Mỹ nhân dụ dỗ dê để được sủng hạnh của hoàng đế

Mỹ nhân dụ dỗ dê để được sủng hạnh của hoàng đế

Chủ nhật, 21/07/2013 | 19:47
0
Thời nhà Tấn, những câu chuyện phòng the của các Hoàng đế cũng không kém phần xa hoa và ly kỳ.

Chuyện kể rằng, Tấn Vũ Đế Tư Mã Viêm, người đã tiêu diệt cả 3 nước Ngụy, Thục, Ngô thời Tam quốc để lập nên nhà Tấn, vào những năm cuối đời trở nên cực kỳ dâm loạn, xa hoa. Năm 273, Tư Mã Viêm ra lệnh cho tuyển con gái của các quan văn võ từ ngũ phẩm trở lên đưa vào cung.

Một năm sau đó, Tư Mã Viêm lại ra lệnh cho tuyển tất cả con gái của quan lại từ ngũ phẩm trở xuống, tổng cộng hơn 5.000 người đưa vào cung. Cộng thêm số cung nữ của Ngụy Nguyên Đế và Ngô Mạt Đế Tôn Hạo mà quân của Tư Mã Viêm vừa chiếm được đưa về thì hậu cung của Tư Mã Viêm có tới hơn 10 ngàn mỹ nữ.

Tiêu điểm - Mỹ nhân dụ dỗ dê để được sủng hạnh của hoàng đế

Ảnh minh họa

Với quyền lực số một thiên hạ, hoàng đế có quyền có nhiều phi tần mỹ nữ, tuy nhiên, có quá nhiều như Tư Mã Viêm lại gây ra không ít rắc rối. Vì quá nhiều người phi tần mà cô nào cũng xinh đẹp, nên mỗi ngày, Tư Mã Viêm đều không biết chọn ai. Chuyện người này thì tiếc người kia và ngược lại.

Đó còn là chưa kể đến việc, nếu như “ơn mưa móc” không phân phối đều, sẽ gây ra chuyện thù hằn, cãi cọ giữa các phi tần với nhau. Làm thế nào để tất cả các phi tần trong hậu cung đều được hưởng sự “sủng hạnh” của hoàng đế một cách công bằng? Cuối cùng, sau nhiều ngày lao tâm khổ tứ, Tư Mã Viêm đã nghĩ ra một kế.

Viêm cho người đóng một cỗ xe do dê kéo. Mỗi ngày, khi tới lúc chọn phi tần hầu ngủ, Tư Mã Viêm lại ngồi lên chiếc xe dê này cho dê kéo đi. Khi con dê dừng lại ở cung của phi tần nào thì đêm hôm đó, Tư Mã Viêm sẽ ngủ lại ở cung của phi tần đó. Các phi tần trong hậu cung ai cũng muốn được hoàng đế sủng hạnh, sinh được hoàng tử để sau này vẫn giữ được cuộc sống vinh hoa phú quý một khi hoàng đế qua đời.

Chính vì vậy, các phi tần trong hậu cung của Tư Mã Viêm đã tìm mọi cách để “dụ dỗ” con dê kéo xe chạy tới phòng của mình. Có người bỏ các loại cỏ thơm, có người bỏ lá trúc, có người lại dùng nước muối trộn với rượu,… để ở trước cửa phòng để dụ con dê của hoàng đế dừng lại. Chính vì vậy, người ta mới nói đùa với nhau rằng, người được sủng hạnh nhiều nhất trong chốn hậu cung của Tấn Vũ Đế có thể không phải là người xinh đẹp nhất nhưng chắc chắn phải là người giỏi dụ dê nhất.

Hồng Hoa

Trở thành đại mỹ nhân Triều Tiên sau khi đóng Hồng Lâu Mộng

Thứ 5, 04/07/2013 | 11:33
Lee Jeong Ran là người được đích thân cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il khen ngợi khi ông đến thăm đoàn kịch đúng lúc họ đang tổ chức thi tuyển diễn viên cho vở “Hồng Lâu Mộng”.

Mỹ nhân thập niên 90 bỏng mắt với bikini

Thứ 3, 07/05/2013 | 15:23
Người đẹp tạo dáng không thua kém những người mẫu trẻ nhờ thân hình bốc lửa và đường cong nuột nà.

Tây Môn Khánh 'tàn đời' vì 'mỹ nhân dâm loạn' như thế nào?

Thứ 5, 27/06/2013 | 21:12
Hình tượng Tây Môn Khánh đã trở thành biểu tượng cho đàn ông phong lưu trụy lạc.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.