Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu'

Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu'

Thứ 2, 19/08/2013 | 16:00
0
Việc giữ lại Hoàng Tôn và Nhật Minh của 2 HLV Mỹ Linh, Hồng Nhung đang gây ra những tranh cãi gay gắt.

Tập 1 vòng Đo ván lên sóng tối qua, 19/8 với 10 phần thi của 5 cặp đôi đến từ các đội. Sẽ là một đêm thi trọn vẹn nếu không có 2 quyết định gây 'bão' của HLV Mỹ Linh trong phần thi của Hoàng Tôn- Ý Nhi và của HLV Hồng Nhung với cặp đôi Nhật Minh- Khánh Ly. 

Hai cô gái Ý Nhi và Khánh Ly dù có 2 phần thi nhiều cảm xúc và được đánh giá là tốt hơn hẳn vẫn phải rơi nước mắt trên sân khấu và ngậm ngùi ra về. 

1. Hoàng Tôn- Ý Nhi 

Sự kiện - Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu' 

Ngay khi HLV Mỹ Linh chỉ định Ý Nhi phải đấu với Hoàng Tôn, gương mặt cô gái trẻ 19 tuổi đã đổi sắc. Đúng như HLV Hồng Nhung cảm nhận, Ý Nhi tỏ ra vô cùng lo lắng và dường như biết trước được 'kết cục' của mình khi phải  bắt cặp với Hoàng Tôn- thí sinh được coi là 'át chủ bài' của đội Mỹ Linh ngay từ đầu và tạo được sự quan tâm lớn từ truyền thông. 

Sự kiện - Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu' (Hình 2).

 "Sẽ thôi mong chờ" qua tiếng hát Ý Nhi. 

Nhưng, Ý Nhi đã cố gắng hết sức để thể hiện một cách tốt nhất ca khúc dự thi của mình- 'Sẽ thôi mong chờ' (St: Châu Đăng Khoa). Bản Ballad ngọt ngào này từng được ca sĩ trẻ Đào Bá Lộc thể hiện và đưa vào mini album cách đây không lâu. Thể hiện lại 'Sẽ thôi mong chờ', Ý Nhi khiến cả 4 HLV và khán giả đều bất ngờ vì cô đã đẩy được cảm xúc rất đầy của mình vào bài hát. Sẽ là không ngoa khi rất nhiều người cảm nhận 'Ý Nhi đang hát như lần cuối cùng được đứng trên sân khấu'. Bên cạnh đó, cô gái trẻ cũng được khen là có kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn và một ngoại hình cực kỳ sáng sân khấu. 

Đối đầu với Ý Nhi, Hoàng Tôn chọn hát ca khúc thuộc dòng R&B sở trường 'Căn gác trống' (St: Lil' Knight- Quang Hưng). Không nhiều đột phá, thậm chí quá lạm dụng cách hát luyến láy, sự một màu của Hoàng Tôn trong tập Đo ván hôm qua hoàn toàn lép vế trước cảm xúc mới mẻ của Ý Nhi.  

Sự kiện - Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu' (Hình 3).

 "Căn gác trống" của Hoàng Tôn. 

HLV Quốc Trung nói: “Ý Nhi đã hát rất cảm xúc và làm cho chú thương cháu như con gái chú. Vì thế mà chú sẽ ghét Hoàng Tôn nếu hôm nay Tôn thắng cháu trong vòng Đo ván này”. 

Đồng tình với Quốc Trung, HLV Đàm Vĩnh Hưng nói: “Hoàng Tôn hát thời thượng và hợp với trào lưu của giới trẻ hiện nay nhưng cảm xúc mà sâu thiệt sâu thì Nhi hôm nay là điểm cao hơn”. 

Sự kiện - Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu' (Hình 4). 

Về phần mình, HLV Mỹ Linh nói rất nhiều nhưng chốt lại một câu đầy bất ngờ: “Ý Nhi đã có một kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn rồi, còn Hoàng Tôn thì thanh nhạc yếu hơn. Cậu ấy hợp với vai trò là một nhạc sĩ hơn. Vì thế mà chị sẽ giữ lại Hoàng Tôn”!! 

Rất nhiều khán giả của The Voice cảm thấy bất ngờ, thậm chí là bất mãn với quyết định này của Mỹ Linh. Có nhiều lý do được đưa ra, rằng The Voice là một cuộc thi, chứ không phải một trường dạy thanh nhạc. Và ai là người hát tốt hơn, tỏa sáng hơn trên sân khấu nên là người xứng đáng được đi tiếp. 

Cũng có ý kiến nhấn mạnh rằng, có lẽ Hoàng Tôn ngay từ đầu đã được xác định là ‘át chủ bài’ của Mỹ Linh. Vì vậy mà dù ‘Hoàng Tôn có một màu hay nhàm chán thì cậu ấy vẫn băng băng tiến vào các vòng trong’. 

Sự kiện - Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu' (Hình 5). 

Nhiều cư dân mạng cũng đưa ra phỏng đoán, ‘cứ đà này, thì ở những tập tiếp theo, bất kỳ thí sinh nào nếu phải bắt cặp với Dương Hoàng Yến thì cũng cầm chắc phần thua. Bởi Dương Hoàng Yến cũng được xác định là ‘người sẽ đi đường dài với Mỹ Linh’. Điều này đã được chứng minh ở ngay vòng Đối đầu, khi Trần Hoàng hát nhiều cảm xúc hơn, chạm được vào trái tim khán giả hơn vẫn phải ngậm ngùi ra về khi phải song ca với Hoàng Yến. 

2. Nhật Minh- Khánh Ly 

Khánh Ly- cô gái nhỏ tuổi nhất đội Hồng Nhung được HLV của mình thử thách ca khúc ‘Cây vĩ cầm’, sáng tác nổi bật của tác giả Lê Yến Hoa.

 Sự kiện - Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu' (Hình 6).

 Khánh Ly, với thế  mạnh là chất giọng trong trẻo và giàu cảm xúc đã thổi vào ‘Cây vĩ cầm’ một cảm xúc rất đỗi tươi mới, dễ chịu và không kém phần rung động. 

Đối lập với Khánh Ly, Nhật Minh được coi là anh cả của đội Hồng Nhung. ‘Ông bố trẻ’ sở hữu chất giọng ‘na ná’ Bằng Kiều chọn hát sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Thanh Tùng ‘Giọt sương trên mí mắt’, và hoàn thành một cách tròn trịa, sạch sẽ. 

Sự kiện - Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu' (Hình 7).

Giống như HLV Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, phần thi của Nhật Minh giống như là một bản thu hoàn hảo. Nhưng, người nghe vẫn cảm giác thiếu một điều gì đó- chính là thiếu sự đột phá về cao trào và cảm xúc. 

Và, HLV Hồng Nhung vẫn quyết định giữ lại Nhật Minh, lựa chọn được cho là an toàn của chị, nhưng lại gây nên nhiều phản ứng từ phía khán giả. Rất nhiều người cho rằng, Hồng Nhung giữ lại Nhật Minh để tính chuyện ‘đường dài’, trong khi phần nhiều khán giả lại hứng thú với sự tươi mới và chờ đợi sự bứt phá của Khánh Ly hơn. 

 Sự kiện - Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu' (Hình 8).

Sự kiện - Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu' (Hình 9). 

Qua 5 tập vòng Đối đầu và 1 tập Đo ván, phần đông người nghe có thể rút ra kết luật. Rằng dường như ở sân chơi The Voice, chỉ có Quốc Trung là người vô tư nhất, công bằng nhất. Ngoài việc sắp xếp các cặp đấu ngang tài, ngang sức để tạo nên các tiết mục song ca bùng nổ ở vòng Đối đầu, anh luôn lựa chọn thí sinh thể hiện tốt hơn ngay trên sân khấu, mà hiếm khi cân nhắc đến nhiều yếu tố bên lề.

Giao Anh

Hé lộ hậu trường ngộ nghĩnh của thí sinh Giọng hát Việt nhí

Thứ 7, 13/07/2013 | 10:30
Trong tập này, khán giả sẽ có dịp được gặp lại những gương mặt đầy tiềm năng từng thể hiện xuất sắc trong vòng Giấu mặt.

Dân mạng bức xúc đêm 'câu giờ' nhạt nhẽo của The Voice Kids

Chủ nhật, 11/08/2013 | 11:07
gay sau đêm phát sóng được cho là "câu giờ" nhạt nhẽo tối qua, hàng loạt cư dân mạng đã lên tiếng bức xúc và chỉ trích.

Thí sinh The Voice nhí và những chuyện lần đầu tiết lộ

Thứ 7, 10/08/2013 | 14:21
Ít ai biết rằng trước khi tham gia chương trình, Quang Anh phải chiến đấu với căn bệnh viêm màng não. Cậu bé Hữu Đại có niềm đam mê lớn với việc nấu ăn. Phương Mỹ Chi vẫn ngày ngày phụ mẹ bán chè, những lúc rảnh rỗi...

Hồng Dương The Voice: Tôi gọi điện, Hà Hồ chắc chắn nghe máy

Thứ 4, 31/07/2013 | 14:29
"Từ sau khi rời khỏi cuộc thi, tôi có công việc riêng về âm nhạc, chị Hà Hồ cũng rất bận. Nhưng nếu bây giờ tôi có việc gì cần sự giúp đỡ của Hồ Ngọc Hà mà gọi điện, chắc chắn chị ấy sẽ bắt máy và giúp đỡ tôi ngay", Hồng Dương chia sẻ.

The Voice Đối đầu 4: 6 học trò làm 'nở mặt' Quốc Trung

Thứ 2, 29/07/2013 | 10:43
Tập 4 Đối đầu The Voice xứng đáng là tập của đội HLV Quốc Trung, khi cả 3 phần song ca của các học trò anh đều rất lôi cuốn và ghi dấu với khán giả.

Cậu bé hát 'Chiếc khăn Piêu', The Voice Kids thoát cơn buồn ngủ

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:41
Chọn ca khúc ầm ĩ suốt năm qua ở giải thưởng 'Bài hát yêu thích' qua giọng hát Tùng Dương, cậu bé Quang Anh không những rất tự tin thể hiện mà còn biết dùng chiêu để khán giả phải khuấy động, cổ vũ cho mình.