Này anh, đừng cõng em đi khắp chân trời góc bể!

Này anh, đừng cõng em đi khắp chân trời góc bể!

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:06
0
Em không muốn anh cõng em đi khắp chân trời góc bể, em đơn giản chỉ muốn chúng mình bước cùng nhau tới cuối cuộc đời.

Này anh, đừng “chiều chuộng” em quá, được không?

Anh không cần sáng sáng dậy sớm đi gần 10km tới nhà đón em đi học. Thời tiết thì lạnh cóng và chúng ta hoàn toàn có thể gặp nhau ở trường mà.

Anh cũng không cần phải như hotboy lịch thiệp, hằng ngày mua sắm cho em đủ thứ nọ thứ kia.

Nếu anh cứ chiều chuộng em như thế, sau này em càng ngày sẽ càng trở thành cô nàng đỏng đảnh không biết làm gì, không chịu làm gì. Như vậy chẳng phải anh sẽ gặp rắc rối lớn với “con bé lười biếng” này hay sao?

Vậy nên, anh hãy để tâm tới lời em khuyên, ngay khi em còn đang thích tự lập. Chiều chuộng em ít hơn một chút, nếu không em sẽ bị biến thành cây tầm gửi lười nhác mất thôi.

Xã hội - Này anh, đừng cõng em đi khắp chân trời góc bể!

Này anh, đừng thích em quá ..

Anh có biết em sợ hãi thế nào khi anh vô tình gặp em đang ngồi sau xe máy của tên bạn cùng lớp, rồi anh “điềm nhiên” ném cho bạn ấy đôi mắt hình viên đạn xẹt lửa…

Anh có biết em bối rối ra sao khi đang party mà bị kéo về nhà vì lý do: “11h rồi! Em về ngủ đi. Đang ốm!”.

Anh cũng đâu cần phải thức trắng mấy đêm liền trông em trong bệnh viện, để rồi khi em tỉnh dậy, nhìn thấy anh với đôi mắt trũng sâu, nụ cười không thể che bớt đi khuôn mặt đang mệt mỏi vì thiếu ngủ nặng. Ai cho phép anh thờ ở với bản thân mình như thế.

Anh đừng thích em nhiều quá cũng đừng kiểm soát em nhiều quá, có được không?

Này anh, có thể yêu bản thân anh nhiều hơn không?

Anh đừng “bao đồng” hết trăm chuyện hộ em.

Anh đừng để “cô nàng sức khỏe của anh” trách mắng em bắt nạt anh làm hàng tá công việc.

Anh đâu cần phải tổn thương khi chỉ một lần em “lỡ” quên không gọi anh đưa em tới buổi prom cuối cấp. Anh đâu cần thức khuya dậy sớm, ôm vác thêm hàng đống công việc hộ em.

Anh! Có thể yêu bản thân hơn một chút, quan tâm hơn một chút, được không? Cả hai chúng mình đều do bố mẹ sinh ra, đâu có quyền gì để “tự tàn phá sức khỏe”  vì nhau, nhỉ?

Này anh, cho em quan tâm anh chút nhé!

Đừng “chun mũi” khi em “dí” vào má anh lon nước mát lạnh. Cũng đừng mắng người ta khi em chăm chỉ làm cơm hộ mang tới trường anh.

Em chẳng thèm biết anh đang giả vờ ngăn cản em cho thêm phần khí chất bất cần, hay lo lắng em trở nên đảm đang quá mức. Dù trời có lạnh thật đấy, nhưng em đâu có ngại, vì vậy anh cũng không được phép “giả vờ” chê cơm hô của em đâu. Ngon thế cơ mà!.. Em vẫn sẽ làm đều đều dù anh có nhăn mặt chê lên chê xuống.

Này anh, khi anh đọc tới đây thì đừng cố che giấu niềm vui vì vốn dĩ anh chẳng giỏi giang trong vấn đề “lừa” người khác. Chắc chắn anh đang thấy em thật ngốc, hoặc cười đắc ý vì em quá sức dễ thương. Nhưng anh à, em cũng đâu có dễ dàng gì mà chia sẻ những điều này đâu, toàn là những điều nghiêm túc mà em đắn đo suy nghĩ mãi mới dám “thổ lộ”. Có thể anh sẽ nhàn hạ hơn một chút khi không phải sáng nào cũng qua đón em đi học. Cũng có thể anh cảm thấy suy nghĩ của em đơn giản quá, trẻ con quá so với bao bạn gái khác.

Nhưng vì anh vẫn bảo, tình yêu là sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ lẫn nhau.

Vì vậy tình yêu không bao giờ là sự hy sinh bản thân cho người khác.

Yêu đâu phải là hủy hoại. Yêu là cùng sống để yêu…

Em không muốn anh cõng em đi khắp chân trời góc bể, em đơn giản chỉ muốn chúng mình bước cùng nhau tới cuối cuộc đời.

Phan Ghi

Nếu bạn là cô gái tốt, hãy yêu doanh nhân

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Nếu bạn là một cô gái tốt, bạn giỏi, biết nhìn nhận và nghĩ suy, biết độc lập và tự do, biết khát khao và hoài vọng, bạn có nội dung sâu sắc, không phải chỉ là cái vẻ ngoài phù phiếm và trống rỗng... hãy yêu một doanh nhân giỏi.

Yêu gái hay yêu đàn bà?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Hình như tình yêu dành cho con gái chỉ là cái gì mong manh của ngày mới lớn, chạm tay vào là vỡ.

Hãy "yêu" chồng như cách của gái nạ dòng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Chị em hãy làm cho chồng và chính bản thân mình hưởng hạnh phúc chăn gối mỹ mãn, đừng để khi ngoại tình hay ly dị mới thế hiện rõ ham muốn, nhu cầu với người không phải là chồng.