Đằng sau vụ người chồng tự tử vì bị 'tố' hành hạ vợ

Đằng sau vụ người chồng tự tử vì bị 'tố' hành hạ vợ

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:49
0
Nghi ngờ vợ ngoại tình nên ông ghen tuông vô cớ, cứ mỗi lần rượu vào là chửi mắng, dọa dẫm bà.

Một thời gian dài, người phụ nữ ấy vẫn âm thầm chịu đựng sự hành hạ của người chồng nát rượu chỉ vì thương con cái, muốn giữ sĩ diện cho gia đình. Vậy nhưng, có lúc uất ức bà đã viết đơn tố cáo chồng nhưng rồi lại chưa gửi bởi trong thâm tâm bà vẫn luôn hy vọng chồng thay đổi tâm tính để đoàn tụ với gia đình... Và rồi, người chồng này trong lúc buồn chán mà nghĩ quẩn, dùng dao tự cắt mạch máu, chém nhiều nhát vào người để tự tử...

Mâu thuẫn xuất phát từ "ma men"...

Năm 1978, bà Trần Thị Sơn (SN 1955) và ông Hoàng Đình Hiệp (SN 1954) xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nên duyên vợ chồng với nhau. Dù đã tìm hiểu nhau kỹ trước khi tiến đến hôn nhân, nhưng cho đến bây giờ bà Sơn vẫn chưa bao giờ nghĩ rằng cuộc hôn nhân của mình lại đau đớn đến như vậy.

 Khoảng thời gian sống hạnh phúc bên người chồng từng đi bộ đội chỉ đếm trên đầu ngón tay khi bà sinh được đứa con trai đầu lòng Hoàng Quyết Thắng vào năm 1978. Lúc đó cuộc sống dù vất vả, chật vật nhưng không ai thấy ông bà có nửa lời than thở. Bà Sơn vẫn chăm chỉ cào hến bên bờ sông gần nhà, còn ông Hiệp kiên trì đan lát vì miếng cơm manh áo của gia đình nhỏ. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như cuộc sống của họ cứ trôi qua bình yên như thế cho đến ngày ông Hiệp bắt đầu bị "ma men" đưa lối và trở nên "trái tính". Từ một người đàn ông hiền lành, chịu khó, biết thương vợ thương con, sau những lần đi làm xa, bị lôi kéo rủ rê nhậu nhẹt rồi nghiện rượu lúc nào không hay.

Pháp luật - Đằng sau vụ người chồng tự tử vì bị 'tố' hành hạ vợ

Bà Trần Thị Sơn chia sẻ về cuộc đời mình.

Khi những đứa con tiếp theo lần lượt ra đời, khó khăn nhân lên gấp bội, cũng là lúc ông Hiệp bắt đầu "đổ đốn" và sinh "tật". Có thêm với nhau 3 đứa con, nhưng lại chẳng có thêm thu nhập gì. Bà Sơn bắt đầu lăn lộn với đủ thứ nghề mưu sinh, từ cào hến, mò ốc đến nấu bánh chưng, nấu cháo mang ra chợ bán. Thời gian đầu, ông Hiệp cũng chịu khó phụ vợ, lên rừng tìm nguyên liệu về đan lát. Nhưng chẳng được bao lâu, ông sinh tật ham vui, rượu chè rồi bỏ bê công việc, suốt ngày say khướt. Tối về lại kiếm cớ gây sự với bà Sơn. Chửi bới chán, ông đập phá đồ đạc rồi đánh cả vợ. Mỗi lần như thế bà chỉ biết ôm con "bỏ chạy", chờ khi ông ngủ lại về.

“Thời điểm gia đình thiếu thốn, cuộc sống chật vật vì đông con, tôi phải để con ở nhà để buôn bán, làm thuê đủ nghề. Thấy nghề nấu bánh chưng làm ăn được, tôi quyết định kinh doanh. Vậy nhưng, hôm nào chưa có rượu trong người thì ông ấy còn giúp tôi lo toan công việc, nhưng một khi đã có rượu vào thì ông ấy lại kiếm cơ gây chuyện, nhiều khi không cho tôi đi chợ bán hàng rồi nói rằng: "Bà đi chợ để lẳng lơ với người khác à"”. Không những vậy, có lần đang lụi cụi nấu bánh chưng để hôm sau đem ra chợ bán, ông ở đâu về chưa đến ngõ đã chửi ầm lên nói này nói nọ. Phận đàn bà, "ngậm bồ hòn làm ngọt" cho yên cửa yên nhà. Nhưng thấy bà im lặng, ông lại càng tức điên lên chửi thậm tệ. Hai vợ chồng giằng co, sẵn gáo nước sôi trên tay vừa múc ra từ nồi bánh chưng, bà Sơn hoảng loạn hắt cả vào người chồng để "tự vệ" rồi bỏ chạy.

Lá đơn không nỡ gửi...

Quá sức chịu đựng, năm 2004, bà bỏ lên xã Hương Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh làm thuê cho Nông trường 20/4. Tưởng chừng lánh xa người chồng vũ phu thì mình sẽ được yên ổn làm ăn nuôi con, nhưng bà cũng bị ông Hiệp tìm đến quấy rối, đánh đập. Sau đó, vì không muốn ảnh hưởng đến đơn vị mình đang làm việc bà đành khăn gói về quê nhà. Năm 2006, bà Sơn lại tiếp tục bị chồng hành hạ với lý do sống "không sống tử tế". Những việc không tử tế mà ông Hiệp đưa ra đó là việc bà không chịu lo cơm nước đúng giờ cho chồng, thường xuyên vắng nhà... Khi sự chịu đựng vượt quá giới hạn bà Sơn lại tiếp tục bỏ vào trong tỉnh Sóc Trăng làm thuê. Được thời gian, bà nghe điện thoại con vào thông báo bố đã thay đổi tính nết nên vui mừng trở vể. Vậy nhưng, về sinh sống được thời gian, bà lại bị chồng hành hạ với những lý do vô cớ.

Đến năm 2012, nhờ người quen giới thiệu bà đến làm cấp dưỡng cho Công ty Tư vấn ĐT&XDCT 559, đóng trên địa bàn xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Làm việc được thời gian, vì muốn chồng có công việc ổn định bà xin cho chồng một chân vào làm bảo vệ tại công trình. Vậy nhưng, làm được thời gian, ông Hiệp đã tỏ thái độ ghen tuông vô cớ khi thấy vợ mình tươi cười với mọi người. Một lần có công chuyện phải đi gấp, bà đã khóa cửa phòng lại, thấy vậy người đàn ông đó lại cho rằng bà Sơn đi ngoại tình với người công nhân làm trong công trình. Cơn ghen tuông vô cớ nổi lên, ông Hiệp đốt lán của công nhân.

Mới đây nhất, ngày 12/5/2013, bà Sơn bị chồng đánh vào đầu phải đi bệnh viện cấp cứu. Vết khâu trên đầu bà vẫn chưa liền sẹo thì ngày 10/6, bà Sơn lại bị ông Hiệp đánh bầm giập. Không thể chịu đựng được nữa bà đành viết đơn tố cáo những hành động của chồng với hy vọng ông sẽ đi cải tạo, thay đổi tính nết.

Vậy nhưng khi làm xong lá đơn, bà vẫn không nỡ gửi, hơn một tháng nay cái giấy đó vẫn nằm yên trong tập hồ sơ và giấy tờ cá nhân của bà. Có lẽ bà vẫn còn thương, vẫn còn lo và còn tình nghĩa vợ chồng với ông Hiệp. Bà Sơn ngậm ngùi: "Từng này tuổi rồi, có ai muốn chuyện đó xảy ra đâu. Giờ chỉ mong sum vầy với con cháu. Cũng muốn chăm sóc ông ấy nốt phần đời còn lại. Chỉ cần ông ấy đừng uống rượu...".

Pháp luật - Đằng sau vụ người chồng tự tử vì bị 'tố' hành hạ vợ (Hình 2).

Lá đơn tố cáo chồng viết hơn một tháng nhưng không nỡ gửi.

Bỗng dưng nghĩ quẩn, người chồng tìm đến cái chết

Khoảng 11h trưa ngày 13/7/2013, người nhà của ông Hoàng Đình Hiệp phát hiện ra ông này dùng dao để tự cắt mạch máu, chém nhiều nhát vào chân ngay trước thềm nhà. Mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu, nhưng do phát hiện muộn và mất nhiều máu nên nạn nhân đã tử vong. Ngay khi xảy ra vụ việc, công an huyện Đức Thọ cũng đã có mặt kịp thời để xem xét hiện trường và tiến hành điều tra về cái chết. Nhưng gia đình ông Hiệp đã không yêu cầu giám định pháp y và xin nhận xác nạn nhân về để mai táng.

Theo ông Phan Tuấn Anh, Trưởng Công an xã Trường Sơn (Đức Thọ) cho biết: "Chiều ngày 12/7, ông Hiệp có gửi đơn phản ánh về việc một tờ báo đăng bài viết có nhiều thông tin không đúng về việc ông bạo hành vợ mình là bà Trần Thị Sơn gửi đến UBND xã Trường Sơn". Ông Anh còn cho biết thêm: "Sau khi ông Hiệp tự tử, chúng tôi cũng đã gửi báo cáo lên UBND huyện Đức Thọ và sở TT&TT Hà Tĩnh để làm rõ về việc bài báo trên".

Cách đây vài ngày, khi PV mang nguyện vọng của bà Sơn chia sẻ với ông Hoàng Đình Hiệp, với giọng run run và không hề phủ nhận những điều vợ mình "tố cáo", ông phân trần: "Chúng tôi cũng đã từng hạnh phúc, nhưng rồi cuộc sống vợ chồng hay xảy ra va chạm, nghi ngờ, cãi vã nên tôi không kiềm chế được lại đánh đập bà ấy. Tôi biết là không đúng nhưng cứ uống rượu vào là không ý thức được. Bây giờ, bà ấy không về nhà, bố con, ông cháu cũng vất vả. Cũng mong bà ấy cho một cơ hội, tôi hứa sẽ bỏ rượu... nhưng giờ tôi gọi điện bà ấy không chịu về...". Nói rồi ông Hiệp cứ cúi gằm mặt, hai tay đan vào nhau. Nhìn người đàn ông gầy gò, ốm yếu, với bản mặt hiền khô, bỗng thấy có chút gì đó thương cảm.   

Kết cục đau lòng

Ông Hoàng Kim Hải - trưởng thôn Bến Hàu cho biết: Chuyện gia đình ông Hiệp, bà Sơn thì cả xóm đều biết. Có lần bà Sơn làm đơn tố cáo, thôn đã đến hòa giải và mọi chuyện đã trở lại bình thường. Gần đây, có nghe tin ông Hiệp quậy phá trên chỗ làm của bà nhưng nó không xảy ra trên địa bàn thôn xã nên không giải quyết được. Ông Hải khẳng định, bản thân ông Hiệp rất hiền lành, đang là hội viên hội Cựu chiến binh của xóm, chỉ do rượu chè, ghen tuông vớ vẩn nên mới trái tính trái nết. Tập thể cán bộ thôn cùng với hội Liên hiệp phụ nữ xã cũng đã nói chuyện và khuyên ông Hiệp bỏ rượu để có ngày đón bà Sơn về đoàn tụ với gia đình nhưng không ngờ xảy ra sự việc đau lòng trên.  

MY KHÁNH - THANH TÂN

Sự thật đắng lòng đằng sau hào quang sân khấu

Thứ 2, 01/07/2013 | 09:32
Đã đến lúc các sao Việt sống đúng với bản thân mình, với những gì mình đang và xứng đáng có được. Chỉ khi ấy, họ mới thực sự đem đến cho xã hội những tác phẩm nghệ thuật có giá trị thực sự.

Đằng sau sự tồn tại của vũ trường trước khi bị 'đột kích'

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:18
Theo thống kê chưa đầy đủ, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng... là những nơi có nhiều vũ trường, quán bar hoạt động sôi động, với đủ các hình thái.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.