma túy", nguồn tin viết. Ông được cho là đã tắt thở tại nhà riêng gần khu vực Tiburon, phía bắc San Francisco, Mỹ.

"Cảnh sát tin rằng đây là vụ tự tử và đang điều tra", Linkbeef trích dẫn. Thông tin này khiến dư luận mạng quốc tế xôn xao vì hồi tháng 9 năm ngoái, Los Angeles Times từng đưa tin Atkinson đã phải trở lại trung tâm phục hồi chức năng để điều trị tâm lý.

Phóng viên trực tiếp liên lạc với quản lý của Rowan và họ khẳng định đây là tin đồn vô căn cứ, thiếu đạo đức. Inquisitr phát hiện đoạn tin đồn là sự cóp nhặt thông tin trong vụ việc danh hài Robin Williams qua đời năm 2014.

Đ.V (Tổng hợp)

Đánh cắp dữ liệu cá nhân nhờ "cái chết" của Mr. Bean

Thứ 6, 20/07/2018 | 11:42
Nam diễn viên Rowan Atkinson đã rơi vào tình huống "dở khóc, dở cười" khi bị những kẻ lừa đảo tung tin đồn đã chết trên trường quay.

Mr. Bean: 60 tuổi vẫn có bồ trẻ, đời thế là viên mãn

Thứ 6, 13/11/2015 | 10:35
Chẳng có ai sung sướng hơn "Mr. Bean" Rowan Atkinson khi có một sự nghiệp nổi tiếng, tài sản giàu có, đến cuối đời vẫn kiếm được tình trẻ.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.