Nếu bàn tay có đủ 3 dấu hiệu này chứng tỏ phổi đang rất khỏe mạnh

Nếu bàn tay có đủ 3 dấu hiệu này chứng tỏ phổi đang rất khỏe mạnh

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:45
0
Thực tế, để kiểm tra phổi có hoạt động tốt hay không hoàn toàn có thể thông qua những biểu hiện trên bàn tay để xác định. Nếu như bàn tay bạn đang có 3 biểu hiện dưới đây, chứng tỏ phổi của bạn đang rất khỏe mạnh.
Đời sống - Nếu bàn tay có đủ 3 dấu hiệu này chứng tỏ phổi đang rất khỏe mạnh

Phổi là cơ quan trao đổi khí của cơ thể với môi trường bên ngoài và là nơi chứa oxy cung cấp cho sự sống. Tuy nhiên, bộ phận này thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài như hút thuốc, khói dầu, ô nhiễm môi trường… Tất cả những yếu tố này có thể gây hại cho phổi khiến chức năng hô hấp gặp trở ngại, cơ thể bị thiếu oxy. Dưới đây là những dấu hiệu "tốt lành" chứng tỏ phổi của bạn đang rất khỏe mạnh. 

1. Không bị tê tay

Nếu mắc các căn bệnh liên quan đến phổi, cơ thể sẽ phát ra rất nhiều tín hiệu để thông báo cho bạn. Nếu không có cảm giác tê hai tay, điều đó chứng tỏ phổi của bạn đang hoạt động khá tốt. Có rất nhiều người rất hay bị tê tay, trường hợp này rất có thể do chức năng phổi đã có dấu hiệu suy giảm.

Nếu chức năng phổi suy giảm, có nhiều người có xu hướng bị tê tay do sự tuần hoàn máu kém.

Duy trì trạng thái khỏe mạnh cho phổi có tác dụng tăng cường khả năng hô hấp, giúp cơ thể hấp thụ oxy kịp thời và thải ra CO2. Trong khi đó, Oxy và máu được cung cấp cho mọi bộ phận trên cơ thể thì tay chân mới có khả năng duy trì hoạt động tự nhiên. Nếu chức năng phổi suy giảm, có nhiều người có xu hướng bị tê tay do sự tuần hoàn máu kém.

2. Không có ngón tay, ngón chân nào bị phồng

Ngón tay phồng là hiện tượng ngón tay hay ngón chân phát triển to hơn. Hiện tượng này xảy ra rất có thể do cơ thể đang gặp vấn đề về hệ hô hấp. Do chức năng phổi suy giảm khiến khả năng hấp thụ oxy không thường xuyên liên tục gây ra hiện tượng thiếu oxy.

Các đầu ngón tay nằm ở hai đầu của cơ thể, nguồn máu cung cấp đến các đầu ngón tay thường không đủ, nếu cơ thể bị thiếu oxy thì các đầu ngón tay sẽ bị ảnh hưởng, từ đó gây ra các bệnh mãn tính cho móng tay làm ngón tay bị phồng ra. Nếu tay bạn không xuất hiện hiện tượng này, chứng tỏ rằng phổi của bạn vẫn đang rất khỏe mạnh.

3. Đầu ngón tay cái có tính đàn hồi tốt

Phần đầu các ngón tay của chúng ta thường mềm và có tính đàn hồi, đặc biệt là đầu ngón tay cái. Sau khi ấn, đầu ngón tay có thể nhanh chóng đàn hồi trở lại trạng thái ban đầu. Nhưng nếu bạn thấy tốc độ đàn hồi của ngón cái trở nên rất chậm, thậm chí không có tính đàn hồi thì bạn nên chú ý hơn. Bởi vì khi lượng khí vận chuyển trong phổi không lưu thông thì đầu ngón tay cái rất dễ xảy ra hiện tượng này. Do đó, nếu các đầu ngón tay của bạn vẫn duy trì khả năng đàn hồi tốt, thì chứng tỏ phổi của bạn vẫn đang hoạt động tốt.

Trang Dung (t/h)

5 loại đồ uống vừa giải nhiệt vừa cực tốt cho sức khỏe

Thứ 6, 26/06/2020 | 09:15
Những ngày này cả nước đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Chính vì vậy, để tránh mất nước và giải nhiệt cơ thể bạn nên bổ sung một số thức uống đơn giản và cực tốt cho sức khỏe dưới đây.

6 mẹo sử dụng quạt đúng cách để bảo vệ sức khỏe trong mùa hè nắng nóng

Chủ nhật, 21/06/2020 | 08:00
Trong những ngày thời tiết nắng nóng, việc sử dụng quạt không đúng cách cũng sẽ khiến cơ thể bạn dễ mắc bệnh hơn.

Những loại rau giàu dinh dưỡng nên ăn vào mùa hè để có sức khoẻ tốt

Thứ 3, 09/06/2020 | 10:13
Dưới đây là những loại rau củ tốt cho sức khỏe trong mùa hè bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé!
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.