Mỹ nhân “50 sắc thái”: Bố 4 vợ, mẹ 3 chồng, phải điều trị tâm lý lúc 3 tuổi

Mỹ nhân “50 sắc thái”: Bố 4 vợ, mẹ 3 chồng, phải điều trị tâm lý lúc 3 tuổi

Thứ 6, 28/09/2018 | 19:00
0
Sinh ra trong một gia đình có nhiều thế hệ là ngôi sao của Hollywood, nhưng Dakota Johnson lại phải đi điều trị tâm lý từ năm 3 tuổi vì bố mẹ nghiện ma túy và rượu lâu dài.

Mặc dù mới nổi trong vài năm trở lại đây nhưng thực ra năng khiếu diễn xuất của Dakota Johnson đã được bộc lộ ngay từ nhỏ. Phần nhiều cũng là vì người thân của cô đều là những tên tuổi lớn trong ngành giải trí.

Bà ngoại cô là Tippi Hedren, minh tinh Hollywood thời hoàng kim; ông ngoại cô là Peter Griffith, cựu diễn viên nhí nổi tiếng; bố mẹ cô là Don Johnson (biểu tượng gợi cảm thập niên 1980) và Melanie Griffith, đều là những diễn viên gạo cội của Hollywood từ thập niên 1980.

Lần đầu tiên Dakota xuất hiện trên màn ảnh đó là vào năm 1999 trong bộ phim Crazy in Alabama, đây cũng là tác phẩm cho chính cha dượng đạo diễn và mẹ cô thủ vai chính. Đáng tiếc rằng do không gặt hái nhiều thành công nên cô bé 10 tuổi đành gác lại ước mơ diễn xuất để tập trung học hành.

Ngôi sao - Mỹ nhân “50 sắc thái”: Bố 4 vợ, mẹ 3 chồng, phải điều trị tâm lý lúc 3 tuổi

Nữ diễn viên là hậu duệ của gia đình danh tiếng nhưng cũng tai tiếng.

Lớn lên, Dakota Johnson được thừa hưởng toàn bộ vẻ đẹp của cha mẹ. Cô từng được chọn là Hoa khôi Quả Cầu Vàng 2006, danh hiệu mà bà Melanie cũng được nhận vaò năm 1975. Chính vì thế trước khi bước vào nghiệp diễn xuất thì nữ diễn viên cũng từng là một người mẫu tiềm năng.

Cô trở nên nổi tiếng toàn thế giới với vai diễn Anastasia Steele trong bộ phim 50 sắc thái và giành được People's Choice Awards cho Nữ diễn viên phim chính kịch được yêu thích nhất.

Lên bìa tạp chí Tatler số tháng 11, Dakota Johnson lần đầu chia sẻ sâu về gia đình danh giá nhưng cũng từng gắn với nhiều bê bối, thị phi.

Ông ngoại kết hôn 5 lần và bà ngoại là minh tinh bi kịch.

Sinh ra trong gia đinh có nhiều thế hệ là minh tinh Hollywood nên tuổi thơ của Johnson không hề bình thường. Cô có tổng cộng 6 anh chị em nhưng hầu hết không cùng cha mẹ, trong đó có 4 người là con riêng của bố và 2 người là con riêng của mẹ.

Ông ngoại cô kết hôn 5 lần còn bà ngoại cô kết hôn 3 lần (mỗi người đều là cuộc hôn nhân đầu tiên của người kia). Chưa hết, bố cô kết hôn 4 lần còn mẹ cô cũng 3 lần. Điều này dẫn đến việc cô có rất nhiều họ hàng xa: Cùng mẹ khác cha, cùng cha khác mẹ hoặc cùng bà khác ông, cùng ông khác bà.

Bà ngoại cô là Tippi Hedren, mỹ nhân tóc vàng trong các phim của đạo diễn đại tài Alfred Hitchcock như The Birds (1963) và Marnie (1964).

Hedren từng gây sốc vào năm 2016 khi viết hồi ký tiết lộ Hitchcock từng xâm hại tình dục mình trên trường quay phim Marnie. Chính vì vậy, sau 2 bộ phim, bà không còn hợp tác với đạo diễn này dù đánh mất cơ hội thăng tiến trong điện ảnh.

Nhắc lại chuyện này, Johnson ủng hộ bà ngoại mình. Cô kể với tờ tạp chí: "Khi phong trào Time's Up được khởi xướng, bà tôi nói: Chuyện này đã xảy ra hàng trăm năm ở Hollywood". Johnson cho biết chính bà ngoại cô là nạn nhân của Hitchcock.

"Điều đó thật kinh khủng. Bà tôi mạnh mẽ, bà thật quý phái. Bà thông minh và tài năng nhưng sự nghiệp của bà bị hủy hoại vì bà dám nói không. Vì bà đứng lên bảo vệ bản thân. Thế nên Hitchcock hủy hoại bà", cô nói.

Ngôi sao - Mỹ nhân “50 sắc thái”: Bố 4 vợ, mẹ 3 chồng, phải điều trị tâm lý lúc 3 tuổi (Hình 2).

Dakota Johnson cùng bố mẹ Don Johnson - Melanie Griffith và bà ngoại Tippi Hedren. (Ảnh: Hollywood Reporter).

Tippi Hedren cũng trở thành nguyên mẫu của bộ phim The Girl (2013), kể về mối quan hệ của bà và Hitchcock trên phim trường The Birds. Trong phim, Hitchcock đã bắt Hedren diễn cảnh bị đàn chim hung dữ tấn công để trừng phạt nữ diễn viên vì khước từ ông.

Bố 4 vợ, mẹ 3 chồng, tuổi thơ đầy bị kịch vì bố mẹ nghiện ma túy.

Nói về chuyện tình giữa Don Johnson và Melanie Griffith, cha mẹ của Dakota thì chỉ nên gói gọn trong hai từ "kỳ lạ". Sở dĩ khi đó một chàng trai 22 và một cô gái 14 lại được người lớn cho sống chung một nhà và cả hai đã quyết định kết hôn bốn năm sau đó.

Chẳng biết có phải do tuổi trẻ bồng bột hay không mà đôi vợ chồng này đã phải làm lễ cưới đến hai lần, lần đầu là kết hôn và ly dị cùng trong năm 1976, lần hai là từ năm 1989 đến 1996. Dakota Johnson chính là kết quả của lần tái hợp. Tuy nhiên cuối cùng thì họ vẫn không thể hòa hợp và bà Melanie sau này đã đi bước nữa với nam diễn viên Antonio Banderas.

Ngôi sao - Mỹ nhân “50 sắc thái”: Bố 4 vợ, mẹ 3 chồng, phải điều trị tâm lý lúc 3 tuổi (Hình 3).

Nữ diễn viên thừa hưởng vẻ đẹp và tài diễn xuất của dòng họ, nhưng cũng phải đi trị liệu tâm lý từ năm 3 tuổi.

Trong khi Griffith từng hẹn hò với các tài tử hàng đầu Hollywood như Warren Beatty, Jack Nicholson, Ryan O’Neal và kết hôn với Antonio Banderas thì chồng cũ Don Johnson cũng được gọi là "Don Juanson", là biểu tượng sex đa tình nổi tiếng ở Hollywood.

Gặp và yêu nhau, sống với nhau từ năm 15 tuổi, kết hôn năm 18 tuổi, cặp tình nhân Johnson - Griffith có một cuộc sống hoang dại, kiểu "dục vọng, ma túy và Rock 'n Roll". Cả hai chẳng quan tâm tương lai ra sao. Rõ ràng, lối sống này ảnh hưởng rất xấu đến con cái.

Năm 1988, 3 năm sau khi sinh con trai đầu lòng (anh của Dakota Johnson), Griffith vào trại cai nghiện lần đầu tiên. Cai nghiện thành công, bà và chồng cũ quay lại với nhau rồi sinh con gái Dakota. Nhưng cuộc hôn nhân lần 2 cũng chỉ kéo dài 7 năm.

Sau đó, Griffith còn vào trại cai nghiện thêm 2 lần nữa vào các năm 2000 và 2009. Như vậy, bà có khoảng 30 năm vật lộn với ma túy trong khi vẫn kết hôn, sinh con.

Khi được hỏi về chuyện đi điều trị tâm lý ở tuổi lên 3 vì bố mẹ nghiện ngập và bỏ bê, Dakota Johhson bật cười và nói: "Chỉ là tôi đi gặp một người và ngồi cả buổi chơi đồ hàng. Bạn biết đấy, ai cũng biết rằng cha mẹ tôi có nhiều khoảnh khắc mất kiểm soát và họ chỉ muốn chắc chắn rằng tôi an toàn, vì họ quan tâm đến tôi".

Dù nói giảm nói tránh nhưng nữ diễn viên cũng không phủ nhận việc điều trị tâm lý ở tuổi lên 3. "Tôi yêu việc điều trị. Tôi không biết đời mình sẽ ra sao nếu không có nó. Mọi người đều nên đi điều trị. Tôi đã điều trị quá lâu đến nỗi gặp quá nhiều chuyên gia trị liệu. Tôi có thể tự phân tích tâm lý cho mình", ngôi sao 50 sắc thái tâm sự.

Bằng bản lĩnh và ý thức cá nhân mạnh mẽ, Dakota Johnson đã vượt qua được những tổn thương tâm lý và đạt được những thành công trên con đường nghệ thuật, điển hình đó là rất khó để khán giả có thể quên được Dakota với nhân vật Anastasia Steels trong bộ phim 50 sắc thái.

Quốc Tiệp (Tổng hợp)

Sao “Mỹ nhân ngư” dùng dao tấn công chồng

Thứ 5, 27/09/2018 | 11:20
Vừa qua, do xích mích, nữ diễn viên Trương Vũ Kỳ đã dùng dao gọt hoa quả tấn công chồng. Hành động này khiến ông Viên Ba Nguyên bị thương ở lưng.

Nữ chính ’50 sắc thái’ và những bí mật bất ngờ

Thứ 5, 28/04/2016 | 11:07
Dakota Johnson được coi là biểu tượng tình dục mới của làng giải trí Hollywood khi "50 sắc thái" gây sốt tại rạp hồi đầu năm ngoài.

10 điều chưa biết về cặp sao đóng khiêu dâm '50 sắc thái'

Thứ 4, 04/09/2013 | 11:00
Tài tử Charlie Hunnam và nữ diễn viên Dakota Johnson đều là những cái tên chưa được biết đến nhiều.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.