Thanh niên thuê khách sạn tự vẫn có dấu hiệu tâm thần?

Thanh niên thuê khách sạn tự vẫn có dấu hiệu tâm thần?

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:07
0
Một nam thanh niên vào khách sạn thuê phòng nghỉ. Sau mấy tiếng đồng hồ không thấy vị khách ra khỏi phòng, nhân viên nhà nghỉ mở cửa phòng và ngỡ ngàng phát hiện vị khách đã chết.

Chết trong tư thế thắt cổ

Sáng 21/7, PV có mặt tại khách sạn H.L. 1 (đường Phan Xích Long  (phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM) để tìm hiểu thông tin về nam thanh niên chết trong tư thế thắt cổ. Nam thanh niên được xác định danh tính là anh N.H. (SN 1981, ngụ tại phường Đa Kao, quận 1). Vào thời điểm này, khách sạn vẫn có khách ra vào thuê phòng bình thường như chưa hề biết cách đó hai ngày (ngày 19/7) đã có người chết ở đây. Nếu nhìn từ ngoài vào khách sạn là thấy ngay một căn phòng trên lầu một đối diện với đường Phan Xích Long đang có thợ tân trang sửa chữa, kê lại đồ đạc trong phòng.

Pháp luật - Thanh niên thuê khách sạn tự vẫn có dấu hiệu tâm thần?

Khách sạn H.L.1, nơi anh H. treo cổ tự vẫn

Khi biết PV đến tìm hiểu thông tin về vụ việc trên, nhân viên khách sạn không cung cấp thông tin với lý do chủ khách sạn đang đi vắng. Khi được hỏi, nhân viên trực trả lời: "Nhân viên làm việc chiều thứ 6 (ngày 19/7) đã xin nghỉ làm hai ngày vì nhà có việc". Thái độ và cách trả lời của nhân viên khách sạn cho thấy họ đang rất e dè, cảnh giác và lo lắng, thậm chí họ không muốn trả lời thông tin về vụ việc. Dường như cả chủ khách sạn và người làm đều lo sợ việc có khách tự tử sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động làm ăn lâu dài của mình.

Trao đổi với PV, một người dân tên Q., bán hàng ngay sát gần khách sạn H.L.1 cho hay: "Vào khoảng 17h chiều 19/7, khi chúng tôi đang làm việc bình thường thì nghe tiếng hét của nhân  viên trong khách sạn la có người chết tại lầu 1. Căn phòng phát hiện vụ việc nằm ngay sát mặt tiền nên ai cũng dễ dàng nhìn thấy sự việc. Sau đó, tôi thấy người trong khách sạn trình báo lên công an phường 7 và công an quận  Phú Nhuận về thông tin trên. Tiếp đến, có đông người dân đến đứng ngoài đường xem cán bộ công an đến khách sạn làm việc, khám nghiệm hiện trường. Cho đến 22h đêm, thi thể anh H. mới được di chuyển khỏi khách sạn".

Theo thông tin riêng mà PV có được từ cơ quan CSĐT quận Phú Nhuận, được biết, vào khoảng 13h cùng ngày, anh H. đến khách sạn thuê phòng để nghỉ trong trạng thái không tỉnh táo (say rượu - PV). Sau khi nhận phòng rồi, anh H. ở trong đó luôn tới tận chiều, đến lúc nhân viên lên kiểm tra phòng và phát hiện anh này đã chết. Sở dĩ nhân viên khách sạn thấy bất thường là trong mấy tiếng đồng hồ của buổi chiều, họ không thấy khách gọi phục vụ nước, cũng không thấy khách ra khỏi phòng mặc dù nhân viên đã gọi điện thoại lên hỏi thăm. Linh cảm có chuyện không hay xảy ra với vị khách này nên nhân viên khách sạn đã dùng khóa phụ mở cửa phòng. Lúc này, họ hốt hoảng thấy trước mặt là cảnh anh H. treo cổ đã chết.

Tại căn phòng nơi anh H. tự tử chết không có gì xáo trộn lớn. Anh H. để lại chứng minh nhân dân khi vào thuê phòng ở quầy tiếp tân, trên phòng còn có một số giấy tờ tùy thân khác, trong đó có giấy chứng nhận bệnh thần kinh. Theo nhận định của các nhân viên trong khách sạn, có thể trong lúc say xỉn, anh H. không làm chủ được bản thân nên đã treo cổ tự vẫn. Hiện tại, cơ quan CSĐT đã tiến hành thu giữ các giấy tờ tùy thân của anh H. để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết.

Pháp luật - Thanh niên thuê khách sạn tự vẫn có dấu hiệu tâm thần? (Hình 2).

Thi thể nạn nhân được đưa đi khỏi hiện trường

Nạn nhân có dấu hiệu bệnh thần kinh

Một người chạy xe ôm tên C., gần khách sạn H.L. 1 kể lại: "Khi nhận viên khách sạn phát hiện anh H. tự tử, tôi thấy người dân bàn luận xôn xao có người treo cổ trong khách sạn nên cũng tò mò chạy xe tới xem thực hư vụ việc. Ban đầu, cứ nghĩ anh H. buồn chán chuyện làm ăn hay gia đình có sự mâu thuẫn mới làm việc dại dột nhưng sau đó tôi lại nghe nhân viên khách sạn đồn rằng anh ta có giấy chứng nhận bệnh thần kinh để lại sau khi chết. Và cả lúc vào thuê phòng trong người anh H. đã có hơi men nên tôi nghĩ anh này chết có thể do nguyên nhân trên".

Sau khi cơ quan CSĐT có mặt và thu giữ giấy tờ tùy thân của anh H. để liên lạc ngay với gia đình anh. Sau đó, người thân đã đến nhận thi thể anh H. đem về mai táng. Tuy nhiên,  gia đình anh H. cũng chưa trả lời rõ về mọi thông tin như anh H. có mắc tiền sử bệnh tâm thần hay không. Và thực tế, họ cũng không biết rõ việc anh H. trước khi đến thuê phòng tại khách sạn có nhậu hay uống rượu cùng ai không?.

Anh H.T.Q., ngụ ở phường Đa Kao (quận 1) cho biết: "Điều kiện kinh tế của gia đình anh H. bình thường. Gần đây, anh H. có biểu hiện bất thường về hành động và lời nói nên gia đình đã đưa đến bệnh viện khám kiểm tra thần kinh. Tuy nhiên, vì chưa có kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng nên cũng không thể nói rằng cái chết của anh H. là do bệnh thần kinh được".

Chị H.T.N., người dân sống gần khách sạn nơi anh H., treo cổ chết kể lại: "Sự việc vào đúng lúc chiều tối ngày cuối tuần nên ai cũng biết. Lúc ấy, ánh đèn từ lầu 1 của khách sạn chiếu sáng trưng hắt ra ngoài đường nên cũng dễ dàng lộ chuyện. Hơn nữa, có đông công an đến làm việc tại khách sạn nên chúng tôi càng tò mò hơn. Dư luận có nhiều cách lý giải về cái chết của vị khách một cách khác nhau. Có người nói rằng, có thể anh ta bị tâm thần thật nên mới tự thắt cổ mình  như vậy. Lại có người nghi ngờ do nợ nần, chuyện gia đình sứt mẻ tình cảm nên mượn cớ thần kinh có vấn đề để tự vẫn".

Anh T.V.T., thợ sửa khóa trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), cũng có mặt tại gần khách sạn khi công an đến đưa xác anh H. đi khỏi khách sạn kể lại: "Lúc công an đưa xác nạn nhân đi hơn 22h đêm nhưng cũng có đông người theo dõi. Vì đó là chiều ngày thứ 6, hôm sau là ngày thứ 7 nên nhiều người được nghỉ làm. Do vậy, số người xem chiếc xe chở xác đi không ít lời bàn tán. Nhất là vị trí khách sạn lại ngay mặt đường và gần các quán cà phê vốn đông khách nên gây chú ý. Tuy nhiên, đến ngày hôm nay khách sạn vẫn có khách đến thuê phòng nhưng không đông như các ngày nghỉ trước. Vốn dĩ ngày thứ bảy và ngày chủ nhật vẫn được coi như ngày mùa vụ làm ăn của các khách sạn. Nhưng khách sạn H.L.1, hôm nay ít khách hơn hẳn vì chỉ có khách ở xa mới tìm đến thuê phòng nghỉ chứ những người gần đây biết chuyện vẫn còn chưa hết sợ".

Anh T.B., một người bán vé số trên đường Phan Xích Long cho hay: "Mới gần đây, tôi cũng nghe có anh thanh niên giết người yêu rồi uống thuốc tự vẫn trong khách sạn quận 10. Đến mấy ngày sau ở quận 11, lại có cụ ông 70 tuổi cũng tự vẫn sau 30 phút vào khách sạn vì chuyện gia đình?!. Bây giờ đến lượt anh H. treo cổ kết liễu đời mình. Tôi thấy bây giờ có nhiều người hay tìm đến khách sạn để kết thúc cuộc đời mình.  Điều đó đã gây ra một hiện tượng về tâm lý không tốt cho toàn xã hội và cả công việc kinh doanh của các khách sạn có người chết cũng không tránh khỏi tai tiếng".

Đang điều tra làm rõ nguyên nhân

Chiều 21/7, cơ quan CSĐT công an quận Phú Nhuận cho biết, hiện cơ quan này đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của anh H.. Hiện cơ quan CSĐT đặt nghi vấn nạn nhân có triệu chứng của bệnh tâm thần, nhưng vấn đề này vẫn đang được xác minh cụ thể. Ngày xảy ra sự việc vào cuối tuần cũng là ngày nghỉ của cán bộ công an nên sang tuần, cơ quan CSĐT sẽ nhanh chóng thụ lý vụ việc để làm  rõ nguyên nhân sự việc và tránh những tin đồn không đúng của dư luận.

THU TRẦN

Đằng sau vụ người chồng tự tử vì bị 'tố' hành hạ vợ

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:49
Nghi ngờ vợ ngoại tình nên ông ghen tuông vô cớ, cứ mỗi lần rượu vào là chửi mắng, dọa dẫm bà.

Thiếu nữ tự tử vì 'quan hệ nhiều không được Việt kiều cho tiền'

Thứ 4, 17/07/2013 | 14:41
Trước khi tử tử, thiếu nữ để lại thư tuyệt mệnh gửi cho người tình Việt kiều than trách “quan hệ nhiều mà không cho tiền, làm em khổ tâm. Làm thế này để anh phải bận tâm”.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.