Nghệ sĩ Giang còi nói gì về thông tin đã chia tay người vợ thứ 2?

Nghệ sĩ Giang còi nói gì về thông tin đã chia tay người vợ thứ 2?

Thứ 6, 03/02/2017 | 17:01
0
Nhiều thông tin cho rằng, nghệ sĩ Giang còi đã chia tay người vợ thứ 2... Vậy thực hư chuyện này thế nào?

Chào nghệ sĩ Giang còi, vào mùa phim 2016, anh chỉ tham gia có một phim mang tên Tết tỏ tình, lý do vì sao thế?

Tôi là người khá khó tính, vì thế không phải kịch bản phim nào tôi cũng nhận lời. Cuối năm, tôi có tham gia một số chương trình ngắn như Thông điệp cuộc sống, hay talkshow nhưng bao giờ kịch bản tôi cũng phải đọc trước 1 tuần hoặc 10 ngày, vì tôi phải biết trước kịch bản viết gì, diễn thế nào để học thuộc kịch bản chứ. Tôi thấy hiện nay, nhiều diễn viên trẻ đi diễn mà… không thuộc lời, thậm chí không biết tên nhân vật mình đóng là gì. Thế là sự bịp bợm trắng trợn. Tôi thẳng thắn nhé, đó là sự “táng tận lương tâm”, lừa dối khán giả tin tưởng mình. Khán giả mua đĩa vì có mình, vì có Giang còi đóng vì người ta yêu quý mình thì làm phải thật, phải chuyên nghiệp. Kịch bản nào tôi tham gia, tôi cũng phải chuẩn bị kỹ, vì thế, tôi không nhận lời đóng phim ồ ạt.

Sự kiện - Nghệ sĩ Giang còi nói gì về thông tin đã chia tay người vợ thứ 2?

 Nghệ sĩ Giang còi và Trung Hiếu trong phim Tết tỏ tình.

Anh thẳng thắn về chuyện diễn viên không thuộc lời khi ra sân khấu như thế có sợ động chạm đến các bạn anh - đồng nghiệp của mình không?

Những người bước ra sân khấu không thuộc kịch bản không phải bạn tôi, họ không phải là nghệ sĩ, đó là những người… lừa đảo. Bạn tôi thì không bao giờ làm thế. Các cụ có câu “mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”, những người bán danh để kiếm tiền thì không được tôn trọng, vì nghệ sĩ phải sáng tạo, khi ra sân khấu thay vì đợi người khác nhắc thoại, nhắc vở thì phải dành thời gian để nảy ra cách diễn xuất mới chứ.

Sự kiện - Nghệ sĩ Giang còi nói gì về thông tin đã chia tay người vợ thứ 2? (Hình 2).

 Nghệ sĩ Giang còi

Người ta đang đồn ầm lên về việc anh và vợ đã chia tay rồi? Thực hư chuyện này thế nào thưa anh?

Hiện tại tôi là người độc thân, việc đã qua rồi nên tôi không muốn nói nhiều nữa. Tôi nuôi hai con nhỏ, một trai, một gái vẫn rất “ngon lành” đấy chứ. Có thể người ta có ảo vọng lớn quá, nên khi về sống với tôi, người ta bị vỡ mộng. Tôi chỉ là một người làm tốt công việc của mình là nghề diễn viên thì không thể “lấn sân” sang nghề xây dựng hay kinh doanh được. Tôi cố gắng sống bằng nghề của mình, không mơ mộng.

Anh có thấy việc chênh lệch tuổi tác dẫn đến những bất hoà trong các gia đình không?

Không, tôi không nghĩ vậy, vì ngay cả việc tâm sinh lý thì phụ nữ cũng già trước đàn ông rất nhiều nên việc chênh lệch không có gì đáng lo ngại cả. Quan trọng là việc hiểu nhau, thông cảm cho nhau. Tôi nói nhé, ví dụ bây giờ tôi đi về một làng quê nào đó, gặp một cô gái 18 tuổi thôi, cũng có thể lấy được nhau, vì bây giờ nhiều người đến với nhau bằng ánh hào quang bề nổi, thấy Giang còi là nghệ sĩ, lại đi ô tô, tiền tiêu… cả quyển thì thích thôi. Nhưng tôi không làm thế, quan điểm của tôi là đến với nhau là vì tình yêu, chứ không vì cái gì khác. Không đến với nhau vì tình yêu thì cũng sớm chia tay thôi.

Sự kiện - Nghệ sĩ Giang còi nói gì về thông tin đã chia tay người vợ thứ 2? (Hình 3).

 Giang còi và hai con út của mình

Chuyện “ánh hào quang” của nghệ sĩ, sẵn sàng đi theo người nổi tiếng là có thật chứ anh?

Thật chứ. Tôi chứng kiến rất nhiều, nhất là đi về các tỉnh để diễn. Thời gian gần đây, mọi người cứ hỏi là, sao Giang còi lắm con nuôi thế. Chuyện là thế này, tôi đi diễn xa, gặp nhiều người rất khổ, nhà nghèo, con cái lại đông, xong có những cháu gái còn trẻ, cứ bỏ học rồi nằng nặc đòi theo đoàn đi diễn, đi theo mấy ngôi sao của đoàn. Nếu là người không có lương tâm, người ta sẽ lợi dụng thì khổ cả đời. Rất nhiều lần tôi đã phải đưa những cô bé ấy về nhà, nói với bố mẹ, bắt phải đi học, nhiều cháu đã lớn, học xong, lấy chồng và gọi tôi là bố, thi thoảng hai vợ chồng dắt díu nhau lên Hà Nội thăm ông Giang còi. Có đứa bảo: “Ngày xưa mà không có bố thì chúng con hỏng mất… không nghĩ là mình lại dại thế”.

Sự kiện - Nghệ sĩ Giang còi nói gì về thông tin đã chia tay người vợ thứ 2? (Hình 4).

 Nghệ sĩ Giang còi nhí nhảnh bên hai con

Anh có nhận được những tình cảm đặc biệt của các cô gái trẻ 16, 17 tuổi khi đi lưu diễn như vậy không?

Nhiều chứ. Nhưng tôi từ chối hết, các em còn trẻ, còn sốc nổi nên không phân biệt được đâu là yêu, đâu là sự choáng ngợp, hơn nữa sự va chạm xã hội không có nên còn dại lắm. Mình sống đến tầm này rồi nên luôn coi các em như con mình, chỉ bảo những gì mình biết để các em tránh các cạm bẫy ngoài xã hội.

Sự kiện - Nghệ sĩ Giang còi nói gì về thông tin đã chia tay người vợ thứ 2? (Hình 5).

 Hai con út của nghệ sĩ Giang còi

Qua nhiều lần đổ vỡ như thế, nghệ sĩ Giang còi có sợ yêu nữa không?

Tôi không sợ, nếu tính yêu đến, tôi sẽ đón nhận thôi. Tình yêu như một bản nhạc hay, nó xuất phát từ trái tim chứ không phải vì cô ấy là hotgirl hay vì anh kia giàu có, nổi tiếng. Tôi luôn khao khát tình yêu, vì tôi là người sống tình cảm, luôn muốn có tình yêu để được quan tâm, chia sẻ với đối phương. Còn chuyện tôi có đi bước nữa hay không là tuỳ duyên, không ai nói trước được điều gì cả.

Xem thêm >>> Áo dài + 'váy đụp': Thời trang 'nửa dơi, nửa chuột' sẽ tự đào thải?

Lạc Thành

 

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.