Nam giới cũng có 'kỳ kinh nguyệt'

Nam giới cũng có 'kỳ kinh nguyệt'

Thứ 5, 13/06/2013 | 16:46
0
Các nhà khoa học tin rằng trong “kỳ kinh nguyệt” của mình, ngay cả những người đàn ông bình thường nhất cũng trở nên yếu đuối hơn.

Đang trong tuần trăng mật ngọt ngào cùng cô vợ xinh đẹp mới cưới, nhưng đêm đó, khi nàng vuốt ve, Việt lại cảm thấy bần thần, khó chịu thay vì rạo rực. 

Nghĩ lại đêm hôm ấy, chính anh cũng không hiểu nổi bản thân mình, khi chẳng những từ chối “thịnh tình” của vợ mà ngược lại, anh còn cáu gắt quay đi khiến quan hệ của cả hai sau đó trở nên căng thẳng.

> Đọc thêm: Sống thử: Tình chỉ đẹp khi đồ... chưa cởi?

 Gia đình - Nam giới cũng có 'kỳ kinh nguyệt'
Ảnh minh họa: Men's Skincare.

> Đọc thêm: Phụ nữ thích ngắm điểm nào của đàn ông nhất

Tìm đến các chuyên gia để được tư vấn sau cái đêm lạ kỳ ấy, người vợ trẻ của Việt mới biết rằng những thắc mắc như tâm lý hay cơ thể bị “trục trăc”, áp lực công việc mệt mỏi… đều không phải là nguyên nhân khiến chồng cô đột nhiên “trở mặt” chuyện ái ân. Sự thực, anh chồng đã không may khi đột nhiên gặp phải “ngày ấy” - một hiện tượng giống như “ngày đèn đỏ” ở nữ giới nhưng lâu nay ít được ghi nhận với các quý ông.

Theo các chuyên gia tình dục học, “ngày ấy” cũng làm ảnh hưởng ghê gớm đến ham muốn tình dục của người đàn ông, do lượng hoóc môn nam giới testosterone bị suy giảm. Qua quá trình nghiên cứu thực tiễn, các nhà khoa học tin rằng trong “kỳ kinh nguyệt” của mình, ngay cả những người đàn ông bình thường nhất cũng trở nên yếu đuối hơn. Họ thậm chí có nhiều biểu hiện khác lạ như vui buồn thất thường, dễ cáu gắt khi có ai đó nhắc đến mình.

Có điều, không giống như nữ giới, các quý ông không bao giờ dự đoán được “chu kỳ” sẽ ập đến với mình vào thời điểm nào. Testosterone ở đàn ông liên tục thay đổi, vì thế tại một vài thời điểm trong ngày đàn ông sẽ phải chịu sự tác động đó.

Testosterone không chỉ nhạy cảm với những tác nhân trong cơ thể, mà cả ngoài môi trường. Sự tăng giảm của testosterone tác động đến tâm lý cũng như sức khoẻ của nam giới. Ảnh hưởng của nó cũng gần giống với hiện tượng diễn ra ở nữ giới như khó tính, giảm sút năng lực và hoạt động tình dục. Sự trào dâng testosterone đi thẳng lên não. Vì thế, nó ảnh hưởng gần như trực tiếp đến tính khí của phái mạnh.

Trở lại trường hợp của Việt, các chuyên gia đã khuyên vợ anh không nên căng thẳng và lo lắng quá nhiều. Hiện tượng gặp “ngày ấy” khiến sinh hoạt tình dục của vợ chồng cô trục trặc là điều rất bình thường. Trong tình huống này, chị phải giúp đỡ chồng mình bằng cách kiên nhẫn giúp anh tăng lượng testosteron trong cơ thể. Hiểu biết về biểu hiện và phương án giúp đỡ các quý ông trong “kỳ kinh nguyệt” luôn đến bất chợt cũng như khó nói này, những cuộc ân ái vẫn có thể diễn ra nồng nàn, dù nó có thể “vất vả” hơn nhiều so với các đêm quý ông tràn trề sinh lực.

Theo Giadinh.net

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Vượt 'đèn đỏ', mẹ chồng giải cứu con dâu đêm tân hôn

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:55
Đêm tân hôn được xem là thời điểm thăng hoa của các cặp đôi sắp bước vào cuộc sống hôn nhân.

Ghen tuông, chồng truy sát vợ đến chết

Thứ 5, 13/06/2013 | 15:07
Do nghi ngờ vợ mình là chị Bùi Thị Thảo Vân (26 tuổi) có quan hệ với người đàn ông khác nên Nguyễn Văn Đậm (29 tuổi), ngụ tại khu phố 8, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận), thường xuyên gây gổ, đánh đập vợ mình.

Chồng bắt quả tang vợ ngoại tình ngay trong phòng ngủ

Thứ 5, 13/06/2013 | 16:07
Bất thình lình quay trở về nhà trong đêm tối, người chồng phát hiện gã đàn ông lạ đang "tòm tem" với vợ trong phòng ngủ. Cơn giận nổi lên, người chồng liền xuống bếp cầm con dao lao vào phòng chém xối xả người tình của vợ.

Vợ 'chết nửa người' vì chồng 'nửa chừng...tu'

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:28
Tôi lấy chồng từ năm 20 tuổi. Tôi dân tỉnh lẻ lên Sài Gòn học Cao đẳng, còn chồng tôi là con trai Sài Gòn, tuy vậy gia đình cũng khá khó khăn, chật vật chứ không giàu có gì.

Phát điên khi thấy mẹ 'trong vòng tay' chồng mình

Thứ 4, 12/06/2013 | 09:29
Đầu óc tôi muốn nổ tung. Tôi phải làm sao đây để đối diện với người mẹ, người chồng mà tôi luôn yêu thương nay lại phản bội tôi?. Bỏ chồng ư?. Hay bỏ người mẹ đã sinh ra và nuôi nấng mình?. Hay tôi chấp nhận sống tay ba với cuộc tình đầy ngang trái này?.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.