Newcastle vs Arsenal: Phục hận hay gục ngã?

Chủ nhật, 07/05/2023 | 16:48
0
Arsenal phải đối mặt với bài kiểm tra khó khăn tiếp theo của họ tại Premier League vào cuối tuần này - chuyến viếng thăm vùng Đông Bắc đối đầu Newcastle đang bay cao
Bóng đá Anh - Newcastle vs Arsenal: Phục hận hay gục ngã?

Đại chiến số 2 và số 3
Đội bóng của Mikel Arteta đã trao lợi thế cho Manchester City trong cuộc đua danh hiệu vào tuần trước sau thất bại 1-4 tại Etihad.

The Magpies tiếp đón Gunners vào Chủ nhật tại St James' Park và có nhiều trận đấu cho riêng họ.

Đội bóng của Eddie Howe đang trong cuộc chiến không chỉ vì một suất tham dự Champions League mà còn đang hướng tới mục tiêu giành vị trí thứ ba.

Câu lạc bộ vùng Đông Bắc hiện đang hơn đội xếp thứ 4 là Manchester United hai điểm và một chiến thắng sẽ giúp họ có động lực lớn.

Bóng đá Anh - Newcastle vs Arsenal: Phục hận hay gục ngã? (Hình 2).

Arsenal tiến vào trận đấu sau chiến thắng rực rỡ 3-1 trước kình địch cùng thành phố London là Chelsea.

Chiến thắng là động lực lớn cho đoàn quân của Mikel Arteta, đội bóng đã không thắng nổi trận nào trong 4 trận trước đó.

Kết quả của phong độ tồi tệ đó đã chứng kiến họ trao ngôi vô địch Premier League cho Manchester City.

The Citizens đã giành chiến thắng trước Leeds vào thứ Bảy và hiện đang hơn Pháo thủ 4 điểm trước trận đấu bắt đầu tại St James' Park.

Phong độ của 2 đội như thế nào?
Newcastle đang trải qua mùa giải thăng hoa nhất trong hai thập kỷ. Sau thảm bại 0-3 bất ngờ trên sân Aston Villa ngày 15/4, "Chích chòe" nhanh chóng trở lại với chuỗi ba trận thắng trước Tottenham, Everton, Southampton, ghi tới 13 bàn và chỉ lọt lưới ba lần chia đều cho ba trận. Tính xa hơn, họ thắng tám trong chín trận gần nhất để vững vàng trong top 4.

Arsenal thì vừa giải tỏa áp lực bằng màn vùi dập Chelsea trong trận derby London trên sân Emirates tối 2/5. Nhưng chiến thắng này dường như đến quá muộn để đoàn quân dưới trướng Mikel Arteta cứu vãn tình thế.

Bóng đá Anh - Newcastle vs Arsenal: Phục hận hay gục ngã? (Hình 3).

Chú thích ảnh

Đầu tháng 4, Arsenal nắm lợi thế khi hơn nhì bảng Man City tới tám điểm. Nhưng chuỗi bốn trận không thắng - hòa Liverpool, West Ham, Southampton, thua Man City - khiến "Pháo thủ" mất cả quyền tự quyết cũng như ngôi đầu vào tay đối thủ. Trong tháng Tư, Arsenal chỉ giành sáu điểm qua năm trận, còn Man City tăng tốc với 15 điểm trọn vẹn.

Bất chấp sa sút phong độ, Arsenal đang có chuỗi ghi bàn mạnh mẽ với 14 trận nổ súng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Tính xa hơn, họ chỉ tịt ngòi ở ba trong số 36 trận gần nhất tại giải. Nhưng hai trong số đó đến trước Newcastle, với trận thua 0-2 trên sân khách hồi tháng 5/2022 và trận hòa 0-0 tại sân Emirates ở giai đoạn lượt đi mùa này.

Bóng đá Anh - Newcastle vs Arsenal: Phục hận hay gục ngã? (Hình 4).

Mùa trước, Arsenal thua 0-2 trên sân Newcastle, mất quyền tự quyết rồi nhìn đại kình địch Tottenham cán đích ở vị trí thứ tư Ngoại hạng Anh. Kết quả tương tự tại St. James' Park hôm nay sẽ khiến Arsenal cạn hy vọng lật đổ Man City.

Bất kể kết quả, Arsenal hoàn thành mục tiêu trước giải là giành suất dự Champions League mùa tới, lần đầu kể từ mùa 2016-2017 dưới trướng HLV huyền thoại Arsene Wenger.

Tình hình lực lượng của 2 đội ra sao?
Williams Saliba vẫn được cho là sẽ vắng mặt trong trận đấu với Newcastle. Anh đã bỏ lỡ trận đấu với Chelsea và Arteta đã gửi cho anh một thông điệp "hãy chờ xem".

Gabriel Magalhaes cũng có thể bỏ lỡ trận đấu sau khi bị chấn thương mắt cá trong trận đấu với Chelsea, điều này sẽ khiến Arsenal thiếu hậu vệ.

Bóng đá Anh - Newcastle vs Arsenal: Phục hận hay gục ngã? (Hình 5).

Arteta có thể phải nhờ đến sự hợp tác của Rob Holding và Jakub Kiwior. Trong khi đó, Takehiro Tomiyasu và Mohamed Elneny cũng vắng mặt vì chấn thương dài hạn.

Jorginho và Leandro Trossard cũng đá chính vào giữa tuần, nhưng đây được xem là động thái để giữ chân Gabriel Martinelli và Thomas Partey cho trận cầu then chốt tại St. James' Park. Takehiro Tomiyasu và Mohamed Elneny thì vẫn nghỉ hết mùa.

Bóng đá Anh - Newcastle vs Arsenal: Phục hận hay gục ngã? (Hình 6).

Trong khi đó, HLV Eddie Howe phải "đau đầu" với cách bố trí nhân sự khi Allan Saint-Maximin bình phục chấn thương đùi và sẵn sàng ra sân. Ở các trận gần nhất, HLV người Anh liên tục xoay tua trên hàng công khi sở hữu những ngôi sao như Callum Wilson, Joelinton, Jacob Murphy, Alexander Isak hay Anthony Gordon. Ngược lại, Jamaal Lascelles, Emil Krafth và Sean Longstaff nhiều khả năng sẽ vắng mặt.

Các trụ cột của 2 đội ra sao?
Martin Odegaard đã có phong độ cao nhất trong trận đấu với Pháo thủ trước Chelsea và không may mắn khi không lập hat-trick trong trận derby London.

Đội trưởng của câu lạc bộ đã góp công vào 21 bàn thắng ở Premier League mùa này với 14 bàn thắng và 7 đường kiến tạo.

Bóng đá Anh - Newcastle vs Arsenal: Phục hận hay gục ngã? (Hình 7).

Anh sẽ đối đầu với ngôi sao của Newcastle, Bruno Guimaraes, người cũng rất quan trọng đối với The Magpies.

Mặc dù anh không chỉ là một hậu vệ và cũng sẽ cố gắng gây ra các vấn đề về tuyến sau dễ bị tổn thương của Arsenal với phạm vi chuyền bóng của anh.

Tiền vệ này sẽ được hướng dẫn phải cố gắng kiềm chế Odegaard và hạn chế tác động của anh lên đội.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Đâu là người thắng, kẻ thua khi Arsenal đánh bại Chelsea?

Thứ 4, 03/05/2023 | 10:36
Arsenal đã có chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Chelsea để tạm lấy lại ngôi đầu. Vậy đâu là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này?
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".