Năng nổ, tích cực, nhưng từng đó là chưa đủ Công Phượng ơi

Năng nổ, tích cực, nhưng từng đó là chưa đủ Công Phượng ơi

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 11/10/2019 | 19:12
0
Dù thi đấu rất năng nổ và tích cực di chuyển nhưng màn trình diễn của Công Phượng trong trận đấu với ĐTQG Malaysia vẫn không khiến NHM hài lòng. Nhiều người cho rằng, đã đến lúc tiền đạo này nên về nước để cứu vãn sự nghiệp của mình.

Ở trận đấu với ĐTQG Malaysia diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình thuộc vòng loại World Cup 2022, NHM vô cùng vui mừng khi ĐTQG Việt Nam giành được thắng lợi trước "người Mã" nhờ bàn thắng đẳng cấp của Quang Hải. Tuy nhiên, niềm vui ấy của NHM có phần chưa trọn vẹn khi cầu thủ được mọi người kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đâu này là Công Phượng lại thi đấu khá mờ nhạt.

Trước khi trận đấu diễn ra, đa số mọi người đều nghĩ Anh Đức sẽ lĩnh xướng hàng công, Văn Toàn và Quang Hải sẽ là hai tiền đạo cánh. Còn cầu thủ với kỹ thuật cá nhân tốt, luôn tạo được sự đột biến là Công Phượng sẽ được tung vào sân ở hiệp hai. Tuy nhiên, tất cả đã "rơi vào thế việt vị" khi Công Phượng được HLV Park Hang-seo sắp xếp ở vị trí trung phong cắm của ĐTQG trong trận đấu quan trọng này.

Công bằng mà nói, 60 phút có mặt trên sân, tiền đạo hiện đang thi đấu cho CLB Sint-Truidense (Bỉ) đã thi đấu vô cùng nỗ lực, chịu khó di chuyển, tranh chấp bóng. Chính sự có mặt của anh trên sân đã khiến hàng phòng ngự của ĐTQG Malaysia phải cắt cử ít nhất từ hai đến ba người theo kèo mỗi khi tiền đạo mang áo số 10 của chúng ta di chuyển.

Thể thao - Năng nổ, tích cực, nhưng từng đó là chưa đủ Công Phượng ơi

Công Phượng dù thi đấu rất năng nổ nhưng hiệu quả lại không cao. (Ảnh Phạm Tùng)

Công Phượng thường có những tình huống len vào giữa cặp trung vệ Malaysia và có những tình huống làm cho họ rất khó xử lý và tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội có cơ hội dứt điểm. 60 phút có mặt trên sân, Công Phượng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thực hiện ý đồ của HLV Park Hang-seo là thu hút hàng thủ đối phương.

Bàn thắng của Quang Hải xuất phát từ tình huống giật về nhận bóng rồi chuyền ra cánh của Phượng cho Văn Hậu. Sau đó số 10 di chuyển vào vòng cấm, thu hút hết sự chú ý của 2 trung vệ Malaysia, tạo điều kiện để Quang Hải băng xuống rất trống trải ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Dù thi đấu năng nổ, tích cực nhưng màn trình diễn của tiền đạo gốc Đô Lương khiến NHM không hài lòng. Họ muốn Phượng làm được nhiều hơn thế. Trong suốt thời gian thi đấu trên sân, Công Phượng không tung ra được bất kỳ cú dứt điểm nào về phía khung thành ĐTQG Malaysia. Anh thường xuyên có những tình huống khống chế bóng hoặc thực hiện những đường chuyền không tốt dẫn đến nhịp độ tấn công của ĐTQG Việt Nam chỉ giảm sút.

Tuy nhiên, cũng phải thông cảm cho Phượng bởi với một cầu thủ phải dự bị quá nhiều thì những tình huống khống chế bóng lỗi, hay cảm giác bóng không tốt là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Thêm vào đó, khoảng cách giữa anh và các tiền vệ hơi xa nên khó có thể hỗ trợ cho nhau. Bởi vậy, khi Công Phượng có bóng, trong vòng vây của các cầu thủ Malaysia, anh không có lựa chọn nào khác ngoài giữ bóng đợi các đồng đội lên hỗ trợ hay thực hiện đi bóng.

Việc sa sút phong độ khi thi đấu cho ĐTQG Việt Nam là điều đã được dự báo từ trước khi Phượng hầu như "mất tích" trong màu áo của CLB Sint-Truidense (Bỉ). Không được thi đấu đồng nghĩa với việc cảm giác bóng sẽ không tốt và dần đánh mất mình. Có lẽ, Công Phượng nên trở về Việt Nam thi đấu để tìm kiếm lại cảm giác bóng, phong độ và cứu lấy sự nghiệp của mình thay vì ngồi mài đũng trên băng ghế dự bị ở nước ngoài.

Những hình ảnh ấn tượng trong chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trước "Hổ Mã Lai"

Thứ 6, 11/10/2019 | 07:07
Chiến thắng 1-0 cũng là đủ để Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Nhiều khả năng sau khi lượt trận này kết thúc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chiếm chỗ chính Malaysia trên bảng xếp hạng. Ngày 15/10 sắp tới, chúng ta sẽ có trận đấu tiếp theo với đội tuyển Indonesia.

Hàng ngàn CĐV đổ ra đường ăn mừng chiến thắng cùng ĐTQG Việt Nam

Thứ 6, 11/10/2019 | 05:13
Tối 10/10, Quang Hải và các đồng đội đã khiến hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam vỡ òa trong hạnh phúc. Chúng ta giành chiến thắng trước Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

HLV Park Hang-seo: "Tôi biết ơn và hạnh phúc khi được dẫn dắt ĐTQG Việt Nam"

Thứ 6, 11/10/2019 | 06:00
HLV Park Hang-seo khẳng định toàn đội đã có một trận đấu tốt. Chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng với công sức mà các tuyển thủ đã bỏ ra. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định ông rất biết ơn và hạnh phúc khi được dẫn dắt ĐTQG Việt Nam.

Trực tiếp bóng đá vòng loại WC 2022 Việt Nam vs Malaysia: Xem Quang Hải sút tung lưới Malaysia, triệu trái tim vỡ òa sung sướng

Thứ 5, 10/10/2019 | 14:00
Triệu trái tim yêu mến ĐT Việt Nam đang kỳ vọng và đầy khao khát chiến thắng. Báo Người Đưa Tin tường thuật trực tiếp bóng đá trận đấu ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Malaysia thuộc khuôn khổ vòng loại WC 2022 nhanh nhất đầy đủ và chi tiết.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".